"Trong cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm, nhiều lần ông khóc với tôi khi gặp những khó khăn, thất bại", ca sĩ Bích Trâm - vợ NSƯT Chánh Tín chia sẻ.

 

- 41 năm sống hạnh phúc bên nhau và cùng nhau vượt qua bao sóng gió, chị có thể chia sẻ về mối tình của mình với diễn viên Chánh Tín được không?

Tôi với Chánh Tín gặp nhau tại trường Đại học luật. Hồi tôi mới vô nhập học thì ông Tín đã đi đóng phim và nổi tiếng rồi nên ít khi có mặt ở trường lắm. Sau đó, tôi tham gia vào Ban văn nghệ của khoa luật và hát chủ yếu là tiếng Pháp. Ông Tín cũng là thành viên trong đó nên chúng tôi mới quen nhau và cùng nhau đi biểu diễn.

{keywords} 

Vợ chồng ca sĩ Bích Trâm và Chánh Tín thường xuyên đi diễn cùng nhau

Mặc dù nằm trong ban văn nghệ nhưng rủ ông Tín đi hát khó lắm. Có lần, một anh bạn của chúng tôi từ nước ngoài về, muốn ông Tín tham gia một chương trình văn nghệ nên bảo tôi cố rủ ông ấy đi theo.

Đêm diễn đó kết thúc vào lúc 12h đêm, trong khi lẽ ra 10h tôi phải có mặt ở nhà. Thấy muộn, cả đoàn văn nghệ đưa tôi về, biết tôi sợ bị mắng nên mọi người đã đứng ra xin lỗi ba má dùm tôi.

Cũng trong tối hôm đó, trên đường chở tôi về, ông Tín đã nắm tay tôi và bảo: 'Hôm nay về, anh xin phép ba má cho đừng sợ...'. Rồi chúng tôi yêu nhau từ đó và khoảng 2 năm sau thì cưới.

- Khi yêu một người đẹp trai, nổi tiếng như Chánh Tín, chị có bị fan hâm mộ làm phiền không và khi quyết định lấy một ông chồng đào hoa chị có sợ số phận mình sẽ vất vả?

Từ nhỏ tới lớn, tôi học trường dòng của Pháp, chỉ có nữ nên không có quen người Việt Nam nhiều, cũng không có yêu đương gì ai.

Sau đó, tôi được học bổng sang Pháp học nhưng gia đình không cho tôi đi vì trước năm 1975, người thân bên Pháp rất ít, cha mẹ tôi thấy con gái mới 17, 18 tuổi mà sang bên đó một mình cũng lo.

Ở lại Việt Nam, tôi đăng kí vào trường luật, thời đó, ba tôi cũng làm chức lớn lắm nên tôi được coi là tiểu thư 'lá ngọc cành vàng', cuộc sống của tôi rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Lúc yêu ông Tín, tôi chỉ biết là mình rất yêu người đàn ông đó thôi chứ không nghĩ gì cả.

Năm 1972, chúng tôi ăn hỏi và 1 năm sau thì tổ chức đám cưới. Lúc cưới, gia đình tôi rất lo vì ông này là một diễn viên, ca sĩ lại đẹp trai này kia nhưng tôi thấy chẳng có gì hết.

Đến khi sống chung rồi thì tôi mới biết nhưng biết không có nghĩa là buồn ông ấy đâu vì cái nghề nghiệp là như vậy. Nhiều khi khán giả yêu mến thì có gì đó vượt quá một chút thì mình phải chấp nhận. Mình hiểu chồng mình thành ra cũng không có gì trở ngại, tôi thấy rất thoải mái.

Sau giải phóng, có những cô fan của ông ấy ái mộ gửi thơ nhiều lắm. Nhiều cô đến tận nhà chơi sau đó, 2 người hẹn hò đi đâu, tôi cũng chẳng nói, thậm chí mừng vì chồng mình vẫn còn được khán giả để ý đến. Với lại tôi tin sự chung thủy của mình dành cho chồng và gia đình thì không có trở ngại nào làm hai người xa nhau được, tan vỡ được. Tôi tin tưởng vào điều đó ghê lắm bởi tôi biết chồng mình rất yêu mình và thương con.

{keywords} 

- Để chồng thoải mái giao tiếp với những người con gái khác mà chị không ghen sao?

Tôi có ghen chứ, những lúc ghen, tôi về nói thẳng với ông ấy chứ tôi không có bắt lỗi ai cả. Tôi ngồi cắt nghĩa và nói cho ông ấy nghe chứ không bao giờ cãi lộn rồi giận dỗi bỏ nhà đi.

Tôi cũng nghĩ, đàn ông không thể nhốt trong nhà hoài được, cái đó dở lắm. Tôi mà thấy đàn ông ngồi trong nhà hoài thì tôi cũng chẳng lấy đâu.

- Vẻ ngoài lãng tử của Chánh Tín khiến nhiều phụ nữ 'chết mê chết mệt'. Vậy trong cuộc sống gia đình, Chánh Tín có phải là người đàn ông lãng mạn và chiều chuộng chị không?

Ở ngoài đời, ông Tín  không có lãng mạn nhưng rất thương yêu vợ con, không ai có thể đụng chạm đến gia đình của ông ấy hết. Tôi lớn hơn ông Tín một tuổi thành ra nhiều khi hai người sống với nhau như là bạn bè vậy.

Tính ông Tín rất thẳng thậm chí là gia trưởng, đến bạn thân của ông ấy cũng đều công nhận thế. Lấy nhau về, ông không muốn tôi đi làm ở đâu cả dù trước đó, tôi đang dạy học ở Trung tâm từ thiện của Pháp, nhưng khi cưới xong tôi phải nghỉ dạy luôn. Ông ấy nói nếu muốn đi làm thì phải đi với ông ấy nên chúng tôi đi hát cùng nhau. Sau tôi mở nhà hàng thì một mình quản lý hết mọi việc luôn.

- Trong quá trình sống chung đó, có bao giờ chị muốn thay đổi tính cách người đàn ông của mình không?

Tôi muốn thay đổi ông ấy nhiều lắm vì ở nhà, ông là một người lười biếng, không biết một cái gì. Nhà mất điện, ông cắt mỗi cái dây điện để nối lại cũng bị giật. Ông Tín không biết làm gì hết trơn, tôi toàn lo hết mọi chuyện trong gia đình (cười).

Một cái nữa tôi muốn sửa ở ông ấy là tính thẳng thắn quá nên ra ngoài dễ hay bị đụng chạm, rồi về nhà lại tiếc nuối.

Ngoài những tính cách trên thì ông Tín là người sống tình cảm và chân tình lắm nên tôi yêu là vì vậy. Lúc lấy ông về thì cha ông đã mất còn mẹ thì vài năm sau cũng qua đời nên ông xem gia đình của tôi như gia đình của mình vậy.

- Sống với một người đàn ông đẹp trai, nổi tiếng nhưng gia trưởng,'lười biếng'...chị làm thế nào để hơn 40 năm qua vẫn giữ được hòa khí gia đình êm ấm như vậy?

Chúng tôi cãi vã nhau rất nhiều vì tính của tôi cũng thẳng nhưng ông ấy chỉ cần la to một cái là tôi sợ. Ông Tín cũng không bao giờ xin lỗi vợ con đâu, chỉ bằng hành động qua một việc gì đó thay cho lời xin lỗi thôi.

Tôi không có một bí quyết hay tuyệt chiêu gì để giữ người đàn ông của mình sống cạnh mình trong suốt nhiều năm qua. Nhưng tôi nghĩ là do chúng tôi đến với nhau ở trình độ giống nhau và tin tưởng lẫn nhau.

Ông Tín thích thì cứ đi, khi nào mệt mỏi thì về, nói chung là tôi không giữ gì hết, chỉ nghĩ rằng mỗi người có môt cách sống. Tôi có muốn giữ thật thì cũng không giữ được và tôi quan niệm, khi mình giữ chặt quá, họ mà bức là họ sẽ bức luôn.

- Cuộc sống, sự nghiệp của Chánh Tín trải qua nhiều nhiều thăng trầm, chị đã giúp chồng mình vượt qua những sóng gió như thế nào?

Tôi nghĩ đến giờ phút này, nếu gặp một người phụ nữ khác thì người ta đã li dị ông ấy lâu rồi nhưng tôi vẫn yêu thương như thuở ban đầu.

Trong cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm, nhiều lần ông khóc với tôi khi gặp những khó khăn, thất bại. Từ đó, tôi thấy rằng, nếu mình đã chấp nhận đến với họ thì đâu phải có tiền mới vui vẻ, những lúc khó khăn mới chứng tỏ được một người vợ như thế nào.

Theo Giaoduc