Bằng nhiều cách, những sao Việt như Mỹ Tâm, Hà Hồ, Quang Lê... luôn khiến người hâm mộ ngỡ ngàng vì mức thù lao "khủng" mà họ nhận được.


{keywords}

Là ca sĩ Việt vinh dự đạt nhiều giải thưởng âm nhạc mang tầm quốc tế, Mỹ Tâm hiện là một trong những nghệ sĩ có mức cát-xê khủng nhất nhì Việt Nam. Theo chia sẻ từ một bầu sô của công ty Hoa Dương, trong đêm diễn có ghi hình, bán đĩa, cát-xê của Mỹ Tâm không dưới 120 triệu đồng để hát hai ca khúc. Thậm chí, mức giá này có thể còn cao hơn nữa tùy chương trình và thỏa thuận giữa ca sĩ và đơn vị tổ chức.

{keywords}

Trong lễ hội pháo hoa quốc tế lần thứ sáu ở Đà Nẵng, công ty đại diện của ca sĩ Mỹ Tâm đã đưa ra mức cát-xê 6.000 USD (khoảng 120 triệu đồng/đêm diễn). Con số này đã khiến "Họa mi tóc nâu" vướng vào scandal hét giá trên trời, tuy nhiên về phía chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông tỏ ra khá bình thản và cho rằng với tên tuổi nổi tiếng của mình, Mỹ Tâm, cô vẫn có thể hét mức giá cao hơn nhiều so với 6.000 USD.

{keywords}

Trong khi đó, một "diễn viên đi hát" như Angela Phương Trinh cũng khiến dư luận bất ngờ khi tiết lộ mức cát-xê cao ngang ngửa những sao hạng A. Cụ thể, cô được trả 50 triệu đồng cho một đêm diễn ở quán bar. Có nhiều nơi ở Hà Nội sẵn sàng trả cao hơn con số 60 triệu để Trinh hủy show ở Sài Gòn. Cô cho biết, do mới tập đi hát nhưng được săn đón nồng nhiệt nên cũng rất ngại.

{keywords}

Không tự mình tiết lộ giá cát-xê nhưng Hồ Ngọc Hà cũng khiến dư luận xôn xao khi làng loạt thông tin liên quan đến thu nhập khủng được công ty đại diện hé lộ. Ông Duy Thanh, Giám đốc Công ty ID cho biết cát-xê đi dự tiệc của Hồ Ngọc Hà thuộc dạng cao nhất showbiz Việt. Nếu chương trình dính đến các thương hiệu lớn, chi phí cho nữ hoàng quảng cáo dao động từ 5.000-7.000 USD (105 triệu – 147 triệu đồng). Để mời được cô hát trong một đêm, số tiền bỏ ra cũng không dưới 100 triệu đồng.

{keywords}

Lệ Quyên khẳng định mình không phải là ca sĩ thích hét giá hay muốn hát ở đám cưới nhưng một lần nọ khi có bầu show cứ lần nữa mời cô đến hát trong đám cưới. Lệ Quyên đã hét giá 15.000 USD, bất ngờ, họ cũng đồng ý với cô. Kể câu chuyện này trên báo, Lệ Quyên muốn khẳng định mình cũng thuộc vào top những sao Việt đẳng cấp, có mức cát-xê trên trời.

{keywords}

Trong đêm nhạc Nhật ký đời tôi của Chế Linh tối 9/6 tại Hà Nội, khán giả vô cùng bất ngờ khi thấy người hâm mộ lớn tuổi tặng Quang Lê một phong bì tiền. Ngay sau đó, Quang Lê đã có một bài phỏng vấn ngắn, tiết lộ mức cát-xê của mình trên báo và mục đích sử dụng số tiền được tặng. Anh kín đáo chia sẻ: "Ở Việt Nam Quang Lê lấy rẻ lắm, còn ở nước ngoài là 4.000 USD. Nếu mời đi mấy nước xa như ở Nhật Bản thì lương sẽ cao hơn một chút. So với một số các nghệ sĩ trong nước sang hải ngoại, thì giá cát-xê của Quang Lê không hề cao. Quang Lê không công bố tên nhưng biết rằng ca sĩ hàng đầu của Việt Nam sang hải ngoại thường được trả từ 7000 đến 15.000 USD".

{keywords}

Năm 2012, người mẫu Trang Nhung nhận được hợp đồng đại diện thương hiệu trang sức trị giá 25.000 USD trong một năm. Cô tỏ ra hài lòng với mức cát-xê này: "Tôi cảm thấy vui mừng và hạnh phúc lắm vì mức thù lao tôi nhận được là con số khiến nhiều người mong đợi. Sau những thăng trầm của nghề nghiệp, cuộc sống của tôi càng thêm rộng mở". Ngoài hợp đồng đại diện hình ảnh trên, nữ người mẫu còn là đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng xe hơi cao cấp trên thị trường. Bên cạnh đó, người đẹp còn được mời quay quảng cáo cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm và dầu gội đầu trong nước.

{keywords}

“Tôi là một người giữ giá nên cát-xê cho các buổi chụp hình mắc hơn so với bình thường. Có những lần đi tiệc ra mắt phim, giá người ta trả cho tôi gần 2.000 USD, hay là có những buổi chụp hình quảng cáo, con số phải gấp 10. Nói chung, tùy thuộc vào nhãn hàng và nền kinh tế hiện tại” - Ngọc Trinh từng tiết lộ về giá cát-xê của mình trong một bài phỏng vấn.

{keywords}

Trong một bài phỏng vấn năm 2012, Phi Nhung tiết lộ: "Tôi đi hát được trả khoảng 3.000 USD, đám cưới trả cao hơn một chút  là vào khoảng 4.000 - 5.000 USD. Sau khi hát xong, gia đình chủ nhà tặng thêm 1.000 hay 2.000 USD vì tôi hát hay và hết mình là chuyện bình thường".

{keywords}

Theo đại diện một đơn vị tổ chức chương trình âm nhạc uy tín thì Thu Minh có mức cát-xê tương đương từ 80-120 triệu đồng. Khi nhận lời trở thành huấn luyện viên The Voice 2012, nữ ca sĩ Bay cũng được trả mức thù lao từ 200-300 triệu đồng.

{keywords}

Mới đây, Khắc Việt tuyên bố: Cát-xê của tôi luôn nằm trong top 10 ca sĩ ở Việt Nam. Mức giá của top 10 thường trên dưới 100 triệu, tuy nhiên, nhiều người cho rằng, nam ca sĩ - nhạc sĩ gốc Yên Bái "nổ" khi tuyên bố như vậy.

Theo Zing