–  Dù đã từng tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình, nhưng đây mới là liveshow đầu tiên của Ngọc Ánh.

Nhắc tới Ngọc Ánh, lứa khán giả yêu nhạc từ những năm 90 của thế kỷ trước sẽ nhớ tới hình ảnh một nữ ca sỹ đa phong cách, một người mở đầu cho cả một làn sóng ca nhạc đồng thời cũng là người khép lại giai đoạn rực rỡ ấy.

Bắt đầu được chú ý từ giữa những năm 80, khi phong trào “Ca khúc chính trị” đang ở thời cực thịnh, Ngọc Ánh là thế hệ ca sỹ thứ hai trưởng thành và nổi tiếng sau năm 1975. Với phong cách biểu diễn sôi động, ngoại hình và trang phục bắt mắt, cô được yêu thích với những bài hát nổi tiếng thời đó như Trị An âm vang mùa xuân, Mùa xuân từ những giếng dầu, Mùa xuân bên cửa sổ…

Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới cũng là lúc Ngọc Ánh đạt đến đỉnh cao phong độ của mình. Ở thời kỳ này, cô chinh phục khán giả bằng giọng hát đa phong cách của mình. Tất cả các thể loại, từ nhạc trẻ, nhạc rock cho đến dân ca, trữ tình, nhạc đỏ đều được cô thể hiện thành công.

Ảnh hưởng của Ngọc Ánh khi đó có thể thấy rõ qua những danh xưng mà khán giả yêu mến đặt cho cô: Nữ hoàng Tivi, Nữ hoàng băng cassette. Album Không dám đâu của cô do Bến Thành Audio sản xuất đã trở thành album bán chạy nhất trên thị trường trong nhiều năm liền với hơn 100.000 bản chính thức, được nghe ở mọi nơi.

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Ánh

Bên cạnh đó, Ngọc Ánh còn sở hữu bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ hàng đầu Việt Nam, với khoảng 300 giải thưởng (1977-1997) từ các giải thưởng Ca sỹ được yêu thích nhất thường niên do báo chí hay các đơn vị nghệ thuật tổ chức, tới giải Giọng hát Vàng Asean 1996 và 1997…

Sau một thời gian dài xuất ngoại, Ngọc Ánh sẽ trở lại sân khấu nhạc Việt trong liveshow Dấu ấn số 12 tới. Và dù đã từng tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình, nhưng đây mới là liveshow đầu tiên của giọng ca một thời.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2/8/2014 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du với sự góp mặt của 2 khách mời đặc biệt là ca sỹ Ngọc Sơn và ca sỹ Phương Thanh.

Phong Vũ