- George MacKay, nam diễn viên chính của phim "Hãy để tình yêu dẫn lối" không thể thu xếp đến Hà Nội dự buổi ra mắt phim tối 16/5.


George MacKay, nam diễn viên thủ vai Eddie trong phim 'How I Live Now' (Hãy để tình yêu dẫn lối, đóng chung với Saoirse Ronan - Atonement, Hanna ) là khách mời đặc biệt trong sự kiện khai mạc LHP châu Âu 2014 tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, LHP châu Âu tại Việt Nam mời một diễn viên có phim trình chiếu tới sự kiện ra mắt. Tuy nhiên, phút chót George MacKay đã hủy chuyến bay đến Hà Nội dự sự kiện công chiếu phim khai mạc 'How I Live Now' tối 16/5 tại TTCPQG Hà Nội để bay sang Cannes (14-25/5) quảng bá cho phim mới.

{keywords}

George MacKay sinh năm 1992 và được rất nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua vai chính trong phim Peter Pan (2003).

Diễn ra từ 16-31/5 tại 3 thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM), LHP châu Âu ở lần thứ 15 tổ chức quy tụ 14 bộ phim đến từ 14 nước thành viên châu Âu với thể loại đa dạng. Đây hầu hết là những phim mới, trong số đó từng được đề cử hoặc đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới. Đây là cơ hội để khán giả thưởng thức những bộ phim nghệ thuật đến từ nhiều nền điện ảnh khác nhau mà hiếm khi có cơ hội xem ngoài các rạp chiếu thương mại.

{keywords}
George MacKay và
Saoirse Ronan trong phim 'How I Live Now' (Hãy để tình yêu dẫn lối).

Các phim được trình chiếu miễn phí lần này gồm: Màn trình diễn xuất sắc (Áo), Henri (Bỉ), Hành trình tới Jerusalem (Bulgaria), Đừng đùa với Quỷ (Cộng hòa Séc), Những vì sao trên cao (Phần Lan), Truyện cổ tích ban đêm (Pháp), Ôi chàng trai! (Đức), Ondine (Ai-len), Điểm mù (Luxembourg), Mùa thứ 5 trong năm (Ba Lan), Đàn ong thiên niên kỷ (Slovakia), Nàng Bạch Tuyết (Tây Ban Nha), Cuộc tìm kiếm Sugar Man (Thụy Điển) và Hãy để tình yêu dẫn lối (Anh). 3 trong số các phim trên cấm khán giả dưới 16 tuổi.

Linh Anh