- Nữ ca sĩ trẻ tuổi, xinh đẹp đặc biệt sở hữu đôi chân dài thẳng tắp Huyền My đã gặp phải tình huống bất ngờ khi bị đạo diễn Việt Tú "ép" cho 3 giám khảo mượn nơ, găng tay và kính trong đêm thi loại đầu tiên vòng 2 chung kết Sao Mai điểm hẹn 2014 tối 1/8 tại Hà Nội.

Ngọc Vũ, Thanh Ngọc ổn định, Hà Minh Tiến "lột xác"

Là người mở màn, Ngọc Vũ trở về hình ảnh vừa đàn vừa hát đúng với mong mỏi của đạo diễn Việt Tú và ca sĩ Thanh Lam. Với Chợt quên do chính anh sáng tác và Lạc của nhạc sĩ Lê Hà Nguyên, Ngọc Vũ thể hiện được vẻ lãng tử, trẻ trung và đầy biến hóa.

Hà Minh Tiến cũng có cuộc lột xác khi khá sáng tạo trong cách xử lý bài hát đậm chất R&B trong ca khúc Lời yêu nào và đặc biệt bản cover Buổi sáng ở Ciao khác hẳn với người hát trước đó - ca sĩ Hà Anh Tuấn. Nếu tiếp tục giữ được phong độ như đêm nay, Hà Minh Tiến sẽ còn tiến xa.

{keywords}
Hà Minh Tiến.

Thanh Ngọc tỏ ra là người khá cập nhật khi chọn 2 ca khúc mới sáng tác thời gian gần đây của các nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng với LạcLà em đó (Hoàng Nhã). Giọng hát phóng khoáng và nội lực của Thanh Ngọc thổi vào bài hát này một luồng gió mới.

Ca sĩ Thanh Lam cho rằng trong số 12 ca sĩ lọt vào vòng chung kết SMĐH 2014, Thanh Ngọc sở hữu giọng hát đẹp và dày. Chính vì vậy qua mỗi đêm nữ giám khảo càng kỳ vọng Thanh Ngọc sẽ cá tính hơn trong việc chọn bài và thể hiện nét riêng của mình trong mỗi tiết mục.

{keywords}
Thanh Ngọc.

Huyền My được đánh giá là thí sinh có ngoại hình sexy và ăn sân khấu. Cô chọn hai ca khúc hiện đại, văn minh Mùa yêu đầu (Đinh Mạnh Ninh) và Thư chưa gửi anh (Nguyễn Hải Phong) với giọng hát trong sáng, có sự kết nối với khán giả khi thể hiện vẻ e ấp, vụng về đáng yêu.

Huyền My rất trẻ con khi xưng hô "con" và gọi "chú" Huy Tuấn, Việt Tú. Chính vì nét dễ thương đáng yêu này mà Việt Tú đã có màn giao lưu vui vẻ "ép" Huyền My ngay trên sân khấu cho anh cùng hai giám khảo kế bên mượn kính, nơ và găng tay.

{keywords}
Ca sĩ Huyền My đưa găng tay cho giám khảo Thanh Lam.

Cô gái xinh đẹp Thanh Huyền đã gặp phải vấn đề sức khỏe phải truyền nước và uống thuốc kháng sinh liều cao trước đêm thi tối 1/8. Điều này làm ảnh hưởng tới phần trình diễn Cánh buồm phiêu du, Xa của cô chưa tốt. Thanh Huyền không lên được những nốt cao và bỏ hẳn một vài từ đoạn cuối bài Xa.

Nguyễn Thị Thủy khá táo bạo khi chọn ca khúc đã gắn với tên tuổi diva Hồng Nhung Giọt sương trên mí mắtPapa. Tuy nhiên, phần thể hiện này lại hơi đuối, giọng bị bạt, yếu không vượt qua được cái bóng của Hồng Nhung vốn đã rất thành công với ca khúc này.

{keywords}
Thanh Huyền.

Hà My dừng bước

Ngay đêm diễn, sau những tiết mục ca nhạc của các khách mời Thúy Trang, Trung Quân - Bảo Trâm idol, các thí sinh đã chờ đợi để công bố kết quả của đêm thi. Vì đây là đêm thi phải loại một thí sinh để các thí sinh khác bước vào đêm thi tiếp theo nên sự kịch tính trong phần công bố càng được tăng lên.

Huyền My là thí sinh nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất, tiếp đến là Thanh Ngọc. Cả hai đều đã có những phần thể hiện được đánh giá cao trong đêm diễn và việc họ nhận được nhiều bình chọn của khán giả là điều không quá bất ngờ.

Dù nhận nhiều lời góp ý từ phía các giám khảo và thực tế hai tiết mục Giọt sương trên mí mắtPapa chưa thực sự ấn tượng nhưng Nguyễn Thị Thủy - ca sĩ "già" nhất lứa SMĐH năm nay vẫn có tấm vé từ khán giả bình chọn khi cô là người có nhiều tin nhắn đứng thứ 3 sau Huyền My và Thanh Ngọc.

{keywords}
Ca sĩ Hà My nhận quà, hoa của BTC và dừng cuộc chơi.

Bốn thí sinh còn lại, BGK sẽ phải loại một người để nhường quyền đi tiếp cho ba thí sinh. Và Hà My đã phải dừng cuộc ở SMĐH. Việc Hà My có mặt trong nhóm nguy hiểm này không quá bất ngờ màn thể hiện ngày hôm nay không mấy thành công.

Và Hội đồng nghệ thuật đã không ngần ngại đưa ra quyết định loại Hà My, đồng nghĩa với việc ba chiếc vé tiếp theo là của Ngọc Vũ và Hà Minh Tiến và Thanh Huyền. Như vậy, cô gái có gương mặt ăn hình Hà My đã phải dừng cuộc chơi ở đây. Những gì mà cô đã thể hiện trong chặng đường vừa qua của SMĐH cũng đã để lại ít nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Một số hình ảnh trong đêm thi 1/8:

{keywords}
Nguyễn Thị Thủy

{keywords}
Ngọc Vũ

{keywords}
Hà My

{keywords}
Các ca sĩ hồi hộp chờ kết quả.

{keywords}
Thanh Huyền gục vào vai Hà Minh Tiến khi biết mình được lựa chọn tiếp tục cuộc thi.

{keywords}
Trung Quân - Bảo Trâm khách mời biểu diễn ca khúc "Gọi anh" trong đêm thi.

{keywords}
Ca sĩ Thúy Trang

{keywords}
Nhà thiết kế Đức Hùng giúp Huy Tuấn đeo nơ của ca sĩ Hà My.

{keywords}
3 giám khảo đeo kính, găng tay và nơ của thí sinh Hà My vui vẻ trước ống kính

{keywords}
Giảng viên thanh nhạc cho các ca sĩ SMĐH - ca sĩ Mỹ Linh

{keywords}
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh dưới hàng ghế khán giả.

{keywords}
2 MC Danh Tùng - Mỹ Lan.

Sơn Hà
Ảnh: Tuấn Đăng