Sau khi bị cắt một tiết mục vì trang phục không phù hợp, màn biểu diễn còn lại của nữ ca sĩ trên sóng truyền hình trực tiếp tối 25/8 lại vướng vào tin đồn hát nhép.

{keywords}

Đông Nhi phủ nhận thông tin hát nhép.

Trong chương trình Rạng rỡ Việt Nam truyền hình trực tiếp trên đài Long An, Đông Nhi được mời tham gia và thể hiện 2 ca khúc, gồm Lắng nghe tim em cùng một bài hát nằm trong single vừa phát hành. Tuy nhiên, đến phút chót, nữ ca sĩ bị cắt một tiết mục và chỉ trình diễn ca khúc Lắng nghe tim em của nhạc sĩ Phạm Hoàng Duy cùng vũ đoàn.

Trong đêm nhạc “Rạng rỡ Việt Nam” được truyền hình trực tiếp trên đài Long An tối 25/8, Minh Hằng và Đông Nhi đều bị cắt tiết mục ở phút chót với lý do trang phục không phù hợp. Cùng với Đông Nhi, Minh Hằng cũng không được biểu diễn trong chương trình vì trang phục không phù hợp với chủ đề đêm nhạc.

Khi những lùm xùm về việc bị cắt tiết mục còn chưa kịp lắng xuống, Đông Nhi tiếp tục vướng nghi án hát nhép trong chương trình này. Khi clip màn biểu diễn ca khúc Lắng nghe tim em tối 25/8 được tung lên mạng, nhiều phản hồi cho rằng Đông Nhi chỉ hát live phần đầu đoạn 1 và 2. Ở các đoạn này, tiếng hát qua micro lúc to, lúc nhỏ, thều thào và hơi khó khăn nhưng trong phần điệp khúc của bài thì giọng của Đông Nhi bỗng dày và khỏe lên bất ngờ. Cư dân mạng cho rằng, phần tiếng của 2 lần điệp khúc vang, chắc, rõ ràng và mâu thuẫn với đầu đoạn 1 và 2.

Bên cạnh luồng ý kiến cho rằng Đông Nhi hát nhép, fan của cô đã ra sức bảo vệ thần tượng. Theo họ, nữ ca sĩ chỉ hát đè lên phần playback. Tuy vậy, nhiều khán giả nhận thấy phần hát live thều thào không ra hơi của Đông Nhi quá khác biệt so với phần hát điệp khúc đã khẳng định việc nữ ca sĩ hát nhép.

Trong chương trình được tường thuật trực tiếp tối 25/8 vừa rồi, ngoài vụ lùm xùm bị cắt tiết mục, Đông Nhi còn vướng vào nghi vấn hát nhép.

Liên lạc với Đông Nhi về vụ việc, nữ ca sĩ tỏ ra khá bức xúc. Cô phủ nhận chuyện hát nhép và cho biết thông tin này ảnh hưởng đến hình ảnh mình đang xây dựng: "Tôi khẳng định thông tin hát nhép là hoàn toàn sai lệch. Đây là một chương trình ca nhạc được truyền hình trực tiếp. Tất cả các ca sĩ tham gia đều phải hát live, không riêng gì tôi. Tiết mục của tôi đã được ban tổ chức kiểm duyệt và phát nhạc. Phía bên tôi không được quyền bấm đĩa thì làm sao có thể hát nhép được? Nếu lời giải thích của tôi vẫn khiến mọi người băn khoăn thì có thể liên hệ trực tiếp với BTC để làm rõ vụ việc".

Khi nói giọng yếu trong phần đầu ca khúc còn đoạn điệp khúc bỗng nhiên dày và khỏe, tạo nên sự đối lập, Đông Nhi giải thích: “Không riêng gì tôi, hầu như tất cả các ca sĩ hát nhạc dance và biểu diễn cùng vũ đoàn thì đoạn điệp khúc đều được hát bè để tạo độ dày cho tiết mục. Sở dĩ mọi người thấy đoạn điệp khúc ca khúc Lắng nghe tim em bỗng nhiên dày hơn phần đầu vì nó được hát bè chứ không phải hát nhép”.

Ngoài ra, bạn gái của ca sĩ Ông Cao Thắng còn nhấn mạnh vì muốn hướng tới hình ảnh ca sĩ không vướng scandal, nên cô chủ động chọn cách im lặng trước những ồn ào thời gian qua. Tuy nhiên, luồng tin hát nhép trên sóng trực tiếp ảnh hưởng đến hình ảnh, khiến nữ ca sĩ phải lên tiếng đính chính. Cô hy vọng lời giải thích của mình sẽ khiến những khán giả ủng hộ cô hài lòng.

{keywords}

Trang phục của Đông Nhi trong đêm diễn 25/8.

Nữ ca sĩ cũng phân trần nguyên nhân cắt một tiết mục trong đêm diễn 25/8 không phải vì ăn mặc sexy, gợi cảm. Đông Nhi cho biết đã mặc phù hợp với ca khúc nhưng vì đây là chương trình mang tính xã hội, các ca sĩ đều mặc áo dài nên cô bị cắt một tiết mục. Về việc này, cô là người bị động và BTC cũng đã xin lỗi.

Bên cạnh nghi án hát nhép và bị cắt tiết mục vì mặc hở hang, nữ ca sĩ còn bị tố vừa đạo nhạc, vừa đạo ý tưởng clip trong MV Lắng nghe tim em. Tuy nhiên, Đông Nhi thường chọn cách im lặng để tránh sự việc trở nên ồn ào. Đây là lần hiếm hoi nữ ca sĩ lên tiếng để thanh minh vụ việc hát nhép.

Theo Zing