- Phải sống xa cha mẹ từ khi còn nhỏ, thế nên dường như Ngọc Anh đã dồn toàn bộ tình cảm của mình cho ca khúc "Ơn nghĩa sinh thành".

Sau mùa giải đầu tiên thành công, Giọng hát Việt nhí 2014 đã trở lại trong sự kỳ vọng của số đông khán giả. Và ngay trong đêm thi mở màn, chương trình đã tiếp tục gây ấn tượng khi giới thiệu được một số giọng ca nhí rất triển vọng.

Nổi bật trong số đó là thí sinh khiếm thị Huỳnh Thị Ngọc Anh. Đến với vòng Giấu mặt, Quỳnh Anh đã bóp nghẹt trái tim của người xem cũng như toàn bộ BGK bằng một phần trình diễn vô cùng xúc động.

Phải sống xa cha mẹ từ khi còn nhỏ, thế nên dường như cô bé đã dồn toàn bộ tình cảm của mình cho ca khúc Ơn nghĩa sinh thành. Từng câu hát của Ngọc Anh đều khiến người nghe phải lay động. Ca sĩ Cẩm Ly đã không thể cầm được nước mắt khi thưởng thức tiết mục này.

{keywords}

Huỳnh Thị Ngọc Anh

Với một phần trình diễn giàu cảm xúc như vậy, Huỳnh Thị Ngọc Anh đã chinh phục được cả bốn vị giám khảo. Thậm chí, tất cả đã cùng lên sân khấu để chia sẻ cảm xúc với cô bé 12 tuổi.

Nhận xét về Ngọc Anh, ca sĩ Lưu Hương Giang thừa nhận: “Con là biểu tượng của chương trình này, vì giọng hát và nghị lực của con”, còn ca sĩ Lam Trường lại gửi lời cảm ơn cô bé vì đã nói lên được nỗi lòng của anh thời gian qua khi mẹ lâm bệnh. Cuối cùng, Ngọc Anh đã chọn về với đội của Cẩm Ly, người có sở trường là dòng nhạc dân ca giống em.

Cùng với Ngọc Anh, Cao Hà Đức Anh cũng là một thí sinh đáng chú ý ở tập 1 này. Đức Anh năm nay 12 tuổi, quê Thanh Hóa, từng được biết đến trước đó khi tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent. Đến với Giọng hát Việt nhí, cậu bé này ghi điểm bằng một phong cách âm nhạc cá tính cùng một sự tự tin đáng nể khi đứng trên sân khấu.

Là người khép lại tập đầu tiên, Đức Anh đã mang đến một tiết mục bùng nổ khi thể hiện ca khúc Dậy mà đi theo phong cách rock. Không chỉ khuấy động khán phòng, tiết mục này còn thổi bùng lên tình yêu nước trong lòng mỗi người. Mặc dù tất cả các giám khảo đều “quay ghế”, nhưng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là người thể hiện rõ nhất khát khao có được Đức Anh trong đội hình của mình.

{keywords}

Cao Hà Đức Anh


“Chú rất yêu con, yêu con cực kỳ luôn. Chú sẽ giúp con tinh tế hơn, để con có thể làm cho khán giả đứng lên và khóc vì con. Chú sẽ làm con dù đi, ngồi, đứng, nằm cũng được khán giả yêu mến”, ông xã của Lưu Hương Giang khẩn khoản thuyết phục. Có lẽ vì tình cảm này mà Đức Anh đã quyết định về với vợ chồng “Giang Hồ”.

Bên cạnh hai thí sinh kể trên, đêm khai màn của Giọng hát Việt nhí mùa hai còn mang đến cho khán giả một Ngô Thị Thu Hiền dịu dàng với ca khúc Em tôi, một Đoàn Thế Lân cá tính cùng những tiết tấu rất funky của Hà Nội trà đá vỉa hè hay một Vũ Thị Diễm Quỳnh hồn nhiên, dễ thương với Yêu đời.

Ngoài các thí sinh thì bộ đôi giám khảo lần đầu tiên ngồi ghế nóng của một chương trình truyền hình thực tế Lam Trường – Cẩm Ly cũng là những người được chú ý. Mặc dù đã có những cố gắng nhất định, thế nhưng cả hai vẫn tỏ ra hơi “hiền” ở vị trí của mình. Vậy nên, bao nhiêu đất diễn của tập này đều thuộc về Hồ Hoài Anh hết.

 

{keywords}

Lam Trường và Cẩm Ly

Thay thế vai trò MC của cả Trấn Thành lẫn Thanh Thảo mùa trước, Jennifer Phạm cũng không thể hiện được gì nhiều. Cô nhạt nhòa trong những phần giao lưu với các thí sinh và tỏ ra gượng gạo khi xuất hiện trong phòng chờ.

Kết thúc tập đầu tiên, dù không chiêu mộ được hai giọng ca chất lượng nhất, thế nhưng Lam Trường lại là người bội thu nhất khi mang về đội của mình bốn thí sinh. Xếp sau là Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang với ba thí sinh và Cẩm Ly với hai thí sinh.

Phong Vũ