- Trước giờ bạn chỉ ngưỡng mộ Trần Tiến qua các sáng tác chứ có gặp gỡ trò chuyện hàng ngày đâu...

Nhạc sĩ TrầnTiến
Tôi thấy nhiều bạn đọc nghiêm trọng quá vấn đề phát ngôn của BGK, cụ thể là nhạc sĩ Trần Tiến. Đây là một chương trình giải trí có sự sắp đặt hẳn hoi, đó cũng là ý đồ của BTC khi tuyển chọn BGK.

Thứ nhất, các bạn thử nghĩ khi cả 4 vị giám khảo đều chung một ý kiến, chung một cá tính, chung cách nói thì có thú vị không, ý tôi là chán phèo. BTC có thể sắp xếp, GK1 nhận xét lời có cánh, GK2 chấm về nghệ thuật, GK3 chấm về tác phong, GK 4 là người phải phát ngôn gây sốc (với trường hợp này phải có thôi). Vậy, khi bạn lên diễn đàn lên tiếng thì tức là bạn đã “sập bẫy” BTC rồi.

Thứ hai, mỗi người đều có một góc riêng cũng được, người bạn đang ngưỡng mộ về tài năng thì hãy cứ tiếp tục ngưỡng mộ, nhưng đứng quá thần tượng họ. Họ cũng như chúng ta thôi, khi ở nhà thì nghiêm trang chuẩn mực, nhưng khi gặp bạn bè thì thỏa sức mà nói, thậm chí có cả chửi tục, khi đó bạn thấy thế nào? Chẳng sao cả, lúc đó mới là thoải mái, chân thật với bạn bè.

Những bậc cha chú của chúng ta cũng vậy thôi, bạn đã từng chứng kiến họ ngồi hội họp với nhau mà thỏa sức nói những câu nói mà đôi khi mình không hình dung được. Bạn có buồn không? Chắc chắn là không rồi, vì bạn cũng sẽ nghĩ rằng đây mới chính là giây phút họ thoải mái nhất đấy.

Thứ ba, bạn ngưỡng mộ nhạc sĩ Trần Tiến về tài năng âm nhạc với những bài hát “Ngẫu hứng…” rất hay thì cứ tiếp tục ngưỡng mộ chứ nhạc sĩ Trần Tiến có sáng tác mấy ca từ kém văn hóa đâu mà bạn thất vọng. Còn nữa, nghĩ rộng hơn sẽ thấy chính ở nét tính cách của này mà Trần Tiến cho chúng ta những bài hát ngẫu hứng hay đến vậy.

Thứ tư, trước giờ bạn chỉ ngưỡng mộ Trần Tiến qua các sáng tác chứ có gặp gỡ trò chuyện hàng ngày đâu mà thất vọng về nhạc sĩ. Sự thất vọng ở đây chính là tự bạn đã tưởng tượng một con người qua những bài hát. Đây là lỗi của chính bạn.


Bạn ạ, điều cuối cùng tôi muốn nói hãy xem gameshow với tâm trạng thoải mái nhất bạn nhé, đừng quá khắt khe cho những giây phút giải trí này bạn sẽ thấy cuộc đời thật vui vẻ với những góc nhìn khác nhau về một con người.

Trần Nguyên Thụy - 67 Hồ Xuân Hương, Tp Đà Nẵng