- Sở hữu giọng hát dày, khỏe và nội lực, Thanh Huyền đã có một đêm rock bùng cháy với ca khúc Lột xác khiến nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Việt Tú "phát điên" dành những lời ngợi khen hết lời.

Rock luôn là đêm thi khó với các ca sĩ Sao Mai điểm hẹn từ trước đến nay. Tuy nhiên, với sự chỉ dạy của diva Mỹ Linh, một số ca sĩ đã có sự tiến bộ và ghi điểm trong đêm rock. Trong đó Thanh Huyền nổi bật vì đã thể hiện được tinh thần rock khá rõ nét.

Khi Thanh Huyền trình bày Lột xác, ở dưới "ghế nóng" Hội đồng bình luận, đạo diễn Việt Tú liên tục nhún vai, lắc người. Anh bày tỏ sự thích thú và không ngại ví von Thanh Huyền là "nữ hoàng của đêm diễn" bởi quá ấn tượng với tiết mục của cô.

Video Thanh Huyền thể hiện "Lột xác"

Đồng quan điểm với Việt Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng ngợi khen Thanh Huyền. "Em có chút điên dại, góc cạnh, một chút giống chị Thanh Lam rồi đấy. Em là thí sinh trình diễn thoải mái nhất đêm nay. Tôi thấy em là ca sĩ duy nhất hát thoải mái và có sự giao lưu với ban nhạc, khán giả" - nhạc sĩ Huy Tuấn.

Nữ ca sĩ Thanh Lam khuyên Thanh Huyền nên phải dám làm những điều khác mọi người. Bởi trong mắt diva, Thanh Huyền có những lợi thế về tuổi trẻ (Thanh Huyền là thí sinh nhỏ tuổi nhất Sao Mai điểm hẹn 2014) về nhan sắc và giọng hát nhiều tiềm năng.

Bên cạnh Thanh Huyền, Ngọc Vũ - thí sinh miền Nam duy nhất lọt vào vòng chung kết cũng có một đêm thi khá ấn tượng khi trổ tài vừa chơi ghi ta vừa hát ca khúc tự sáng tác Đánh thức giấc mơ. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn ca khúc rock ballad được Ngọc Vũ thể hiện với giọng rền, vang.

{keywords}
Ngọc Vũ.


Là ca sĩ tay ngang khi đang là sinh viên Đại học Thương mại, tuy nhiên với kinh nghiệm ca hát từ các phong trào sinh viên, lại là người thông minh và cầu thị, Lê Vũ Bình đang có những bước tiến bộ rõ rệt về giọng hát. Tiết mục Tiếng đêm của anh không những có màn tạo hình độc đáo dưới sự hỗ trợ của các vũ công mà giọng hát cũng mang ra chất một rocker.

Dù sở trường của Hồng Ngọc là dân gian đương đại nhưng cô gái Nghệ An này đã có bước tiến bộ khi thể hiện một ca khúc rock ballad tương đối kịch tính và nhiều cảm xúc. Giọng hát và cách "phiêu" của cô ở Ngại ngùng tạo được kịch tính ở đoạn cuối bài khá ấn tượng.

{keywords}
Hồng Ngọc với Ngại ngùng.

Nhận xét sau màn biểu diễn của Hồng Ngọc, diva Thanh Lam tếu táo: "Nghe em hát câu cuối xong cả nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú bị "rụt vòi" không ai dám bình luận trước mà đùn đẩy cho chị nhận xét".

Phải nói rằng cách chọn bài của 12 ca sĩ trong đêm rock khá mới mẻ, văn minh. Ban nhạc và nhóm bè hòa quyện rất hay. Ở ghế nóng bình luận nhạc sĩ Huy Tuấn thẳng thắn bày tỏ sự ngạc nhiên về cách chơi nhạc của các đồng nghiệp trong ban nhạc Anh em đêm rock. Ca sĩ Thanh Lam cũng không dưới hai lần dành lời khen cho ban nhạc vì chơi rất xuất sắc.

Tuy nhiên, về phần ca sĩ một số bạn vẫn có cảm giác hụt hơi và chưa thực sự bắt nhịp được với tiết tấu của rock.

Nếu Huyền My hát không rõ lời Hồ Gươm sáng sớm thì Trần Thị Hằng với Thềm nhà có hoa lại không chắc nhịp phách. Hà My ở Đừng ngồi yên trong góc tối không kiểm soát được giọng hát để nốt cao bị phô thì Thùy Trang trong Nhìn lại dùng sức quá nhiều và thiếu sự sexy cần thiết.

{keywords}
MC Mỹ Lan giao lưu với Thùy Trang.

Ở đêm thi thứ hai, Hội đồng nghệ thuật gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thanh Lam, đạo diễn Việt Tú tung hứng vẫn có những tranh luận trong phần nhận xét. Ca sĩ Thanh Lam cho rằng với vóc dáng đẹp, Nguyễn Thị Thủy khoe vũ đạo đẹp mắt sẽ được khán giả để ý trong tiết mục Tạm biệt.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ Thanh Lam luôn thích những thứ không liên quan. Với tiết mục của Nguyễn Thị Thủy anh cho rằng việc sử dụng nhiều vũ đạo không liên quan lắm. Nhạc sĩ cũng khuyên Nguyễn Thị Thủy đừng nghe Thanh Lam xui dại.

{keywords}
Việt Tú, Thanh Lam, Huy Tuấn trên ghế nóng bình luận.

Đêm nhạc rock gây sự chú ý của thí sinh ở trang phục và kiểu tóc phù hợp với phong cách rock. Nhưng những gì khán giả được nghe trong đêm thi này vẫn chưa làm thỏa lòng mong đợi và kỳ vọng. Bởi những cá tính âm nhạc với cái tôi mạnh mẽ vẫn chưa lộ diện.

Một số hình ảnh trong đêm diễn:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Chuyên gia trang điểm Kenny Thái và nhà thiết kế Hà Duy - hai thành viên lo phần trang điểm và trang phục mỗi đêm cho 12 ca sĩ SMĐH 2014.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Chí Linh