- Gạt qua scandal, Long Nhật lặng lẽ thực hiện hai sản phẩm âm nhạc gồm DVD "Quê hương, mẹ và người lính" và phim ca nhạc "Gần lắm Trường Sa" và chọn đúng thời điểm 30/4 và 1/5 năm nay để ra mắt.


Anh được biết đến bởi dòng nhạc quê hương sao lần này lại hát những ca khúc về người lính?

 - Tôi là người không có thói quen chơi bời, tụ tập quán ba hay nhà hàng, tôi cũng không thích xài đồ hiệu nên gần như toàn bộ số tiền cát sê tôi kiếm được là để đầu tư cho âm nhạc. Những sản phẩm âm nhạc của tôi đều được thai nghé từ rất lâu và luôn đầu tư rất nhiều công sức, tình yêu cho những đứa con tinh thần của mình. Những ca khúc về người lính tôi hát từ rất lâu rồi chứ không phải bỗng dưng tôi mới muốn hát đâu.

Ngoại hình anh trông thư sinh, có phần hơi… sến. Vậy khi hát những ca khúc về người lính, hay vào vai "anh bộ đội", anh có phải "gồng mình" lên?

- Tôi không phải gồng mình gì cả. Tôi nghĩ tình yêu ca hát sẽ khiến tôi có thể diễn đạt được hình ảnh của những người lính trong bài hát đó. Việc béo gầy không ảnh hưởng đến hình ảnh chú bộ đội với tình yêu quê hương đất nước da diết.

Tiền tỉ là con số mà nhiều ca sĩ bỏ ra để làm DVD ca nhạc thời gian gần đây, DVD "Quê hương, mẹ và người lính” của anh thì sao? Có kỉ niệm nào khó quên khi thực hiện sản phẩm này này không?

- Tôi là người may mắn khi đi đến đâu cũng nhận được sự giúp đỡ của nhiều anh em, bạn bè, những người yêu quí giọng hát của tôi. Album "Quê hương mẹ và người lính" tôi đã nhận được sự giúp đỡ của đài truyền hình Thái Nguyên và Khánh Hòa rất nhiều. Chính vì thế mà số tiền đầu tư cho nó không đáng kể.

Kỉ niệm khi tham gia album thì có rất nhiều điều đáng nhớ. Nhưng có lẽ điều khiến tôi cảm động nhất đó là người mẹ đóng trong clip của tôi. Lần đầu tiên đóng clip nhưng mẹ đã thể hiện bằng chính tình yêu của mình với những người lính. Vì mẹ cũng chính là mẹ Việt Nam anh hùng của 2 người con trai mãi mãi không bao giờ trở về.

Năm qua nhờ scandal liên quan đến việc công bố tự truyện với một người đồng tính anh đắt show hơn nhưng anh có nghĩ người ta đến xem anh vì tò mò nhiều hơn là tài năng của anh chứ ?

- Thật sự khán giả của tôi rất ít khi đọc báo mạng. Họ thường xem tôi trên truyền hình hoặc trực tiếp mua sản phẩm âm nhạc của tôi. Đến giờ phút này tôi vẫn có thể tự tin để nói rằng khán giả của tôi đến với tôi vì yêu giọng hát của tôi.

Anh từng nói bà xã chỉ cho anh đi hát thêm vài năm rồi nghỉ nhưng thấy tần suất ra album nhạc có thể thấy anh vẫn muốn theo đuổi cái nghề vốn được coi là "xướng ca vô loài" này. Khi nào anh sẽ "tuân lệnh" vợ đây?

- Thật sự tôi là người rất yêu ca hát. Ngày nào không được đứng trên sân khấu chắc tôi sẽ chết vì nhớ mất. Nhưng bên cạnh đó tôi cũng vẫn rất yêu vợ và hai đứa con của mình. Cho nên để bắt tôi phải lựa chọn giữa ca hát và gia đình thật là khó khăn. Tôi nghĩ tôi sẽ cố cân bằng cả hai điều này vì như thế cuộc sống của tôi mới có ý nghĩa.

 Cuộc cãi vã giữa anh và ca sĩ Bảo Yến vẫn chưa ngã ngũ vì khán giả vẫn đứng giữa hai luồng dư luận, ko biết tin ai. Người thì bảo anh viện chuyện làm chung DVD với ca sĩ Bảo Yến để PR tên tuổi sau một thời gian "mất tích", người bảo Bảo Yến không cao thượng khi chấp vặt anh, tình bạn giữa hai người ra sao sau sự vụ này?

 - Đến giờ chúng tôi vẫn chưa liên lạc với nhau. Nhưng tôi vẫn luôn yêu qúy giọng hát và kính trọng chị Bảo Yến.

- Cảm ơn Long Nhật về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà