- Một trong những MC 'hot' nhất VTV3 muốn dành toàn bộ thời gian cho công việc của một BTV truyền hình thay vì chia sẻ với phim ảnh.

  {keywords}
MC Minh Hà và Quang Minh trong một chương trình Cafe sáng với VTV3

'Mặt nạ da người' là bộ phim cuối cùng

Đã lâu không thấy Hà quay trở lại với phim ảnh kể từ sau 'Mặt nạ da người'?

Đó là bộ phim cuối cùng của Hà. Vì 1 bộ phim muốn làm cho tốt thì mình phải toàn tâm toàn ý với nó, nếu bị phân tâm công việc khác thì sẽ làm không tốt. Từ khi về công tác tại Đài truyền hình Việt Nam năm 2012, Hà đã ngừng tham gia phim ảnh. Lý do là Hà phải dành thời gian học cao học và công việc ở đài khá bận rộn. Thực sự là không còn thời gian cho phim ảnh nữa.

Tức là việc học hành và làm BTV truyền hình đã lấy mất hết thời gian của Hà, trong đó có cả thời gian cho phim ảnh?

Thời gian thì bản thân mình cũng có thể sắp xếp được. Cá nhân Hà ngoài việc làm truyền hình Hà còn học cao học và làm nhiều công việc khác nữa. Nhưng làm biên tập viên tại đài thực sự là công việc khiến Hà say mê và muốn toàn tâm toàn ý với nó.

Còn lý do nào khác không?

Năm nay Hà đã 27-28 rồi. Hà cũng đã có thời gian sống với phim ảnh. Những trải nghiệm khi làm diễn viên với mình cũng đủ rồi. Hà nghĩ nên dành sân chơi đó cho các bạn khác trẻ hơn, có khả năng hơn.

Nghe nói Hà học MBA ngành Quản trị kinh doanh, đây cũng là hướng công việc sau này của Hà?

Mọi người quan niệm làm cái gì thì học cái đó nhưng Hà nghĩ đó là xu hướng hơi thực dụng. Mình yêu thích bất cứ lĩnh vực nào thì mình học nó, không nhất thiết là vì mục đích phục vụ công việc sau này. Hà thích tìm hiểu tâm lý con người và thấy việc học quản trị kinh doanh rất thích hợp. Trước đây học Đại Học Hà cũng học chuyên ngành khoa học quản lý rồi. Thời gian làm việc bên Đài khá linh động. Do vậy thời gian trống, thay vì đi chơi thì dành thời gian đó để đi học.

Không đi event vì cát sê

Ngoài các chương trình truyền hình như Cafe sáng với VTV3, Chúng tôi là chiến sĩ... ,thấy Hà rất ít xuất hiện trong các event. Hà không có thời gian hay không thích đến những chỗ đó?

Đầu tiên phải hỏi là ta xuất hiện để làm gì? Người ta đi event vì hai mục đích: vì cát sê và vì được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Với những người làm việc ở đài như Hà vì việc xuất hiện trên truyền thông quá thường xuyên rồi. Và Hà cũng không đi dự event vì cát sê, chưa bao giờ vì cát sê cả. Nếu có đi dự thì vì đó là nơi thân thiết của mình. Do vậy những event nếu thấy không phù hợp với mình thì tại sao lại phải xuất hiện? Điều đó không cần thiết.

{keywords}
Minh Hà trong màu áo lính khi dẫn 'Chúng tôi là chiến sỹ'

Là một trong những MC xinh nhất và cũng nổi tiếng chăm chút nhiều cho vẻ bề ngoài, đối với Hà chuyện làm đẹp trước khi lên hình có ý nghĩa thế nào?

Hà nghĩ đơn giản mình chỉn chu ở vẻ bề ngoài thể hiện hai điều, thứ nhất là mình tôn trọng bản thân, thứ hai là mình tôn trọng khán giả. Ai cũng thích cái đẹp. Khi mình chỉn chu về tác phong thì bản thân cũng cảm thấy nghiêm túc hơn. Khán giả thích cái đẹp, mình tôn trọng điều đó và làm sao để họ hài lòng từ phần nhìn đến phần nghe. Trước khi nghe thì họ sẽ nhìn, đó là đặc thù của ngành truyền hình.

Cùng với phim ảnh, truyền hình cũng là ngành vắt kiệt sức và tàn phá nhan sắc nhanh nhất? Hà có cách nào để đỡ mất sức và xuống sắc khi phải liên tục thức đêm rồi dậy sớm làm chương trình?

Đúng vậy. Bản thân Hà khi làm chương trình Cà phê sáng với VTV3 thì việc thức đêm trực tin rồi dậy từ lúc 5h sáng để chuẩn bị lên sóng trực tiếp lúc 7h là việc trở nên quá quen thuộc. Có thể vì chưa có gia đình nên thời gian của mình có thể linh động hơn. Nhưng sắp tới về lâu về dài Hà cũng phải suy nghĩ về điêu này. Việc thức khuya dậy sớm cũng ảnh hưởng đến thể chất của mình. Sức khỏe đi xuống vì thức đêm nhiều mà dễ nhận thấy là đau dạ dày. Đây là căn bệnh thường gặp nhất ở đài.

Thức đêm nhiều cũng làm ảnh hưởng đến nhan sắc. Nhưng biết làm sao được, đặc thù công việc của mình là vậy. Vì thế Hà phải sử dụng các biện pháp chăm sóc sắc đẹp như phục hồi làn da, sau khi lên hình thì tránh tối đa việc trang điểm. Về đến nhà là Hà rửa mặt sạch và chăm sóc da bằng mặt nạ tự nhiên. Hà thấy các bạn trẻ ngày nay đặt khá nhiều niềm tin vào các spa thẩm mỹ nhưng điều đó không thực sự cần thiết. Bản thân mình nghĩ mình khỏe, mình đẹp thì sẽ thoải mái về tinh thần và điều đó khiến thể chất tốt hơn. Do vậy cứ để mọi thứ tự nhiên.

Chưa nghĩ đến chuyện kết hôn

{keywords}
Cô là một trong những diễn viên chuyển sang làm MC có phong cách ăn mặc ấn tượng nhất

Năm nay Hà đã gần 30, đến tuổi lập gia đình rồi. Nhưng ít khi thấy Hà chia sẻ chuyện tình yêu hay nửa còn lại?

Thực ra là ế ạ (cười). Nhưng rõ ràng là khi có chỗ dựa về tinh thần thì những công việc khác cũng có thể được thực hiện suôn sẻ hơn. Trong cuộc sống nếu có người chia sẻ, lắng nghe mình hay đơn giản là ở bên cạnh mình an ủi lúc mệt mỏi thì thật sự hạnh phúc. Hà đang có điều may mắn này. Mọi thứ mới ở giai đoạn bắt đầu thôi nên Hà trân trọng và muốn giữ nó cho riêng mình.

Một nửa của Hà ở trong giới showbiz hay truyền hình? Bạn đã tính đến chuyện kết hôn chưa?

Đó là một người bình thường nhưng Hà cảm thấy con người của người ta đáng trân trọng. Còn chuyện kết hôn, hãy để mọi thứ tự nhiên.

Cảm ơn Hà!

Linh Anh