- Lời khuyên hữu ích nhất của tôi đối với các cô gái trẻ đang yêu chỉ có thể là: "Hãy yêu người đàn ông dùng bao cao su" (Cấn Vân Khánh). 

Trong cuốn sách thứ tư dán nhãn 18+ mang tên "Tình dục ư? Chuyện nhỏ", Cấn Vân Khánh đã làm một chuyện rất có ý nghĩa: trả lại khái niệm đúng về tình dục trong tình yêu và hôn nhân cho các độc giả cả nữ lẫn nam. 

{keywords}
Sách ra mắt tháng 5/2014

Xã hội phương Đông vốn khá khép kín với tình dục và khái niệm phổ biến nhất về tình dục/tình yêu và hôn nhân như chúng ta từng biết đều được thì thầm xoay quanh hai chữ "trinh tiết" của người phụ nữ. Cũng chính vì vậy trong nhiều thế hệ, tình dục tiếp tục là ẩn ức không thỏa mãn của nhiều người, thậm chí là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình hiện đại khi người vợ không còn cắn răng chịu đựng hôn nhân như người bà, người mẹ của mình.  

Thông thường các cuốn sách có đề tài tương tự với tác phẩm của Cấn Vân Khánh vào Việt Nam đều là sách dịch của nước ngoài. Phương Tây đã trải qua cuộc cách mạng tình dục cách đây nửa thế kỉ nên cái cách họ đề cập đến vấn đề này ở một mức độ khác, đôi khi thiếu sâu sát, chưa hiểu rõ tâm lý và tình cảm của con người Á Đông.

Cuốn sách mang mác 18+ và đề tài gây sốc, nhưng được viết một cách khéo léo và tế nhị, hợp tình hợp lý, và trên hết là hữu ích và thiết thực. Có một điểm quan trọng mà Cấn Vân Khánh đã đề cập nhưng ít được các phương tiện truyền thông nhắc tới/hoặc nhắc tới một cách khô khan, thiếu tinh tế và lãng mạn. 

Đó là: "Hãy yêu một người đàn ông dùng bao cao su".

{keywords}
Hãy yêu một người đàn ông biết bảo vệ người phụ nữ

"Những cuốn sách dạy yêu thường đưa ra vô số lời khuyên: Hãy yêu những chàng trai thành đạt, hãy yêu những chàng trai thông minh, hãy yêu những chàng trai chịu khó vào bếp nấu ăn... Còn tôi, lời khuyên hữu ích nhất đối với các cô gái trẻ đang yêu chỉ có thể là: Hãy yêu người đàn ông dùng bao cao su để họ có thể bảo vệ bạn không chỉ trên giường. 

Có những người đàn ông thà chết chứ không chịu dùng bao cao su, họ khăng khăng cho rằng, bao cao su là vật cản và là thủ phạm gây ra sự thiếu hòa hợp trong tình dục, giảm hưng phấn và một khi đã thực lòng yêu nhau thì cần phải trao nhau tất cả, không tính toán. Cuộc đấu tranh tiếp diễn trên giường ắt sẽ có người thua cuộc, đàn bà yếu đuối thế nào cũng nhân nhượng và giương cờ trắng. 

Các cô gái trẻ đang trong giai đoạn hẹn hò sau khi thuyết phục, nài nỉ người yêu không được, họ đành phải hy sinh thân mình vì sự sung sướng của người mình yêu, trong khi tránh mang thai ngoài ý muốn là trách nhiệm của cả hai người. Những viên thuốc tránh thai khẩn cấp được lạm dụng sau các cuộc yêu gây tác hại không nhỏ đến khả năng sinh nở sau này cộng với tâm lý bất ổn vì lo âu, những căn bệnh nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục luôn rình cơ hội tấn công phái nữ bất kì lúc nào...".

Đây sẽ là một cuốn cẩm nang có thể bảo vệ được người phụ nữ trước ham muốn thiếu cẩn trọng với đối phương của người đàn ông. Phụ nữ ơi! Đừng sốc vì tình dục. Hiểu biết về tình dục, phụ nữ sẽ bảo vệ được mình. Và khi phụ nữ thấu hiểu nhu cầu về tình dục của người đàn ông, và người đàn ông thấu hiểu nhu cầu tinh thần của người phụ nữ - thì có lẽ họ sẽ đến được với nhau trọn vẹn hơn. 

Vân Sam