Hai diễn viên trẻ chưa từng được biết tới đã vượt qua khoảng 37.000 ứng viên để được chọn vào vai chính trong phần mới của loạt phim Star Wars

Cả hai người, nam diễn viên người Anh Pip Andersen và cô gái trẻ người Mỹ Crystal Clarke, được chọn từ một cuộc thử vai mở rộng cho tất cả mọi người, được tổ chức tại 11 thành phố ở Anh và Mỹ. Trong số này, có khoảng 30.000 người đăng ký thử vai qua mạng để mong giành được một vai chính trong phim.

{keywords}
Nam diễn viên người Anh Pip Andersen và cô gái trẻ người Mỹ Crystal Clarke.

Trong lịch sử tuyển diễn viên của loạt phim Star Wars, vốn được tổ chức theo lối truyền thống, rất ít diễn viên nổi tiếng giành được vai. Tập phim Star Wars đầu tiên chọn ngôi sao chính của bộ phim là một diễn viên vô danh có tên Mark Hamill để vào vai Luke Skywalker. Anh đã xuất hiện trong hai tập tiếp theo của Star Wars và sẽ trở lại trong cả tập phim thứ 7 đang sản xuất.

Nhà sản xuất phim Kathleen Kennedy nói: "Thế giới Star Wars luôn có chỗ cho việc khám phá và nuôi dưỡng tài năng trẻ, và với việc tuyển vai cho phần thứ bảy, chúng tôi muốn giữ lại truyền thống này". Bà Kennedy cũng là giám đốc của hãng Lucasfilm, công ty đứng sau loạt phim khoa học viễn tưởng này.

Crystal Clarke sẽ có phim đầu tay ra mắt vào năm tới, trong khi Pip Andersen chỉ mới bước vào nghề và gần đây xuất hiện trong một quảng cáo cho phim Spider Man của hãng Sony. Cuộc tuyển chọn mà họ vừa vượt qua được bắt đầu từ cuối năm ngoái, sau một thông báo rộng rãi được đăng trên trang Twitter.

{keywords}
Nam diễn viên 71 tuổi Harrison Ford bị thương trên phim trường hôm 18/6.

Trong quá khứ, từng có nhiều diễn viên vô danh đã trở nên nổi tiếng và giàu có sau khi được tuyển vào vai chính của các bộ phim "bom tấn". Gần đây nhất là trường hợp của ba diễn viên chính trong phim Harry Potter.

Star Wars hiện đang đi vào các cảnh quay chính tại phim trường Pinewood ở London (Anh) sau khi hoàn thành những cảnh quay tại Abu Dhabi. Tuy nhiên, bộ phim đã phải dời lịch lại hai tuần sau khi nam diễn viên 71 tuổi Harrison Ford, người vào vai Han Solo trong 3 tập phim đầu bị thương vì một cánh cửa rơi vào chân trên phim trường. Ông được đặt lên cáng và chuyển tới bệnh viện bằng máy bay ngay sau đó.

Trong khi chờ ông bình phục để làm tiếp các cảnh quay liên quan tới ông, bộ phim vẫn tiếp tục với dàn diễn viên quen thuộc trong các tập trước như Mark Hamill, Carrie Fisher, Anthony Daniels... và một gương mặt mới nổi bật được công bố sẽ xuất hiện trong phim là nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar Lupita Nyong'o (phim 12 năm nô lệ).

Phần thứ bảy của Star Wars do J.J Abrams (phim Star Trek) làm đạo diễn, dự kiến ra rạp dịp giáng sinh năm 2015.

Khải Trí (theo Reuters, BBC)