- Ngay khi 'Hercules' (Héc quyn) được triển khai, Johnson đã phải dành thời gian 8 tháng rèn luyện để có một thể hình lý tưởng phù hợp với hình ảnh của một chiến binh hùng dũng.


{keywords}

Người hùng cơ bắp của hollywood vào vai Héc quyn trong bom tấn cùng tên sẽ ra mắt toàn thế giới từ ngày 25/7 tới đây.

Dựa trên tiểu thuyết truyện tranh Hercules: The Thracian Wars của tác giả Steve Moore, do Radical Comics phát hành, bộ phim là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Brett Ratner (Rush Hour, X-Men: Last Stand. Phim sẽ tập trung khai thác sâu vào khía cạnh con người của Héc quyn trước khi anh ta thực sự nắm giữ được sức mạnh của thần thánh. Chiều sâu cảm xúc chính là yếu tố quan trọng mà đoàn làm phim muốn đem đến cho khán giả, bên cạnh những màn chiến đấu quy mô, hoành tráng với những vũ khí đặc trưng của chiến binh trong thần thoại Hy Lạp.

Để tạo cho Héc quyn một cái nhìn mới mẻ, đồng thời thể hiện được lòng dũng cảm, sức cuốn hút mạnh mẽ của anh, chỉ có một người thích hợp là Dwayne Johnson. Giống như thần Hy Lạp, ngôi sao hành động này đã trở thành một hình tượng rất được khán giả yêu thích. Johnson không chỉ là fan ruột của nhân vật này mà anh còn từng mơ ước sẽ đóng vai này từ khi còn là một cậu bé.

“Dwayne sinh ra để đóng vai Héc quyn. Niềm đam mê được hóa thân vào nhân vật này của anh ấy quả thực rất mạnh mẽ. Mỗi ngày anh ấy đều tập luyện từ sáng sớm tinh mơ. Tất nhiên, trước đây Dwayne đã tham gia nhiều bộ phim hành động, nhưng tôi không nghĩ anh ấy từng nhận một vai như thế này. Là một anh hùng dũng mãnh và hài hước nhưng anh vẫn có một tâm hồn đầy cảm xúc”, Ratner cho biết.

Với việc Johnson thủ vai Héc quyn, kịch bản có cách tiếp cận mới. “Ngay khi Dwayne nhận lời tham gia, chúng tôi bắt đầu khai thác yếu tố hài hước và sức thu hút của Héc quyn. Chúng tôi muốn khán giả thấy được sự hài hước, lôi cuốn và một bộ phim hành động ly kỳ về Héc quyn”, biên kịch Spiliotopoulos lý giải. 

Còn với Johnson, đây thực sự là một vai diễn mơ ước: “Tôi lớn lên với lòng ngưỡng mộ Héc quyn và đây là dự án đầu tiên tôi muốn làm khi bước chân vào Hollywood. Vì vậy, đây là một bộ phim và một vai diễn mà tôi đã ấp ủ rất nhiều năm”.

{keywords}
Nam diễn viên phải tập luyện thể lực, tuân thủ chế độ ăn hà khắc để chuẩn bị cho vai diễn. Anh cũng sống biệt lập một mình nhiều tháng trời tại 1 vùng núi ở Hungary để thẩm thấu nhân vật.

Ngay khi dự án được triển khai, Johnson đã phải dành thời gian 8 tháng rèn luyện để có một thể hình lý tưởng phù hợp với hình ảnh của một chiến binh hùng dũng. “Tôi thực sự muốn chắc chắn rằng, hình ảnh về nhân vật mà tôi đảm nhận hoàn toàn giống với những gì khán giả muốn thấy trên màn ảnh rộng”, Johnson nói.

Anh cũng chia sẻ: “Việc luyện tập và duy trì được một thể hình như vậy đòi hỏi phải tuân thủ theo chế độ tập luyện và chế độ ăn một cách khắt khe. Mỗi ngày cần phải ngốn vào người 8.000 calo. Đó là một thử thách lớn, nhưng là một thử thách đáng có để thủ vai Héc quyn”!

Bộ phim xoáy sâu vào lòng dũng cảm của người anh hùng trong truyền thuyết với cách tiếp cận khác lạ: sự dũng cảm từ trái tim chứ không đơn thuần là sức mạnh cơ bắp. Không giới thiệu một Héc quyn ở tuổi thanh xuân như thường thấy mà trái lại, đó là hình ảnh một anh hùng bất bại có phần yếu thế, bế tắc, bị quá khứ săn đuổi và đang trong nỗ lực đánh thức lại khát vọng chinh phục của bản thân. Cuộc phiêu lưu của Héc quyn bắt đầu khi anh được thuê đi dẹp quân nổi loạn ở vương quốc Thrace.

{keywords}
Trong phim, nam diễn viên 42 tuổi sẽ đóng cặp với siêu mẫu Irina Shayk

Linh Anh