- Lần đầu tiên kết hợp với Hà Trần ca khúc "Con cò", ca sĩ Tùng Dương đã phấn khích đến tột độ. Cả hai cùng cởi giày chân trần biểu diễn khiến khán giả ngất ngây.


{keywords}
Hà Trần hẹn hò với Tùng Dương từ năm ngoái nhưng vì mỗi chuyến về Việt Nam rất ngắn nên không kịp thực hiện một đêm nhạc chung của hai người. Năm nay Hà Trần quyết làm và bắt đầu ý tưởng là event nhỏ nhưng sau đó biến thành liveshow với Tùng Dương.
{keywords}
"Ai từng nghe hai người hát thì biết Dương vừa cầm mic lên là bốc đồng thăng hoa và hát sôi nổi ngay từ đầu. Còn Hà hình như tuổi Tỵ máu lạnh nên phải hai ba bài mới làm nóng được" - Hà Trần thổ lộ.
{keywords}
Hà Trần tự nhận cô và Tùng Dương hai cá tính hơi giống nhau, con đường hơi giống nhau. Năm 2004 Hà Trần đi Mỹ thì Tùng Dương thi Sao Mai điểm hẹn nên chỉ biết nhau qua báo chí.
 
{keywords}
Cả Hà Trần và Tùng Dương cùng chơi với Thanh Lam, cùng hát nhạc Đỗ Bảo, Trần Tiến và làm việc với nhạc sĩ Thanh Phương. Ở Hà Trần, Tùng Dương có sự tương đồng nên có nhiều quan điểm chung về âm nhạc.
{keywords}
Với Em về tóc xanh, Trái tim lang thang, Câu trả lời, Tình ca, Mẹ tôi, Chuyện của mặt trời - chuyện của chúng ta, Ra ngõ mà yêu, Ra ngõ tụng kinh, Dệt tầm gai, Hà Trần đã làm hài lòng các khán giả thủ đô trong đêm nhạc "Gọi yêu" tối 17/8 bởi cách xử lý thông minh và rất riêng của mình.
{keywords}

Hà Trần tự nhận là người vụng về nên không thích hát những bài như Mẹ tôi vì nó bộc lộ phần yếu của cô trước đông người. Cô nói: "Khi nghe chú Tiến hát Mẹ tôi trong ngày giỗ bà nội, gia đình ai cũng xúc động. Lúc đó Hà muốn hát nhưng không hát được". Cũng theo Hà Trần khi mẹ mất, không ai hiểu hết những khó khăn mất mát của cô. "Mẹ mất nhưng Hà cũng có con gái đầu lòng nên được sống lại. Đó là điều giúp Hà có can đảm hát lại ca khúc này, đó là niềm an ủi'' - Hà Trần chia sẻ.

{keywords}
Góp mặt trong đêm nhạc "Gọi yêu" Tùng Dương cũng được đắm chìm vào không gian âm nhạc riêng của anh với những bài hát gắn với tên tuổi như: Mây, Đường xa tuyết trắng, Nơi đảo xa, Gửi người em gái, Thu cạn, Giăng tơ, Độc đạo, Bài ca trên núi, Chiếc khăn Piêu, Mẹ.
{keywords}
Tùng Dương vẫn chứng tỏ được giọng hát đầy nội lực, cách xử lý sáng tạo, tạo một cảm xúc đặc biệt cho người nghe dù đó là ca khúc anh đã hát nhiều lần.
{keywords}
Ngoài những bài hát "tủ", Tùng Dương và Hà Trần còn song ca: Mùa thu cho em, Tình nghệ sĩ, Tạm biệt chim én, Hoa gạo, Quê nhà, Đen trắng, When i fall in love.
{keywords}
Màn song ca ca khúc nằm ngoài chương trình Ngẫu nhiên của Hà Trần và Thanh Lam - người bạn tri kỷ.
Thu Anh
Ảnh: Ngô Huyền