- ‘Lucy’ bất ngờ vượt qua ‘Hercules’ để giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua. Đây cũng là phim hiếm hoi mà nhân vật chính là nữ có được kỳ tích như vậy.

Dù chỉ có chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3 ‘Hercules’ (40 triệu USD) nhưng ‘Lucy’, bộ phim mới nhất có sự tham gia của 'bom sex' Scarlett Johansson lại dễ dàng vượt mặt bộ phim mới nhất của 'người hùng cơ bắp' Dwayne Johnson để đứng nhất doanh thu phòng vé. ‘Lucy’ thu về 44 triệu USD chỉ trong 3 ngày phát hành trong khi ‘Hercules’ gây thất vọng khi chỉ bán được 29 triệu USD tiền vé tại khu vực Bắc Mỹ dù chi phí sản xuất lên tới 110 triệu USD.

{keywords}

 Đây là một bộ phim quan trọng của Scarlett Johansson trong năm nay và hứa hẹn sẽ giúp khẳng định vững chắc hơn vị trí của cô như một trong những ngôi sao nữ hàng đầu của Hollywood.

Trong phim, Scarlett Johansson vào vai Lucy, một cô gái bình thường với cuộc sống như bao người khác. Sau một đêm tiệc tùng, cô tỉnh dậy và phát hiện ra mình đã rơi vào tay một bọn bắt cóc bí ẩn. Kinh hoàng hơn, đó là một tổ chức đen tối đang âm mưu vận chuyển một chất thuốc kỳ lạ và dự tính biến Lucy thành kiện hàng sống bằng cách giấu thứ thuốc đó trong cơ thể cô.

Nhưng điều mà bọn chúng không ngờ tới là trong khi Lucy bị đánh đập hành hạ, bọc thuốc bị vỡ và chất thuốc ngấm vào cơ thể cô gái trẻ tội nghiệp này. Nó biến Lucy thành một dạng siêu nhân, với khả năng vận động hơn người để thoát khỏi vòng vây bọn bắt cóc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là giờ đây, cô có thể sử dụng hết 100% công năng của não bộ. Do đó, Lucy có thể làm được những việc vượt xa trí tưởng tượng của con người, như học một ngôn ngữ mới trong khoảng thời gian ngắn hay dịch chuyển mọi thứ bằng ý nghĩ.

{keywords}

Bộ phim được đạo diễn, lên kịch bản và đồng sản xuất bởi Luc Besson, ông được biết đến rộng rãi với loạt phim hành động ăn khách Transporter hiện đã ra đến phần thứ 6.

Johansson gần đây trở thành một ngôi sao phim hành động ăn khách khi vào vai Black Widow trong hàng loạt bộ phim bom tấn như Iron Man 2, The Avengers, Captain America: The Winter Soldier. Ngoài Scarlett Johansson, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên kỳ cựu - Morgan Freeman. Tên ông luôn là bảo chứng cho một bộ phim có chất lượng chuyên môn cao.

Tại Việt Nam, ‘Lucy’ được phát hành chậm hơn Bắc Mỹ 3 tuần (15/8) để tránh đụng độ với ‘Hercules’ (công chiếu từ 25/7). Sự kết hợp giữa những tên tuổi ăn khách trên trong một tác phẩm thuộc thể loại được nhiều khán giả yêu thích dự báo 'Lucy' sẽ trở thành "cơn bão" hành động cuối mùa hè này tại rạp Việt.

{keywords}
"Hercules" là bộ phim thứ hai về vị á thần nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp ra mắt năm nay với sự góp mặt của ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson.

Trong khi đó, bất ngờ “Hercules” của The Rock chỉ giành ngôi á quân với 29 triệu USD thu được từ phòng vé Bắc Mỹ. Bộ phim này còn thu về thêm 28.7 triệu USD tại 26 thị trường khác (trong đó có Việt Nam).

Với nội dung chủ yếu dựa vào năm tập tiểu thuyết hình họa Hercules: The Thracian Wars của tác giả Steve Moore, bộ phim mới nhất do đạo diễn Brett Ratner không giới thiệu một Hercules ở tuổi thanh xuân như công chúng đã thầm kỳ vọng mà trái lại, đó là hình ảnh một anh hùng bất bại có phần yếm thế, bế tắc, bị quá khứ săn đuổi và đang trong nỗ lực đánh thức lại khát vọng chinh phục của bản thân.

“Dawn of the Planet of the Apes" (Sự khởi đầu của hành tinh khỉ) sau 2 tuần giành ngôi đầu đã bị đẩy xuống hạng 3 với 16.4 triệu USD doanh thu. Tuần tới bảng xếp hạng phim ăn khách hứa hẹn sẽ có nhiều biến động khi bom tấn "Guardians of the Galaxy" công chiếu.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Dawn of the Planet of the Apes," 54.4 triệu USD
2. "Transformers: Age of Extinction," 37.5 triệu USD
3. "Continent," 33 triệu USD
4. "Hercules," 28.7 triệu USD
5. "How To Train Your Dragon 2," 24 triệu USD
6. "Kundo: Age of the Rampant," 20 triệu USD
7. "The House That Never Dies," 8.7 triệu USD
8. "Tiny Times 3.0," 7.2 triệu USD
9. "Step Up: All In," 6.3 triệu USD
10. "Maleficent," 5.2 triệu USD

Linh Anh