- Roaring Currents (Đại thủy chiến), bộ phim đang gây sốt tại Hàn Quốc với lượng người xem và doanh thu kỷ lục sẽ ra rạp Việt từ ngày 5/9.

Đại thủy chiến là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Kim Han Min, người được biết đến sau thành công vang dội của bộ phim War Of Arrows với doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc trong năm 2011. Bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là những fan hâm mộ phim Hàn Quốc bởi sự góp mặt của một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu xứ Kim Chi, Choi Min-sik (Oldboy) và “ông hoàng phòng vé” Ryoo Seung Ryong (Miracle in Cell No.7).

Đây là bộ phim hành động, dã sử dựa trên những sự kiện có thật về trận thủy chiến xảy ra vào những ngày cuối tháng 10 năm 1597 ở Myeongryang, Triều Tiên. Đó là thời điểm mà quân đội Nhật Bản tiến đánh triều đại Joseon (Triều Tiên) và quân Joseon gần như bị đánh tan tác trên khắp các mặt trận. Kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật. Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy đó, chỉ với 12 chiến thuyền, đô đốc Yi Sun Shin phải khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến vô tiền khoáng hậu chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản.

{keywords}

Đại thủy chiến được đầu tư kinh phí lên tới gần 15 triệu USD (hơn 300 tỉ đồng), thuộc dạng 'bom tấn' của điện ảnh xứ kim chi. Phim công chiếu tại Hàn Quốc từ ngày 30/7 và liên tiếp phá vỡ mọi kỷ lục chiếu rạp tại nước này. Đại thủy chiến trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên có doanh thu vượt qua 100 triệu USD. Theo số liệu của Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc, 1/3 trong tổng số 50 triệu dân Hàn Quốc đã đến rạp xem Đại thủy chiến.

Linh Anh