- "Bản giao hưởng số 7" được ví như “Bậc thánh thần về giai điệu” của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven sẽ được trình diễn tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Nói về bản giao hưởng số 7 nổi tiếng của thiên tài âm nhạc Beethoven, nhà soạn nhạc người Đức Richard Wagner từng gọi đây là “Bậc thánh thần về vũ điệu”, trong khi Carl Maria von Weber lại ví như là “Tiết mục của nhà thương điên”.

Trong khuôn khổ chương trình Hòa nhạc Beethoven và Prokofiev do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM tổ chức vào ngày 19/6 tới tại Nhà hát Thành phố, tác phẩm này sẽ đến với khán giả qua phần trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Hà Lan Jan Stulen.

{keywords}
Bùi Công Duy sẽ tham gia trình diễn trong sự kiện này.

Ngoài ra, cũng trong chương trình này, tác phẩm Concerto cho violin số 1 của nhạc sĩ vĩ đại người Nga thế kỷ 20 Sergei Prokofiev cũng lần đầu tiên được giới thiệu rộng rãi tới công chúng. Tác phẩm sẽ được trình diễn bởi nghệ sĩ violin Bùi Công Duy cùng với dàn nhạc giao hưởng HBSO.

Bùi Công Duy là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của Việt Nam trên trường quốc tế. Anh từng đoạt giải Nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên “Z.Bron” tại thành phố Novosibirsk, LB Nga, năm 1995 và giải Nhất đồng thời là Huy Chương Vàng cuộc thi âm nhạc quốc tế  dành cho tuổi trẻ mang tên “Tchaikovsky” tại Saint – Petersbourg, LB Nga, năm 1997. 

Linh Phạm