- Đạo diễn "Rừng Na Uy" làm chủ tịch ban giám khảo tiệc phim ngắn YxineFF năm nay bên cạnh 4 thành viên chấm thi là những người nổi tiếng thuộc các lĩnh vực khác nhau của điện ảnh.

Trần Anh Hùng từng xuất hiện tại nhiều sự kiện của tiệc phim ngắn YxineFF trong vai trò khách mời nhưng đây là lần đầu ông tiên ông chính thức trở thành chủ tịch ban giám khảo cho tiệc phim năm 2014.

{keywords}
Đạo diễn Trần Anh Hùng.

Ông sẽ cùng làm việc với đạo diễn hình ảnh người Pháp Benoit Delhomme, nhà văn Phan Việt, nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh và diễn viên Ngô Thanh Vân để chọn ra 7 giải thưởng cho các phim tham gia phần Tranh giải quốc tế gồm: giải Trái tim vàng cho Phim hay nhất và 6 giải cá nhân.

Là đạo diễn người Pháp gốc Việt, từng theo học trường điện ảnh École Louis-Lumière (Pháp), Trần Anh Hùng nổi tiếng với các phim Mùi đu đủ xanh (giải Camera vàng cho phim đầu tay xuất sắc tại LHP Cannes 2013, giải César cho phim đầu tay xuất sắc, đề cử Oscar phim nói tiếng nước ngoài), Xích lô (giải Sư tử vàng tại LHP Venice 1995), Rừng Na Uy, Mùa hè chiều thẳng đứng, Anh đến cùng cơn mưa.

Nói về vai trò mới tại YxineFF, đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết: “Tôi mong đợi những bộ phim tranh giải được trình chiếu ở Yxine sẽ thật sự tốt với những tài năng đầy hứa hẹn. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến sự ra đời của những tài năng trẻ và mới.”

{keywords}
Fun Film Fair, một hoạt động bên lề tiệc phim do YxineFF tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM. 

Được biết, đây là tiệc phim thứ năm của YxineFF kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Tiệc phim năm nay lấy chủ đề "Những kẻ mộng mơ", tiếp tục diễn ra trực tuyến trên mạng với phần trình chiếu các phim tham gia tranh giải, kết hợp với nhiều sự kiện thảm đỏ, giao lưu và trao giải bên ngoài. 

Ban tổ chức đang kêu gọi các nhà làm phim VN và quốc tế gửi phim dự thi ở mọi thể loại với độ dài không quá 60 phút, đăng ký cho bốn hạng mục: Tranh giải quốc tế, Tranh giải khu vực, Toàn cảnh và Cận cảnh.

Lễ khai mạc tiệc phim YxineFF 2014 sẽ diễn ra vào ngày 19/9, lễ bế mạc và trao giải vào tháng 12 năm nay.

Minh Chánh