- Là sản phẩm của máy tính và kỹ xảo nhưng bộ đôi Groot và Rocket lại là hai nhân vật được đa phần khán giả thích thú nhất trong đội người hùng của 'Guardians Of The Galaxy'.


Groot xuất thân từ một bộ tộc kỳ lạ trong vũ trụ với hình dáng cơ thể trông như một thân gỗ mục. Bất chấp vẻ ngoài kỳ dị và khả năng giao tiếp hạn chế, Groot vẫn chứng tỏ được rằng mình là một trợ thủ đắc lực và là một người đồng đội nhất mực trung thành, không chỉ với riêng Rocket mà còn với toàn bộ nhóm Vệ binh của dải ngân hà. Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình, đặc biệt là đôi mắt, Groot liên tục khiến khán giả cười vì chỉ biết nói mỗi một câu 'Tôi là Groot' trong mọi hoàn cảnh.

Còn chú chồn tinh ranh Rocket là một tay săn tiền thưởng kiêm lính đánh thuê khét tiếng, sở hữu những loại vũ khí tối tân nhất cùng những kỹ năng chiến đấu ưu việt, Rocket là một chiến binh đáng gờm bất chấp việc về bản chất thì cậu ta chỉ là một con chồn bị biến đổi gen. Là sản phẩm thất bại của một thí nghiệm sinh học nhưng Rocket vẫn là một thiên tài về cơ khí với một con chip lớn được gắn trên vai.

Nói về 2 nhân vật "kì dị" này, đạo diễn James Gunn chia sẻ: "Rocket là một sinh vật bất hạnh. Cậu ấy luôn cảm thấy buồn bã vì đã phải trải qua rất nhiều đau đớn trong cuộc đời của mình, và đây là nhân vật trung tâm của bộ phim. Groot – người bạn duy nhất của Rocket – cũng chỉ có thể giao tiếp bằng 3 từ mà thôi, và câu chuyện của Groot cũng sẽ khiến người xem cảm thấy vô cùng xúc động”.

{keywords}

Đối với các nhà làm phim thì việc phát triển 2 nhân vật Groot và Rocket là cả một quá trình phức tạp.

Charles Wen, người đứng đầu bộ phận phụ trách hình ảnh ở Marvel đã chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong quá trình tạo hình cho Rocket: "Đạo diễn James Gunn luôn mong muốn xây dựng được một Rocket trên màn ảnh vừa thật giàu cảm xúc vừa giữ được những nét tính cách đặc trưng của nhân vật chứ không muốn biến nó thành một bức biếm họa. Khó khăn là ở chỗ hình tượng Rocket càng biểu cảm bao nhiêu thì trông nó lại càng giống với một nhân vật hoạt hình bấy nhiêu. Và cuối cùng thì sự gan dạ và nghiêm túc của Rocket đã được thể hiện qua các cử chỉ, hành động, giọng nói, cách di chuyển và cả cách thức mà cậu ta sử dụng khẩu súng có kích thước to gấp đôi cơ thể của mình".

Chia sẻ về quá trình lên ý tưởng cho Groot, Wen nói: “Chúng tôi liên tục cố gắng để cân bằng được đặc tính của một thân cây với một cơ thể của con người bình thường khi tạo hình Groot”.

{keywords}
Vin Diesel lồng tiếng cho
người cây Groot

Nhận thức được tầm quan trọng của giọng nói đối với các nhân vật này, đoàn làm phim đã tiến hành tuyển chọn diễn viên lồng tiếng một cách rất cẩn thận. Đảm nhận việc lồng tiếng cho Groot là Vin Diesel (Fast and Furious). Bình luận về việc lồng tiếng cho nhân vật Groot của nam diễn viên Vin Diesel, Feige nhận định: “Mời được Vin Diesel vào bộ phim này quả là một niềm vui lớn đối với chúng tôi. Anh ấy là một con người hăng hái nhiệt tình đến mức không thể tin được. Khi tôi gọi điện để hỏi xem liệu anh ấy có hứng thú với việc thủ vai 1 cái cây và chỉ nói được có 3 từ mà thôi, anh ấy đã nhận lời ngay lập tức”.

Vin Diesel cũng đã thừa nhận rằng những lời thoại vỏn vẹn có 1 dòng đã thôi thúc anh nhận lời tham gia. Anh lý giải: "Cái cách mà họ tóm gọn ý nghĩa và thông điệp của bộ phim vào một câu thoại của nhân vật đã gây ấn tượng mạnh đối với tôi".

{keywords}
Bradley Cooper lồng tiếng cho chồn Rocket

Góp phần vào thành công của nhân vật Rocket phải kể đến vai trò lồng tiếng của nam diễn viên từng 2 lần nhận đề cử Oscar Bradley Cooper (American Hustle, Silver Linings Playbook). Đây là lần đầu tiên Bradley Cooper tham gia lồng tiếng cho một nhân vật. Anh bình luận: "Tất cả đều rất mới mẻ đối với tôi. Thực sự rất thú vị. Bộ phim chứa đựng rất nhiều tình tiết hài hước và cả những tình tiết khiến người xem xúc động. Tôi nghĩ tất cả mọi người sẽ bị cuốn hút vào bộ phim mới mẻ và độc đáo này".

Nhà sản xuất Kevin Feige nhận định: “Điều quan trọng nhất chính là Rocket trông không có vẻ gì là một nhân vật hoạt hình đơn thuần. Tạo hình của chúng tôi dành cho nhân vật này rất tuyệt. Chúng tôi đã tiến hành thử giọng rất nhiều diễn viên để có được lựa chọn tốt nhất, bao gồm cả nghe thử giọng của Bradley Cooper trong cảnh quay với De Niro trong phim Silver Linings Playbook. Giọng nói của anh ấy toát lên vẻ điềm tĩnh và nghiêm túc.Và mời được anh ấy tham gia vào bộ phim này chính là một trong những điều tuyệt vời nhất chúng tôi đã làm được”.

Nhân dịp khởi chiếu bộ phim, nhà phát hành CGV dành 4 phần quà từ bom tấn 'Guardians Of The Galaxy' (Vệ binh dải ngân hà) tặng độc giả báo VietNamNet tại Hà Nội. Cụ thể
{keywords}
2 cuốn sổ ghi chép
 {keywords}

2 áo pull

Để có cơ hội nhận quà, vui lòng trả lời hai câu hỏi sau:

1. Zoe Saldana, nữ diễn viên thủ vai Gamora từng tham gia các phim nào?
A. Avatar
B. Iron Man
C. Thor

2. Nam diễn viên nào thủ vai nhân vật Peter Quill?
A.Dave Bautista
B. Chris Pratt
C. Benicio Del Toro

Email trả lời xin vui lòng để tiêu đề "Guardians Of The Galaxy", gửi kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư của bạn cùng món quà muốn nhận tới địa chỉ shopquatangvnn@gmail.com. Hạn chót nhận thư là hết ngày 10/8. BBT sẽ email trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận quà.

Linh Anh