- Khách mời của cuộc thi "Sao Việt trong mắt tôi" lần lượt trải lòng về áp lực, sự dấn thân hay những hệ lụy của người nổi tiếng

Trong cuộc họp báo khởi động cuộc thi Sao Việt trong mắt tôi chiều ngày 20/4 tại Hà Nội, sự xuất hiện của nhiều gương mặt đình đám giới showbiz đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đó là người mẫu Hạ Vy, diễn viên Quỳnh Hoa, Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan, Vũ Hạnh Nguyên, Diễn viên Hải Anh, MC Việt Nga, ca sĩ Phan Anh, Giám đốc công ty thời trang Venus và nhóm người mẫu Venus miền Bắc.
Chia sẻ quan điểm rất riêng, rất cá nhân về ý tưởng của cuộc thi này, cũng như kinh nghiệm của bản thân, những khánh mời cho thấy nhiều ý kiến thú vị xung quanh cuộc sống cá nhân và việc đối mặt với dư luận của những người nổi tiếng.


Những chân dài có mặt trong chương trình

Diễn viên Quỳnh Hoa đã thổ lộ, bản thân cô cũng không thích xuất hiện nhiều trên mặt báo vớ scandal "bị tố đòi nợ kiểu xã hội đen" đã qua từ rất lâu. Vũ Hạnh Nguyên dù muốn được xuất hiện với tư cách là một ca sĩ hơn, nhưng cô cũng chấp nhận biệt danh "yêu nữ hàng hiệu" như một dấu ấn riêng của bản thân mình, đã gắn liền với cô từ ngày được biết đến.
Diễn viên Hải Anh dù được gọi là người "có khuôn mặt không chơi được" hay "chuyên đóng vai đầu trộm đuôi cướp" trên màn ảnh, cũng đã quen thuộc với những hệ lụy của "Hải Anh trọc" như một phần sự nghiệp của mình.... Đa phần những người nổi tiếng đều đã hiểu, scandal hay những bất tiện của việc nổi tiếng, dư luận đôi khi khắc nghiệt đã trở thành một phần cuộc sống của mình, và họ sẽ phải đối mặt với nó từng ngày.

Người mẫu Hạ Vy và diễn viên Quỳnh Hoa

 Chỉ có một người dường như không muốn thỏa hiệp với nó, là Hạ Vỵ. Trả lời phỏng vấn của PV VietNamNet về việc tồn tại yên bình giữ sóng gió dư luận và Hạ Vy nghĩ gì với scandal của đồng nghiệp trong thời gian qua. Hạ Vy vừa thẳng thắn vừa kiêu hãnh cho biết, trải qua nghề người mẫu gần 10 năm, cô đảm bảo mình chưa bao giờ có một tít báo gây tranh cãi. Nhưng đối diện với những  thông tin nóng trong giới người mẫu, giám đốc Venus miền Bắc thổ lộ "Nếu những học trò, những người mẫu do Hạ Vy quản lý có bị nằm trong những vùng nóng này, tôi cũng xem đó chỉ là những tít báo để người đọc tò mò và tìm hiểu.

Riêng về vụ việc Ngọc Quyên nude gây sóng gió trong thời gian gần đây, tôi cho rằng Ngọc Quyên đã suy nghĩ rất nhiều trước khi thực hiện bộ ảnh. Đó không phải là việc ngày một ngày hai. Và Ngọc Quyên cũng sẽ phải nhìn nhận lại, vì mọi việc sẽ không dừng lại. Thậm chí khi sự việc đã qua rất nhiều năm, dư luận vẫn sẽ có thể lật lại vấn đề của Ngọc Quyên. Với những scandal của người mẫu, tôi chỉ mong rằng giống như diễn viên Quỳnh Hoa đã nói: Hãy để cho quá khứ ngủ yên"


Hạ Vy và Giám đốc Venus – Vũ Khắc Tiệp

Ca sĩ Phan Anh


Diễn viên Quỳnh Hoa

MC Việt Nga trẻ trung

HH Biển 2010 Nguyễn Thị Loan

Cuộc thi "Sao Việt trong mắt tôi" sẽ bắt đầu từ ngày 1/5/2011 đến 1/5/2012, dành cho mọi đối tượng trong cả nước và thậm chí cả kiều bào ở nước ngoài. Một giải nhất trị giá 10.000.000 (mười triệu đồng) và nhiều giải thưởng khác sẽ trao cho các bài viết xuất sắc nhất của cuộc thi này.

Yêu cầu: Bài dự thi dài tối đa 1500 chữ, viết bằng phông tiếng Việt về người nghệ sĩ đã để lại trong bạn ấn tượng đẹp đẽ, sâu sắc qua hoạt động nghệ thuật, đời sống riêng tư hay việc làm cao cả, giản dị hoặc chưa được của người nghệ sĩ đó? Những cảm xúc yêu, ghét trong bài viết phải dựa trên một nhận thức nhân văn, thể hiện giá trị quan sâu sắc của người viết.

BTC cho biết, theo như tiêu chí của cuộc thi Sao Việt trong mắt tôi, lần này sẽ không phải là những bài viết từ giới chuyên môn, báo chí mà các sao sẽ được lắng nghe ý kiến, quan điểm, góc nhìn từ chính những khán giả thân yêu của mình.

Cuộc thi sẽ được BTC đánh giá công tâm, những khen chê phải dựa trên một tinh thần nhân văn, không trù dập, không quá khích. Thông qua những bài viết của khán giả về Sao Việt, người nổi tiếng sẽ có thêm nhận thức cụ thể để gìn giữ và cân bằng lại cuộc sống của mình để luôn là một hình tượng đẹp đẽ trong lòng công chúng.

Ông Nguyễn Văn Bình – Tổng Biên tập báo Pháp Luật &Xã hội và Ông Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Công ty Văn hóa Đinh Tị sẽ giữ vai trò Trưởng ban Giám khảo cuộc thi. Bài dự thi gửi về địa chỉ email: nhuthuy1982@gmail.com, bắt đầu nhận bài từ ngày 15/4/2011.

Vân Sam

Ảnh: Việt Anh