Trích đoạn nằm trong bộ phim đầu tay của hoa hậu Việt Nam 2004 – Thời xa vắng.


Thời xa vắng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Lê Lựu. Phim khắc hoạ giai đoạn hào hùng với chặng đường lịch sử 30 năm của dân tộc khi còn chiến tranh cho đến khi đất nước được giải phóng.

Nhân vật trung tâm của câu chuyện là người nông dân Giang Minh Sài: học giỏi, hiền lành và là tự hào của cả gia đình, dòng họ. Tuy nhiên, chính điều đó đã đặt lên vai anh một trách nhiệm, một áp lực vô hình khi luôn phải làm theo khuôn phép và những thứ người khác cho là “tốt nhất”.

{keywords}

Nhân vật chính Giang Minh Sài lấy vợ từ năm 12 tuổi nhưng anh không có tình cảm với vợ

12 tuổi, Giang Minh Sài (Ngô Thế Quân) bị bố mẹ gả ép cho cô vợ tên Tuyết, 18 tuổi. Sống với nhau không một chút tình cảm nào, ngay cả việc ngủ với vợ cũng là miễn cưỡng để tránh khỏi cái án kỷ luật hà khắc. Sau này, khi xung phong đi B, anh đã quyết tâm ly dị vợ dù đã có chung với nhau một cô con gái.

Trong Thời xa vắng, câu chuyện của Giang Minh Sài gắn liền với nhân vật Hương (Nguyễn Thị Huyền – hoa hậu Việt Nam 2004). Cô đóng bộ phim này trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Cả hai học chung với nhau, cùng thi đậu nhưng Giang Minh Sài quyết tâm đi bộ đội. Bên ngoài hình ảnh của người lính trẻ, chàng trai chất phác, mộc mạc kia là một con người đầy khát khao yêu đương, được sống là chính mình.

Sài biết Hương yêu mình và anh cũng yêu Hương tha thiết nhưng cả hai không đủ can đảm để vượt qua dư luận. Sau này, khi Sài đi lính, Hương vẫn ghé đơn vị để thăm anh nhưng cuối cùng cả hai cũng không thể nên duyên vợ chồng.

{keywords}

Giang Minh Sài và Hương có tình cảm nhưng lại không thể đến được với nhau

Trích đoạn dưới đây nằm trong bối cảnh Hương, Sài vừa hoàn thành bậc trung học. Khi đó, Sài đã quyết định đi lính vừa để tránh mặt vợ, vừa để giữ thể diện cho gia đình. Lúc này, anh mới dám thổ lộ với Hương tình cảm của mình. Tuy nhiên, tình cảm của họ cũng chỉ dừng lại ở đó mà không có sự tiến triển nào.

Với vai Hương trong Thời xa vắng, Nguyễn Thị Huyền được đánh giá khá cao về mặt diễn xuất. Đó là một cô gái quê hiền lành nhưng dám sống, dám yêu giữa những khắt khe, đàm tiếu của xã hội. Dù biết Sài đã có vợ nhưng cô không ngần ngại thổ lộ tình cảm của mình. Cảnh tỏ tình của Hương – Sài trên con thuyền giữa sông nước thể hiện mạch ngầm tình yêu đã bộc lộ mạnh mẽ trong Hương. Tuy nhiên, tình yêu đó gặp quá nhiều ngăn cản bởi lề thói làng xã, quan niệm xã hội. Cuối cùng, dù Sài đã ly hôn vợ và trở về từ cuộc chiến thì họ cũng không đến được với nhau.

{keywords}

Nguyễn Thị Huyền được đánh giá diễn xuất khá tốt trong Thời xa vắng

Thời xa vắng từng giành giải Cánh diều bạc 2004 (năm đó không có Cánh diều vàng) của Hội điện ảnh Việt Nam.

Clip cảnh tỏ tình của HH Nguyễn Thị Huyền

Theo 24h