- Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á có kích thước 15x4m, nặng hơn 6 tấn được làm từ 255.800 bông hoa.


Sáng 7/5, buổi lễ cắt băng khánh thành và bổ nhiệm trụ trì Chùa Đại Bi đã được tổ chức long trọng tại Chùa Đại Bi, Xã Gia Xuân, Huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Cũng trong buổi lễ, Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình - Trụ trì chùa Đại Bi và PGS.TS Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiếu cùng các tăng ni Phật tử đã chung tay hoàn thành lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á.

Ông Thang Văn Phúc – Chủ tịch Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, đại diện Tổ chức Kỷ lục Châu Á tại Việt Nam đã có mặt để trao cúp và bằng chứng nhận “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á” cho Chùa Đại Bi ngay trong ngày lễ khánh thành Chùa.

{keywords}

Đại diện Kỷ lục Châu Á trao cúp và bằng xác nhận kỷ lục

Lá cờ có kích thước thực là 15x4m, tương ứng với ngày sinh của Đức Phật (15 tháng 4 âm lịch). 5 màu hoa trên lá cờ thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của Phật giáo 5 châu. Đã có tổng cộng 255.800 bông hoa tươi gồm cúc, lan môn, phăng, binh bông được sử dụng để làm nên lá cờ.

Kỷ lục Châu Á này được đặt trên bệ cao 90cm, mặt trước là hình ảnh của lá cờ, mặt sau cũng được làm bằng hoa với nhiều hình ảnh sinh động. Tổng trọng lượng của lá cờ và khung sắt là hơn 6 tấn.

Để có thể trưng bày trong vòng 1 tuần, các nghệ nhân sẽ phải chăm sóc, thay mới hoa liên tục nhằm đảm bảo lá cờ luôn tươi thắm nhằm phục vụ các đoàn khách Quốc tế, các chư tăng cùng đông đảo Phật tử tham dự Đại lễ Phật đản Vesak 2014 chiêm bái.

Một vài hình ảnh của lá cờ

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

Linh Phạm