- Trong dự án phim mới có tựa "By the Sea", cặp tình nhân nổi tiếng thế giới sẽ cùng hợp tác trong vai trò đồng sản xuất và diễn chung với nhau. Đây lại là phim do Jolie viết kịch bản và đạo diễn.

Sau rất nhiều những đồn đoán, hôm qua 18/7, hãng Universal Pictures chính thức công bố bản quyền trên toàn cầu của họ đối với dự án phim tái hợp cặp tình nhân Angelina Jolie và Brad Pitt. Trong bản thông cáo gửi báo chí, bà Donna Langley - chủ tịch hãng cho biết: "Angelina Jolie đang tiếp tục chứng tỏ những khả năng kể chuyện xuất sắc của mình ở cả trước và sau ống kính, và chúng tôi rất phấn khởi hợp tác tiếp với cô trong "By the Sea".

{keywords}
Angelina Jolie và Brad Pitt. Ảnh Reuters.

Hãng này không cho biết nhiều hơn về dự án phim, nhưng nói nó sẽ là một phim bi. Riêng Jolie cũng cho biết cô rất vui mừng khi được hợp tác tiếp với hãng Universal sau bộ phim "Unbroken" chuẩn bị khởi chiếu vào tháng 12 năm nay để nhắm tới giải thưởng Oscar.

Bộ phim mới đánh dấu khoảng thời gian 10 năm kể từ Angelina Jolie và Brad Pitt lần đầu tiên họ diễn xuất chung với nhau trong bộ phim "Mr and Mrs Smith" (2005). Mối tình của họ nảy sinh  nhiều sóng gió bởi Brad Pitt khi ấy là người đã có vợ. Một từ mới ra đời là Brangelina để gọi tên cặp đôi này. Sau khi ly dị cô đào xinh đẹp Jennifer Aniston, họ chính thức gắn bó với nhau và nuôi 6 đứa con, trong đó có ba con nuôi.

{keywords}
Cảnh trong phim "Unbroken"

Gần đây, Jolie cho biết cô có thể sẽ giải nghệ diễn xuất để chuyển hướng vào những công việc phía sau màn ảnh như viết kịch bản và đạo diễn. Năm 2012, cô cho ra mắt bộ phim đầu tay "In the land of blood and honey". Bộ phim về cuộc nội chiến ở Bosnia này nhận được nhiều khen ngợi từ giới phê bình.

Chiến tranh và những ảnh hưởng của nó lên số phận con người tiếp tục là đề tài được Jolie quan tâm với bộ phim thứ hai "Unbroken", dựa trên tiểu sử có thật về một vận động viên điền kinh đoạt huy chương vàng Olympic, rồi trở thành phi công phục vụ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, phải trải qua cuộc sống sót kinh hoàng trên biển sau khi máy bay bị bắn rơi.

Ngoài cuộc sống, Jolie cũng là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc có nhiều hoạt động tích cực cho các vấn nạn về người di tản và bạo lực tình dục. Việc có mặt ở nhiều điểm nóng trên thế giới giúp cô có được nhiều vốn sống để chuyển tải vào các bộ phim của mình, vốn có đề tài gai góc và thường là lĩnh vực của các đạo diễn nam.

Khải Trí