- Một nửa số phim được trình chiếu tại LHP Đức năm 2014 cấm khán giả dưới 16 tuổi.

{keywords}
Cảnh trong phim dành cho người lớn, 'Vị hạt táo'

LHP Đức 2014 sẽ diễn ra tại 6 thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh từ 4-21/9 với hơn 50 buổi chiếu phim nguyên bản tiếng Đức kèm phụ đề hoặc thuyết minh tiếng Việt và tiếng Anh.

Lần thứ 5 liên tiếp Liên hoan phim Đức được Viện Goethe tổ chức tại Việt Nam sẽ tiếp tục trình chiếu những tác phẩm điện ảnh xuất sắc đến từ đất nước Tây Âu này. Những bộ phim được trình chiếu trong năm nay đều là những tác phẩm điện ảnh mới và thành công trên nước Đức cũng như tại các kì Liên hoan phim quốc tế danh tiếng.

Các bộ phim được lựa chọn thuộc nhiều thể loại khác nhau như Chính kịch, Hài kịch, Phiêu lưu, Giả tưởng, Kinh dị được sản xuất từ năm 2010 đến nay. Trong số 10 phim được trình chiếu có 5 phim dán nhãn 16+: Cuộc viếng thăm bất ngờ, Vị hạt táo, Bãi ve chai, Hai mặt cuộc đời Cụ Gớt. Riêng bộ phim gia đình 'Con ma nhỏ' không giới hạn độ tuổi, 4 phim còn lại dành cho khán giả từ 12 tuổi trở lên.

4 kỳ LHP Đức tổ chức tại VN đã thu hút khoảng 50.000 người đến rạp. Từ năm 2010 đến nay đây đã trở thành 1 sự kiện được người hâm mộ điện ảnh, nhất là khán giả yêu phim Đức đón đợi. Đây cũng là cơ hội để khán giả VN tiếp cận miễn phí với những tác phẩm điện ảnh phi thương mại và có chất lượng mà hiếm khi được xem ngoài rạp.  

Tại Hà Nội, vé xem phim miễn phí đối với tất cả các phim sẽ bắt đầu được phát từ 12h, ngày 25/8 ở Viện Goethe.

Linh Anh