Khi những lùm xùm xung quanh việc Đông Nhi bị cắt tiết mục do ăn mặc phản cảm còn chưa kịp lắng xuống thì nữ ca sĩ Khóc lại tiếp tục vướng nghi án hát nhép trong chương trình. 

Tối ngày 25/8, chương trình Rạng rỡ Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Long An. Theo thông tin ban đầu, Đông Nhi được mời và thể hiện 2 ca khúc trong chương trình. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã bất ngờ khi nữ ca sĩ 26 tuổi chỉ được phép thể hiện một ca khúc Theo thông tin từ phía BTC, Đông Nhi đã diện trang phục không phù hợp với nội dung của chương trình nên bị cắt tiết mục. Ngoài Đông Nhi, nữ ca sỹ Minh Hằng cũng bị BTC 'mời về' vì trang phục không phù hợp với nội dung chủ đề của chương trình.,

Khi những lùm xùm về việc bị cắt tiết mục còn chưa kịp yên ắng, Đông Nhi đã vướng tiếp vào một scandal khác cũng chính từ chương trình này. Trong đoạn video clip ghi lại phần trình diễn Lắng nghe tim em được đăng tải trên Youtube, cư dân mạng dễ dàng nhận ra rằng Đông Nhi chỉ hát live phần đầu đoạn 1 và 2 vì tiếng của Đông Nhi qua micro lúc to, lúc nhỏ, thều thào và hơi khó khăn nhưng ở phần điệp khúc của bài thì giọng của Đông Nhi “bỗng” dày lên bất ngờ. Sự nghi ngờ của cư dân mạng Đông Nhi đã hát nhép hoặc hát đè ở phần điệp khúc là có cơ sở vì đây là phần Đông Nhi và vũ đoàn phải sử dụng vũ đạo mạnh. Phần tiếng của 2 lần điệp khúc vang, dày, chắc, rõ đã mâu thuẫn với chính phần đầu đoạn 1 và 2 khi tiếng hát của cô không rõ ràng trong khi không sử dụng vũ đạo mạnh.

{keywords}

Đông Nhi ăn mặc gợi cảm kết hợp vũ đạo ngay trước phông nền sân khấu là ảnh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Nghi án hát nhép bắt đầu từ thời điểm 1:32 tới 2:08 và từ 3:13 cho tới hết bàitrong đoạn video tiết mục biểu diễn.

Sự cố của Đông Nhi khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến vụ “hát nhép rớt mic” khá ồn ào vào giữa năm 2011 của Candy Thu Thủy. Thực chất, việc sử dụng playback và hát đè lên playback là một kỹ thuật biểu diễn quen thuộc mà các ca sĩ Việt lẫn trên thế giới đều thường sử dụng để tăng thêm độ sôi động cho ca khúc (nhất là đoạn điệp khúc) cũng như đảm bảo phần vũ đạo. Rất nhiều các ca sỹ giải trí hiện nay khi tham gia biểu diễn trên các sân khấu đã 'đánh lừa' khán giả bằng việc thu âm sẵn những đoạn hát có sẵn ngay trên đĩa sử dụng cho tiết mục để hát đè hoặc hát nhép, nhằm tập trung cho phần vũ đạo hoặc đỡ mất sức của ca sỹ. Nếu không phải là những khán giả có tai nghe chắc chắn và khả năng phân tích, rất có có thể phát hiện ra thủ thuật này.

{keywords}

Nghi án hát nhép của Đông Nhi gây nhiều tranh cãi

Hiện tại, nhiều fan của Đông Nhi đã ra sức bảo vệ thần tượng và cho rằng Đông Nhi chỉ hát đè lên phần playback. Nhưng nhiều khán giả nhận thấy phần hát live thều thào không ra hơi của Đông Nhi quá khác biệt so với phần hát điệp khúc đã khẳng định Đông Nhi hát nhép, vì nếu hát đè thì khán giả vẫn có thể nghe được giọng thật của Đông Nhi dù âm lượng nhỏ. Do đó, nghi án Đông Nhi không hát đè lên playback mà chỉ nhép theo là có cơ sở.

Trên mạng xã hội, một số khán giả xem trực tiếp chương trình đã bức xúc cho rằng hầu hết ca sĩ biểu diễn trong chương trình Rạng rỡ Việt Nam đều hát nhép, thậm chí là những sao hạng A như H.T.

Đông Nhi là ca sỹ trẻ thành công từ hình tượng dành cho khán giả tuổi teen và rất được yêu mến. Cô cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong các ca sỹ giải trí hiện nay. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, cô không hoàn toàn được đánh giá cao về khả năng hát live. Đông Nhi đã từng vướng vào các sự việc um xùm về khả năng hát live trên truyền hình trong chương trình Bài hát yêu thích cách đây vài năm. Việc vừa vướng vào scandal ăn mặc phản cảm, lại bị tố hát nhép trên truyền hình chắc chắn sẽ là một sự cố lớn với Đông Nhi.

Hiện tại, theo điều 13 nghị định 158 Chính phủ ban hành, nếu sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp mục đích, nội dung biểu diễn và thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng và điều 13 của Nghị định nói rõ việc sử dụng bản ghi âm thay cho giọng hát thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ độc diễn sẽ bị xử phạt 5-10 triệu đồng. Ngoài ra, các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, hát nhép, cho khán giả nghe băng ghi âm thay cho độc cụ biểu diễn ngoài phạt tiền còn bị cấm biểu diễn từ 1-3 tháng.

Theo 2Sao