- 'Đại thủy chiến' (Roaring Currents) không chỉ phá vỡ kỷ lục doanh thu trong thời gian ngắn nhất mà còn là bộ phim có lượt người xem cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

'Đại thủy chiến' là bộ phim hành động, dã sử được trông đợi nhất của đạo diễn Kim Han-min sau thành công vang dội của tác phẩm War of Arrows với 7,46 triệu lượt vé, trở thành bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất tại Hàn Quốc trong năm 2011.

Ra mắt khán giả Hàn Quốc ngày 30/7/2014, 'Đại thủy chiến' đã thu hút 682.882 khán giả đến rạp trong ngày đầu tiên với doanh thu 4.77 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu ngày mở màn cao nhất tại quốc gia này. Có kinh phí sản xuất 18.6 triệu USD, 'Đại thủy chiến' nay đã vượt qua mốc 111 triệu USD doanh thu. Tính đến ngày 27/8,  'Đại thủy chiến'  đã thu hút 16,25 triệu lượt khán giả đến rạp và trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời tại xứ sở kim chi, vượt mặt tất cả các 'bom tấn' trước đây, trong đó có 'Avatar' (với 13.62 triệu khán giả).

{keywords}
Trận chiến đẫm máu diễn ra hơn 400 năm trước, nay được các nhà làm phim tái hiện một cách công phu, chân thực và vô cùng hoành tráng nhờ sự hỗ trợ của công nghệ làm phim hiện đại.

'Đại thủy chiến' dựa trên những sự kiện có thật và kể lại trận thủy chiến xảy ra vào những ngày cuối tháng 10/1597 ở Myeongryang, Triều Tiên.Đó là thời điểm mà quân đội Nhật Bản tiến đánh triều đại Joseon (Triều Tiên) và quân Joseon gần như bị đánh tan tác trên khắp các mặt trận. Kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật. Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy đó, chỉ với 12 chiến thuyền, đô đốc Yi Sun-shin phải khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến vô tiền khoáng hậu chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản.

Thành công này có được là nhờ sự nỗ lực bền bỉ cả một thời gian dài của hơn 200 diễn viên cùng đoàn làm phim, đặc biệt là tài dẫn dắt của Kim Han-min - đạo diễn đi vào lịch sử điện ảnh Hàn với bộ phim sử thi War Of The Arrows. Ông đã dốc hết đam mê, ý chí, mồ hôi, nước mắt của mình cho sự ra đời của trận chiến thực sự oai hùng và ý nghĩa trên màn ảnh. Với sự góp mặt của ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc, Choi Min-sik - cái tên được khán giả yêu thích cả trong và ngoài biên giới Hàn Quốc trong vai đô đốc Yi Sun-shin, bộ phim càng thu hút thêm sự quan tâm của khán giả.

{keywords}

'Đại thủy chiến' còn gây ấn tượng mạnh bở tạo hình nhân vật và công nghệ. Riêng phục trang, những bộ áo giáp chiến đấu đều được chế tạo riêng với mức chi phí cao, chỉ riêng chi phí cho chiếc áo giáp của tướng Nhật Bản Kurushima (do Ryu Seung-ryong vào vai) đã lên tới khoảng 28.000 USD. Trong khi các cảnh quay phim chủ yếu được thực hiện trên biển, thì cũng có nhiều cảnh quay hành động nguy hiểm được thực hiện trên đất liền. Một phim trường với dàn máy quay và giá đỡ đặc biệt sẽ khiến người xem sẽ không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là công nghệ CG.

Sau khi càn quét thị trường Hàn Quốc, ngày 5/9 tới 'Đại thủy chiến' sẽ chính thức đến với khán giả Việt Nam.

Linh Anh