- Giọng hát dân ca Hà Vân đã có một sự lột xác ngoạn mục trong đêm thi với chủ đề DJ và Hits.


Vốn chuyên trị dòng nhạc dân ca, luôn xuất hiện trên sân khấu với tà áo dài tha thướt, thế nên Hà Vân là một trong những gương mặt được chờ đợi nhất đêm liveshow 4 vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt có chủ để DJ và Hits tối 24/8.

Trước đêm thi, bản thân giọng ca đang làm nghề “gõ đầu trẻ” cũng tỏ ra vô cùng lo lắng: “Chủ đề tuần này thực sự làm khó Hà Vân. Vân vẫn định hướng mình theo dòng nhạc quê hương nhưng đây là thử thách của cuộc thi, Vân chỉ có thể cố gắng hết mình để làm theo và mong những khán giả sẽ ủng hộ mình.”

{keywords}

Hà Vân

Lo lắng là vậy nhưng trong đêm liveshow vừa kết thúc, Hà Vân đã có một màn lột xác vô cùng ngoạn mục. Tạm xa áo dài và khoác lên mình chiếc đầm dạ hội khoe vai hờ, cô đã khiến giám khảo Hà Hồ phải thốt lên rằng: “Quá đỗi quyến rũ”!

Không chỉ có vậy, với bản hit gắn liền cùng tên tuổi Mỹ Tâm là Chuyện như chưa bắt đầu, giọng ca đội Mr.Đàm đã mang đến một phần trình diễn vô cùng thuyết phục. Dù phải thử sức mình với dòng nhạc trẻ vống không phải sở trường, Hà Vân vẫn khoe được chất giọng ngọt ngào quen thuộc cùng một lối xử lý ca khúc rất dễ chịu, nịnh tai.

Với một tiết mục thành công, được cả Đàm Vĩnh Hưng lẫn Hồ Ngọc Hà khen tấm tắc, không ngạc nhiên khi cô giáo tiếp tục được khán giả giữ lại sau đêm thi này.

{keywords}

Quang Đại

Tương tự Hà Vân, giọng ca Boléro Quang Đại cũng là một thí sinh bị “soi” rất kỹ trong đêm thi DJ và Hits. Lần này, chàng trai quê Ninh Bình đã chọn ca khúc ăn khách của Tuấn Hưng là Tìm lại bầu trời để thể hiện mình.

Bài thi này của Quang Đại đã mang đến những nhận xét trái chiều từ BGK. Trong khi Hồ Quỳnh Hương tỏ ra vô cùng thích thú thì Hồ Ngọc Hà lại choáng váng kinh khủng và khuyên rằng sau cuộc thi này, Đại chỉ nên trung thành với dòng nhạc sở trường của mình. Mặc dù vậy, nhờ sở hữu một lương fan không nhỏ, thí sinh này vẫn có thể đi tiếp.

Không được may mắn như Hà Vân, Quang Đại, FB Boiz là nhóm nhạc đã phải dừng cuộc chơi ở tập này. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả hợp lý bởi khi mà hai chàng rapper thôi rap mà chỉ tập trung vào hát, họ đã không để lại được nhiều ấn tượng như trước.

{keywords}

FB Boiz

Người đã phải lọt vào top nguy hiểm cùng FB Boiz là Uyên Nguyên. Như mọi khi, giọng ca đội Đàm Vĩnh Hưng vẫn bị khán giả quay lưng dù hát rất tốt. Tuy nhiên, không giống như tuần trước, kết quả đã được phân định ngay bởi BGK khi mà FB Boiz chỉ nhận được sự đồng ý từ duy nhất giám khảo Dương Khắc Linh.

Ở các phần thi khác, O Plus, Fband, Thái Ngân và Giang Hồng Ngọc là các thí sinh đã mang đến những màn biểu diễn đáng xem. Nếu như O Plus tiếp tục cho thấy sự dàn dựng vô cùng ăn ý, hòa quyện khi thể hiện một liên khúc các bài hát của Adele là Rolling to the deep - Someone like you – Set fire to the rain thì Fband lại khiến cho khán giả cảm thấy bất ngờ với khả năng hát dân ca rất ngọt cùng bản “mash up” Chim trắng mồ côi - Anh không đòi quà - Lỡ hẹn - Đau xót lý con cua.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Với Giang Hồng Ngọc, cô đã có đêm thi tốt nhất của mình trong vòng Tourmalet khi khoe được trọn vẹn giọng hát đầy nội lực nhưng lại rất cảm xúc qua các bản hit một thời của Phương Thanh là Một thời đã xa – Lang thang -  Hãy về với em. Trong khi đó, Thái Ngân đã chứng minh được vì sao mình có thể vào được tới vòng này khi hát Nơi tình yêu bắt đầu theo một cách rất riêng, vừa mạnh mẽ, nhưng lại vừa có gì đấy cam chịu.

Sau khi liên tục ghi điểm ở các vòng trước, Loki Bảo Long và Lê Tích Kỳ đã có phần chững lại. Trong khi Loki Bảo Long chú ý quá nhiều vào phần diễn khi thể hiện Nỗi đau ngự trị thì Lê Tích Kỳ lại “mềm” bất ngờ với New devide của Linkin Park. Riêng Sevinch Hạnh Phúc, nếu cứ “đuối” như ở đêm thi này, cô sẽ khó mà tiến xa.

Phong Vũ