- Ai cũng yêu tình đầu trong sáng. Tình đầu trong sáng bởi nó không vướng bận những tính toán, lo toan. 


Cuốn sách “Tớ từng thích cậu như thế đấy!” là một tuyển tập được viết rất thật những câu chuyện ngọt lịm của lứa tuổi học trò, có thể làm tan chảy mọi trái tim. Nó đặc biệt dành riêng cho những ai đã từng bước qua một thời áo trắng với tình yêu trong sáng đầu đời, được ví như một ly Mojito chua, ngọt và mát lạnh.

{keywords}
Tớ từng thích cậu như thế đấy! (sách ra mắt tháng 5/2014)

Ai cũng yêu tình đầu trong sáng. Tình đầu trong sáng bởi nó không vướng bận những tính toán, lo toan. Những hờn ghen cũng rất nhẹ nhàng, cũng không ai ép buộc người kia phải trở thành một con người khác. Mọi thứ đến với nhau thật giản dị, tự nhiên. Bởi vậy “Khi yêu, hãy yêu thật chậm!”, để cảm nhận sự thành thật của tình yêu. 

“Người nói yêu bạn, chưa chắc đợi được bạn. Nhưng người đợi được bạn, chắc chắn sẽ rất yêu bạn. Luôn có một chiếc kim chỉ nam cho những người yêu nhau, đó là niềm tin. Và khi yêu, hãy yêu thật chậm. Còn bạn, bạn có tin vào tình yêu của mình không? Và có đang vội vã? "

Tuyển tập gồm 21 câu chuyện nhỏ được viết một cách chân thật, như thể rút ra từ chính trải nghiệm về tình yêu đầu đời của 21 người viết trẻ. Văn phong không không cầu kì nhưng ngọt ngào, lãng mạn và bay bổng, bởi khi đó, người ta còn chưa biết mùi vị của đồng tiền.

Có một số truyện vượt hẳn lên so với mặt bằng như "Hè xanh, Mojito và những bản nhạc mưa" - một tác phẩm được kể bằng hai giọng và lối hành văn rất mượt mà, "5cm/s" - một tình yêu chân thành và thuần khiết, "Khi yêu, hãy yêu thật chậm!" - một tác phẩm với nhân vật nữ chính thông minh.

Trong truyện đó, cô bé tên Ki tự sự:

"Mai Anh thường than vãn với tôi rằng: "Thật ra mày nói cũng có lí. Nhưng những gì mày nghĩ hay những truyện mày đọc, thường không bao giờ có thể xảy ra ở thực tế". Lúc ấy, tôi chỉ biết cười. Tôi không biết phải giải thích như thế nào cho Mai Anh hiểu, bởi nó theo “chủ nghĩa thực tế”.

Tôi thì không nghĩ như vậy. Tôi thừa nhận, truyện luôn có kết thúc có hậu. Sách thì luôn có lời lẽ dễ nghe kiểu lí thuyết. Nhưng tôi tin, sự khác nhau đó là do chính "hành động". Trong truyện, nhân vật bao giờ cũng "hành động" khác thực tế. Ví như một cô nàng trong truyện thích ai đó, thì cô ấy không ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình. Còn ở ngoài, có thể cô ấy ngại, cũng có thể cô ấy không đủ tự tin.

{keywords}

(Ảnh minh họa)

Bước ra khỏi vùng an toàn, thì sẽ tìm thấy cho mình những sắc màu khác thôi. Và tôi sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn ấy, vì Ju. Dù Ju không trả lời, nhưng chí ít ra thì tôi cũng thấy thoải mái."

Người lớn khi muốn nhớ về quãng đời trong trẻo nhất của mình sẽ xem phim hoạt hình và đọc truyện lãng mạn. Người trẻ muốn trưởng thành và hiểu thế giới sẽ đọc sách tâm lý, sẽ quan tâm đến những đề tài lớn về triết học, gia đình, sự tồn tại hay hòa bình thế giới. Sự giao hòa đó là cần thiết, vì chúng ta luôn cần phải hiểu nhau để sống chung trên Trái Đất này.

Báo VietNamNet xin tặng độc giả Hà Nội 5 cuốn sách "Tớ từng thích cậu như thế đấy!". Thư đăng kí xin gửi về huonggiang.ho@vietnamnet.vn, nhan đề ghi "Tớ từng thích cậu như thế đấy", bên trong ghi rõ Họ tên, số CMT, địa chỉ và điện thoại. Hạn chót nhận thư là hết ngày 15/6

Hồ Hương Giang