- Một người đẹp như Hồ Ngọc Hà cũng phải thốt lên là Ngọc nên che chân lại nếu không sẽ làm giám khảo bị phân tán sự chú ý.


Hầu hết các nhóm nhạc đều "lọt cửa" và không có nhiều giọng ca xuất sắc trình diễn trong đêm đối đầu đầu tiên của Nhân tố bí ẩn.

Có thể nói Giang Hồng Ngọc là giọng ca xuất sắc nhất, hội tụ được nhiều điểm sáng về ngoại hình và phong cách trình diễn trong đêm 18/05. Lựa chọn ca khúc "Ngại ngùng", cô xử lý mic đa dạng, liên tục thay đổi, điều tiết âm lượng một cách nhuần nhuyễn. Phần trình diễn của Giang Hồng Ngọc không thuộc dạng đi thẳng vào trái tim nhưng hấp dẫn và sạch sẽ, thể hiện được nội lực cũng như tiềm năng của cô gái trẻ.

{keywords}
 Giang Hồng Ngọc với ca khúc Ngại ngùng

Đôi chân thẳng tắp của Hồng Ngọc một lần nữa lại khiến cho thành viên BGK chú ý. Sau lời khen của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương ở vòng Hội ngộ, đến đêm thi Đối đầu, một người đẹp như Hồ Ngọc Hà cũng phải thốt lên câu đùa là Ngọc nên che chân lại nếu không sẽ làm giám khảo bị phân tán sự chú ý.

Cùng đối đầu với Hồng Ngọc là Thùy Dương với phần trình diễn ca khúc "Cô đơn mình em". GK Đàm Vĩnh Hưng gọi Dương là Adele của Việt Nam. Dương có quãng giọng rộng và làn hơi khỏe, dám phiêu lưu và hết lòng với bài hát, tuy nhiên cách xử lý của cô vẫn còn nhiều bản năng và đôi chỗ trong những quãng cao bị thiếu đi phần tinh tế.

{keywords}
Thùy Dương có quãng giọng rộng và làn khơi khỏe

Cặp đôi Bảo Long - Tích Kỳ là một điểm sáng nữa của đêm Đối đầu 1. Hai chàng trai được coi là các hotboy của X-factor mùa này, thế nhưng giọng ca của Tích Kỳ thực sự còn rất nhiều vấn đề phải bàn dù họ đều hát rất chân thành với tác phẩm. Kỳ lựa chọn cách mở đầu "Bão đêm" quá não nề và sau đó phần cao trào lại bị gào thét rất thô.

Người anh em Bảo Long của Kỳ có cách xử lý ca khúc tốt hơn nhiều. Phong cách và giọng hát của Long cũng khiến người ta nhớ đến Bùi Anh Tuấn của The Voice năm 2012. Nếu điểm mạnh của Bùi Anh Tuấn là quãng giọng thì Long có cách xử lý ca khúc nhiều màu sắc hơn, vị trí âm thanh tốt hơn. Bảo Long cũng rất biết cách di chuyển sân khấu và chịu khó giao lưu khán giả.

{keywords}
Tích Kỳ không làm tốt trong bài rock "Bão đêm"

{keywords} Loki Bảo Long gây ấn tượng với "Tìm về nơi đâu"

Các nhóm nhạc O-plus, FB Boiz, X-file, Ayor, In Passion đều đã được đi tiếp khá xứng đáng, trong khi chỉ có 21 Century dừng bước. Có ngoại hình sáng và giọng hát ở mức trung bình, việc không đầu tư vào vũ đạo cũng như khả năng làm sinh động sân khấu khiến cho 21 Century bị loại có chút đáng tiếc.

{keywords}
Màn đối đầu thú vị của X-file và Ayor đã khiến cả hai nhóm đi tiếp

{keywords}
O-plus và FB Boiz đều có cá tính riêng

Trong đêm đối đầu đầu tiên, các cặp đôi có cá tính âm nhạc giống nhau được lựa chọn đối đầu, tuy nhiên cũng không ít lần BGK đồng ý cho cả hai đi tiếp mặc dù vẫn có phần thi trội hơn, có lẽ họ nuối tiếc một tố chất nào đó ở người còn lại. Cặp đôi Trần Thắng - Duy Anh, Bùi Caroon - Công Nam là ví dụ hoàn toàn có thể loại một người.

Với việc giữ lại Thế Phương, Hoàng Yến, Uyên Nguyên, BGK đã có những sự lựa chọn chính xác; trong khi cặp đối đầu giữa hai "hoàng tử ballad" là Tùng Anh và Công Văn Dương không hấp dẫn. Cả hai đều yếu về giọng, cách thể hiện, cũng như trình diễn sân khấu. Bốn vị giám khảo đã cố gắng giữ lại một người đỡ yếu hơn là Trần Tùng Anh.

{keywords}
Uyên Nguyên có chất giọng dày và cách xử lý riêng cho bài hát "Người em đã yêu"

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương thỉnh thoảng lại mâu thuẫn ý kiến, nhưng Hương đã dần tiết chế lại mình và trở nên đáng mến hơn

Hồ Hương Giang

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng