- Tự nhận là hoa hậu thân thiện, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hầu như ai cũng gật, trong khi Hà Hồ và Hồ Quỳnh Hương tỏ ra khó tính hơn nhiều trong khi chọn lựa thí sinh. 

Đêm thi đầu tiên của vòng Tranh đấu 2 - Nhân tố bí ẩn diễn ra khá khốc liệt, nhất là với quy luật thay thế. Các thí sinh đã được chọn cũng nơm nớp trước nguy cơ bị đổi người, trong khi những thí sinh càng thi sau càng có áp lực lớn hơn bởi 6 chiếc ghế đều đã có chủ, và phải nhận được cả 4 sự đồng ý để mình là người được chọn.

{keywords}

Phạm Chí Thành, giọng ca tốt nhất trong đêm Tranh đấu 2


Tuy vậy không có nhiều giọng ca xuất sắc. Đa số các thí sinh trình bày tốt hơn so với hai phần thi trước, ngoại hình cũng chỉn chu hơn, sáng sân khấu, nhưng về tư duy thẩm mỹ với tác phẩm thì còn rất nhiều vấn đề. Rất ít sự tinh tế và tiết chế.

Tốt nhất trong số các phần trình diễn phải kể đến Phạm Chí Thành và Phạm Đình Thái Ngân. Phần thi của Phạm Chí Thành trọn vẹn nhất trong đêm 8/6 khi Thành thể hiện ca khúc "I know" với phần lời Việt và lời Anh xen kẽ. Gợi nhớ đến Trung Quân Idol nhưng cách Chí Thành xử lý các ca khúc từ đầu mùa đến giờ xem chừng còn phong phú hơn. 

Ca khúc "I know" mang chất swing jazz được hát chắc chắn, rõ ràng. Không cần phải di chuyển sân khấu, nhưng giọng hát của Thành lại có khả năng biến báo và dịch chuyển rất rộng. Chí Thành chính là sự lựa chọn sáng giá nhất đêm thi và cũng là người khiến Thế Phương phải nhường ghế đi tiếp vào vòng trong. 

Phép thử của BGK cho sự thay thế của Phạm Chí Thành tỏ ra hơi buồn cười khi Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu các thí sinh tự nhận xem ai cảm thấy giọng hát của mình có màu sắc không bằng bạn. Dù màu sắc âm nhạc của Thành có phong phú đến đâu thì mỗi thí sinh đều có quyền tự chọn cho mình một cơ hội để đua tranh và tìm ra điểm mạnh riêng của chính mình. 6 thí sinh cùng đứng lên là một lời đáp vừa hợp lý vừa thú vị cho BGK. Cảm xúc của Chí Thành trước sự chia tay của Thế Phương cũng thực sự rất đáng trân trọng. Đó là tinh thần của những người trẻ tuổi. 

{keywords}

Chí Thành bật khóc khi lấy đi chiếc ghế của Thế Phương


Phạm Đình Thái Ngân cũng là một trường hợp ấn tượng của vòng này. Ngân phân câu rất thú vị, thông minh, nhấn nhá tinh tế. Điểm yếu của Ngân khi trình bày "Nấc thang lên thiên đường" là giọng vẫn còn run, vị trí âm thanh chưa chắc chắn nhưng cảm xúc thì rất đầy đặn, đầy đặn nhất trong số các thí sinh. Thái Ngân cũng liên tục hướng về mẹ khi trình diễn tác phẩm này.
{keywords}
 Phạm Đình Thái Ngân đĩnh đạc như một người trưởng thành khi hát "Nấc thang lên thiên đường"

Loki Bảo Long dành được nhiều lời khen ngợi của BGK từ ngoại hình đến giọng hát, nhưng "All of me" không tốt bằng "Tìm về nơi đâu" của vòng thi trước. Lần này Long nhả chữ, nhấn nhá bị nặng nề, bài hát không bay, không ra được giai điệu. Tuy vậy Long cũng là một trong những thí sinh hấp dẫn, có phong cách riêng và sáng sân khấu. Anh dành được những lời nhận xét hết sức ưu ái của BGK như "hoàng tử R'nB mới của showbiz". GK Đàm Vĩnh Hưng còn nói Long đủ sức "nằm dài trên cả 6 chiếc ghế nóng". 

{keywords}

Hà Hồ gọi Loki Bảo Long là "hoàng tử R'nB mới của showbiz"


{keywords}

Nhân tố màu mè Đinh Huy suýt thì bị loại



Vân Sam
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng