“Transformers: Age of Extinction” (Transformers 4: Kỷ nguyên hủy diệt) đã thu về 575 triệu USD doanh thu trên toàn cầu chỉ sau 10 ngày ra rạp.

 {keywords}
Phần 5 Transformers đang trong giai đoạn tiền kỳ

Phần 4 về robot biến hình tiếp tục làm mưa làm gió tại thị trường Bắc Mỹ trong dịp Quốc khánh Mỹ và cuối tuần qua. Như vậy 'Transformers 4' đã hai tuần liên tiếp giành vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cũng như toàn cầu. Riêng trong ngày Quốc Khánh Mỹ 4/7, bom tấn của Michael Bay đã thu về 10.6 triệu USD riêng tại thị trường nước này.

Tổng doanh thu cuối tuần qua của 'Transformers 4' lên tới 36.4 triệu USD. Ngoài doanh thu từ thị trường trong nước 'Transformers 4' còn công phá các thị trường nước ngoài với doanh thu sau 10 ngày lên tới 430 triệu USD. Tại Việt Nam, sau 1 tuần công chiếu 'Transformers 4' đã thu về hơn 2 triệu USD (khoảng 44 tỉ đồng).

{keywords}
Cảnh trong phim 'Tammy'

Sức hủy diệt của những robot biến hình trong bom tấn trị giá hơn 200 triệu USD khiến các bộ phim phát hành dịp cuối tuần qua hầu hết đạt doanh thu không cao. “Tammy”, bộ phim mới của Melissa McCarthy (The Heat) dù giành ngôi á quân nhưng chỉ đạt doanh thu 6.3 triệu USD trong ngày Quốc Khánh Mỹ. Tuy nhiên bất ngờ là bộ phim hài có chi phí 20 triệu USD này đã thu về tổng cộng 21.2 triệu USD trong dịp nghỉ lễ cuối tuần qua.

Bộ phim kinh dị “Deliver Us From Evil” phát hành cuối tuần qua cũng bất ngờ lọt vào top 3 với doanh thu 9.5 triệu USD. Trong khi đó, bộ hài gia đình với chi phí thấp “Earth to Echo” xếp sau “How to Train Your Dragon 2” và “22 Jump Street”, đứng thứ 6 trong top 10 với 8.25 triệu USD. Sau 4 tuần phát hành “How to Train Your Dragon 2” đã thu về 140 triệu USD tại Bắc Mỹ và hơn 240 triệu USD trên toàn cầu. Còn “22 Jump Street” đạt doanh thu hơn 360 triệu USD. 

Lọt vào top 10 bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua còn có Maleficent, Jersey Boys, Think Like a Man Too Edge of Tomorrow nhưng đều đạt doanh thu không cao. Tuy vậy phim mới của Angelina Jolie tính đến nay đã thu về 600 triệu USD trên toàn cầu.

{keywords}
Tuần tới, bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dự báo sẽ có biến động với sự xuất hiện của 'Sự khởi đầu của hành tinh khỉ' (“Dawn of the Planet of the Apes).

Linh Anh