- Kết duyên trong âm nhạc trong liveshow "Tùng Dương hát tình ca 2" tối 8/6 tại Hà Nội, Tùng Dương - Trọng Tấn đã tạo nên ấn tượng mạnh cho công chúng.


Trong tháng 6 này có rất nhiều show ca nhạc được tổ chức tại Hà Nội, ngoại trừ đêm nhạc "Cầm tay mùa hè" của nhạc sĩ Quốc Trung mới có thông tin sẽ bị hủy bỏ vì một số lý do khách quan thì còn tới 4 đêm nhạc khác để khán giả lựa chọn. Khó khăn và áp lực là vậy nhưng Tùng Dương vẫn có thể mỉm cười và thở phào và yên tâm luyện tập vì 5 ngày trước đêm diễn lại xảy ra tình trạng cháy vé.

{keywords}
Tùng Dương và nhạc sĩ Dương Cầm trong một tiết mục.

Là người kỹ tính, Tùng Dương gần như không dám nhận sô nào những ngày qua mà chỉ chuyên tâm cùng 2 khách mời. Trọng Tấn - Tùng Dương luyện tập cùng nhau với ban nhạc trong vòng gần một tuần. Tùng Dương cho rằng đó là cách để anh cùng với các hai đồng nghiệp ngấm thêm tác phẩm, có sự hiểu ý hơn trong cách phân bè cho nhau và từ đó có những sáng tạo mới cho một bài hát cũ đã quá quen thuộc với khán giả.

Trong suốt hơn 2 tiếng diễn ra đêm nhạc, vẫn có thể thấy màu sắc giọng Tùng Dương lúc này tròn đầy, lên cao xuống trầm đều đẹp. Nghe Tùng Dương hát Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến, hay màn song ca vô cùng ấn tượng và thăng hoa trong ca khúc Tiếng đàn bầu, Quê nhà, Nơi đảo xa của Tùng Dương với "hoàng tử nhạc đỏ" Trọng Tấn, nhiều khán giả nổi da gà.

Video Tùng Dương hát "Màu hoa đỏ"

Đặc biệt bài hát "Mẹ yêu con" vốn đóng đinh với nhiều giọng hát nữ nhưng cách làm mới của Tùng Dương và Trọng Tấn đã tạo nên ấn tượng mạnh cho công chúng. Giọng hát của họ hòa quyện và nâng đỡ nhau lên khiến cho bài hát mang màu sắc riêng và chạm đến trái tim người nghe một cách dễ dàng, ngọt dịu, thiết tha.

Có thể nói Tùng Dương đang ở thời điểm hoàn hảo về kỹ thuật, sự biểu cảm cũng như phong cách. Trong bộ vest đen kết cườm, Tùng Dương quả thực vẫn lịch sự và giữ được cá tính riêng. Chiếc áo choàng màu đỏ của Dương trông rất đẹp nhưng nặng, hơi vướng khiến sức biểu cảm của anh bị hạn chế phần nào ở bản nhạc Chiếc khăn Piêu...

{keywords}
Tùng Dương với ca khúc "Chiếc khăn Piêu".

Và khi những lời đề nghị từ phía khán giả về việc cởi chiếc áo choàng ấy ra, Tùng Dương vẫn đẹp, cá tính và dường như "phiêu", đắm say với những ca khúc đã quá đỗi quen thuộc như Ngậm ngùi, Mùa thu cho em. Anh cũng có màn thăng hoa tuyệt vời khi kết hợp với Mỹ Linh - Trọng Tấn trong ca khúc "Ôi quê tôi".

Clip Tùng Dương - Mỹ Linh - Trọng Tấn hòa giọng "Ôi quê tôi".

Khéo léo và tếu táo là điều mà nhiều khán giả nhận thấy trong cách trò chuyện của Tùng Dương trong nhiều chương trình ca nhạc gần đây. Ở đêm nhạc "Tùng Dương hát tình ca 2", màn trò chuyện thân tình của Tùng Dương cùng Trọng Tấn mang lại nhiều tiếng cười vui cho khán giả.

{keywords}
Trọng Tấn và Tùng Dương song ca Tiếng đàn bầu.

Tùng Dương bảo ông trời rất công bằng, khi không cho anh và ca sĩ Trọng Tấn hình thức cao lớn, đẹp trai nhưng bù lại có được những điều đặc biệt mà người khác không khó. "Về nhan sắc thì em với anh một 8, một 10, về giọng hát thì cũng một 9, một 10. Anh không cao lớn nhưng người khác cũng phải ngước nhìn" - Tùng Dương tếu táo trêu Trọng Tấn.

Một số hình ảnh trong đêm diễn:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Khách mời Mỹ Linh với ca khúc Gửi anh

{keywords}
Trọng Tấn với giọng hát ngọt ngào và đầy nội lực làm mê đắm khán giả trong đêm nhạc.

{keywords}
Tam ca Tùng Dương - Mỹ Linh - Trọng Tấn với "Ôi quê tôi"

{keywords}
Mỹ Linh và Tùng Dương hòa giọng "Mong anh về"

{keywords}
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tặng hoa cho Tùng Dương trong đêm diễn.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng