Cùng là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia các sự kiện quốc tế lớn, Thu Minh cho biết, cô hát hay hơn, biểu diễn tốt hơn, nhưng không cạnh tranh nổi với Lý Nhã Kỳ về mặt giao tiếp.

 

Thu Minh cho biết, để nhận được lời mời tham gia các sự kiện của Hoàng gia Anh, cô đã trải qua nhiều lần đánh giá, kiểm tra lý lịch.

Bên cạnh đó, nữ ca sỹ cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm trước những lời đồn đại, so sánh cô và Lý Nhã Kỳ khi liên tục xuất hiện bên các nhân vật nổi tiếng. Thu Minh cho biết, tuy cô hát hay và làm tốt các khía cạnh liên quan đến nghệ thuật, nhưng xét về mặt giao tiếp, cô biết chắc mình thua Lý Nhã Kỳ.

Tỷ phú chưa chắc gặp được Hoàng tử Anh

- Lần thứ 2 tái ngộ Hoàng tử Anh, cảm giác của Thu Minh ra sao?

Trước khi trận đấu từ thiện diễn ra, các quan khách được mời dự tiệc và nghe diễn thuyết cũng như lời cảm ơn từ Hoàng tử Anh. Dù đã nhìn thấy ngài từ xa, nhưng tôi rất ngại và mắc cỡ không dám đến gần, vì nghĩ Hoàng tử chỉ mới gặp mình một lần, chắc sẽ không nhớ ra mình.

Nhưng thật không ngờ khi tôi đi ngang qua khu bàn của Hoàng tử, ngài đã nhìn thấy tôi và ngay lập tức đứng dậy đưa tay bắt và nói “Chào Thu Minh! Thật vui khi thấy bạn ở đây. Cảm ơn bạn vì đã đến dự!”. Tôi xúc động đến mức “đứng hình” luôn.

Sau đó, tôi đã nói xin lỗi vì tay tôi dính thức ăn, nhưng Hoàng tử William lại bảo không sao và chủ động bắt tay tôi. Đây là lần thứ 2 được diện kiến ngài, nhưng mỗi lần đọng lại trong tôi là một ấn tượng và sự nể phục khác nhau.

Còn Hoàng tử Harry khá ít nói trong lần gặp đầu tiên và chỉ có những nụ cười dễ thương, nhân hậu. Cả hai đều đùa rằng, khi xem trận đấu, tôi đừng quá kỳ vọng vì họ không phải cầu thủ chuyên nghiệp.

- Vậy với Thiên vương làng nhạc HongKong – Quách Phú Thành thì sao?

Ngay lần gặp đầu tiên, Quách Phú Thành đã nhận ra tôi vì anh đã thấy hình ảnh của tôi trong số những đại sứ của quỹ từ thiện Royal Foundation. Chúng tôi đã cùng nhau trò chuyện và có chung quan điểm về vấn nạn săn bắt động vật hoang dã, nếu chúng bị tuyệt chủng thì sẽ tạo nên những hệ lụy mà quốc gia nào cũng sẽ đối mặt.

Bên cạnh đó, Quách Phú Thành cũng gửi lời chào đến fan Việt vì anh ấy biết mình có rất nhiều fan hâm mộ tại đất nước chúng ta.

{keywords}

Thu Minh rạng rỡ gặp lại 2 Hoàng tử Anh trong chuyến đi Châu Âu vừa qua.

{keywords}

Thu Minh cũng gặp gỡ Thiên vương HongKong - Quách Phú Thành tại sự kiện này.

- Nhiều ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của Thu Minh tại sự kiện lần này không phù hợp vì tất cả đều diện trang phục thể thao, khỏe khoắn, trong khi chị lại mặc váy và mang giày cao gót?

Các Hoàng tử là hai trong số những vận động viên chơi môn Critket (bóng gậy) nên họ mặc đồng phục thể thao. Tôi chỉ là khách mời tham dự theo dõi trận đấu ngoài trời nên không cần thiết phải quá trang trọng, cầu kỳ, làm quá không giống ai cả. Vì vậy, mọi người chỉ mặc váy trang nhã, màu sắc phù hợp với ngày nắng hè. Các quý bà xuất hiện tại đây đều đi giày cao gót chứ không chỉ riêng tôi.

- Việc Thu Minh được mời tham dự các sự kiện này có lẽ rất đáng tự hào khi mà Việt Nam vẫn đang là nước đứng đầu vấn nạn buôn bán, săn bắt động vật hoang dã...

Kể cả khi bạn có nhiều tiền, là triệu phú hay tỷ phú đi chăng nữa, nhưng lại bị người khác nghi ngờ về sự trong sạch, hoặc nổi tiếng nhưng không do thực lực làm nên, hay scandal tai tiếng quá nhiều,… thì cũng sẽ không được Hoàng gia Anh lựa chọn.

Tôi tự hào vì mình là một trong số nhiều người Việt Nam không sử dụng sừng tê giác, có ý thức và hiểu biết về vấn đề này khi làm việc với bạn bè quốc tế. Sau khi trải qua nhiều lần được đánh giá, nhìn nhận và kiểm tra lý lịch, tôi mới vinh dự nhận được lời mời này.

Sắp tới, tôi và Thanh Bùi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động của tổ chức WildAid. Chúng tôi sẽ cố gắng giành lại sự tôn trọng và khiến hình ảnh của Việt Nam đẹp hơn trong mắt cộng đồng quốc tế và Hoàng gia Anh.

-  Thu Minh làm từ thiện và tham gia các hoạt động cộng đồng rất rầm rộ. Tại sao vậy?

Tôi nghĩ tuyên truyền càng rầm rộ thì sẽ càng tốt chứ! Trước đây, tôi thường tham gia các hoạt động từ thiện trong âm thầm và nghĩ rằng những điều này nên xuất phát từ tâm. Nhưng thời gian qua, tôi đã thay đổi quan niệm về điều này. Nghệ sỹ là người của công chúng, dùng tên tuổi có sức ảnh hưởng để tuyên truyền việc đúng, việc hay thì đó là điều hoan nghênh và nên làm.

Bất kể hình ảnh người mẫu, hoa hậu, “hot girl” hay nghệ sỹ nào làm từ thiện cũng không cần biết có thật tâm hay không, nhưng cá nhân tôi đều hoan nghênh cả. Ít ra, hình ảnh đó vẫn đẹp hơn rất nhiều so với những tin tức giật gân, lừa lọc, giết chóc, scandal.

Điều đó sẽ khiến chúng ta có thêm niềm tin và sự lạc quan vào cuốc sống, thay vì bi quan, nhìn đâu cũng thấy nghi ngờ, bới móc, hạ thấp lẫn nhau. Họ cứ bằng lòng với những gì mình đang có mà không biết chấp nhận cái tốt, cái giỏi của người khác và tập trung học hỏi, rèn luyện hơn nữa.

Tôi không cạnh tranh nổi với Lý Nhã Kỳ

- Liên tục xuất hiện bên cạnh các ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhiều người cho rằng, Thu Minh đang muốn cạnh tranh danh hiệu “đại sứ” với Lý Nhã Kỳ?

Tôi không nghĩ mình sẽ cạnh tranh nổi với Lý Nhã Kỳ, mà nếu có đi chăng nữa, thì sự cạnh tranh đó cũng làm được nhiều điều tốt cho cả hai và cộng đồng. Lý Nhã Kỳ thông minh, sắc sảo, chịu khó và rất giỏi giao thiệp. Tôi đã từng chứng kiến nên không có gì phải thắc mắc tại sao cô ấy nên là Đại sứ du lịch.

Thu Minh thì hát hay hơn, các khía cạnh về nghệ thuật, biểu diễn tốt hơn, nhưng riêng về khả năng giao tiếp, tôi biết chắc mình thua Lý Nhã Kỳ. May mắn thay, bên cạnh tôi còn có một người bạn đồng hành là ông xã White Bear. Chúng tôi luôn hỗ trợ và bổ sung cho nhau để hoàn thành tốt công việc (Cười).

Suốt 2 năm qua, những điều tốt đẹp đến trong cuộc sống đã làm tôi thay đổi rất nhiều, tôi thấy mình sống có ích hơn và được học hỏi, mở rộng thêm nhiều kiến thức. Theo tôi, dù ít dù nhiều, nhưng khi thể hiện được tiếng nói, thái độ quan tâm đến cộng đồng vẫn luôn là điều đáng quý, chúng ta nên dành cho nhau những sự khích lệ, vui mừng.

Người ta thường nói "nhân vô thập toàn", hãy nhìn vào điểm tốt của người khác để học hỏi, biết đâu sau này mình còn thành công hơn người ta, chứ mất thời gian "vạch lá tìm sâu" để làm gì.

{keywords}

Thu Minh không nghĩ sẽ cạnh tranh nổi với Lý Nhã Kỳ.

- Mỗi khi xuất ngoại, Lý Nhã Kỳ luôn diện những trang phục mắc tiền, sang trọng. Nhưng Thu Minh chỉ trung thành với những bộ cánh hàng hiệu, giá cả phải chăng và không quá “khủng” như khi chị xuất hiện tại các sự kiện trong nước?

Rất khó để so sánh điều này, vì nơi chúng tôi đến khác nhau về thông điệp, nội dung. Sự kiện của tôi là nơi để mọi người gặp gỡ, trao đổi với nhau về thiên nhiên, động vật hoang dã, ai cũng trang nhã, lịch sự nhưng đơn giản.

Riêng với Lý Nhã Kỳ, những nơi mà cô ấy đến là các show diễn thời trang, là bộ mặt của các  nghệ sỹ đại diện Việt Nam. Việc ăn diện mắc tiền, thể hiện đẳng cấp tại những nơi như thế là điều dễ hiểu.

Nếu tôi góp mặt tại những chương trình tương tự, có lẽ tôi cũng phải lựa chọn trang phục cầu kỳ, “chặt chém” để không thua kém bạn bè quốc tế (Cười).

- Đáng tiếc là khi xem những hình ảnh của chị tại Anh, khán giả chỉ chú ý đến việc Thu Minh diện đồ mắc tiền thế nào, người chụp nổi tiếng ra sao và chẳng ai nhớ tới thông điệp mà chị muốn tuyên truyền?

Thường thì những hình ảnh siêu xe, quần áo, hay chuyện đời tư nghệ sỹ vẫn là chủ đề mà người ta thích “tám” hơn.

Việc lên tiếng bình luận, quan tâm vào những trò vui, scandal của người nổi tiếng bao giờ cũng dễ hơn là những đề tài sâu sắc. Tôi cũng hiểu điều đó. Vì vậy, tôi sẽ linh động hơn, luôn suy nghĩ để chuyển thông điệp tới những đối tượng thích “tám” bằng nhiều cách. Dù “đắng lòng” vô cùng, nhưng miễn sao thu hút được sư quan tâm của mọi người vẫn là điều quan trọng hơn cả.

- Thường xuyên ra nước ngoài tham gia các hoạt động thiện nguyện, vậy chị có nghĩ đến việc sẽ lấn sân thị trường âm nhạc quốc tế trong thời gian tới?

Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Tôi cũng mơ ước được Hoàng gia Anh mời đến để hát, để biểu diễn chứ không chỉ riêng về tê giác nữa (Cười).

- Thu Minh từng tuyên bố, chị chỉ có Trúc Nhân là học trò duy nhất. Chị không sợ những học trò khác của mình tại The Voice chạnh lòng bởi câu nói này?

Với Trúc Nhân, tôi nghĩ mình đã dạy em ấy nhiều hơn những bạn thí sinh kia, có lẽ tôi và Nhân có duyên hơn cả.

Trong cuộc thi The Voice, một mình tôi xoay ghế chọn Trúc Nhân, từ một cậu bé sinh viên còn non nớt, em ấy đã chịu khó học hỏi, thuyết phục tôi và khán giả để xứng đáng được đi đến cuối con đường. Nhưng cũng chính tôi là người loại em ấy khi vào vòng chung kết. Ấy vậy mà em vẫn không một lời trách móc, vẫn dành cho tôi sự trân trọng và luôn liên lạc, quan tâm tôi đến tận bây giờ. Tuy tôi không còn dạy hát, hay hỗ trợ được gì cho Trúc Nhân, có chăng chỉ là sự quan tâm, khích lệ, nhưng em ấy vẫn gọi tôi là sư phụ, vì vậy, tôi xem Nhân như cậu học trò nhỏ của mình.  

Với những thành viên khác trong đội, thời gian qua họ đã có những ngã rẽ khác, hoặc công việc bận rộn nên chúng tôi không có cơ hội gặp mặt nhau. Tuy nhiên, tất cả vẫn nhớ đến nhau, lâu lâu gửi một tin nhắn hỏi han, quan tâm. Đôi khi tôi gọi tham gia trình diễn từ thiện là các em tham gia ngay.

- Nghe nói chị vừa nhận thêm học trò mới, người này là ai mà có thể khiến người thầy khó tính như Thu Minh để mắt tới?

Sau một thời gian suy nghĩ, tôi đã quyết định nhận thêm 2 học trò nữa. Nhưng hãy để các em là người thông báo đến các bạn nhé.

- Chị có thể chia sẻ đôi chút về liveshow In the spotlight sắp thực hiện tại Hà Nội?

Trước đó, mọi người đã quen gọi tôi là “Nữ hoàng nhạc dance”. Nhưng thật ra, mong muốn của tôi là được khán giả tập trung vào chính giọng hát kỹ thuật, cảm xúc và có thể biến hóa ở nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, chứ không thích chiêu trò dàn dựng.

Ở liveshow Dấu ấn năm trước, tôi đã phần nào làm được như thế. Nhưng thời lượng phát sóng trực tiếp bị giới hạn nên chưa đủ “gãi ngứa” người nghe. Vì vậy, trong đêm nhạc In the Spotlight sắp tới, tôi mong mình sẽ khiến khán giả cảm thấy “đã mắt, đã tai” khi xem.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Theo Khampha