Biểu diễn trong trên sân khấu giải trí phức tạp như các quán bar, vũ trường, không ít ca sĩ Việt gặp sự cố từ đây.


Nhẹ thì bị sàm sỡ, bị ôm hôm, nặng thì bị chuốc cho uống thuốc lắc.

Bị sàm sỡ, mời chào khiếm nhã

Các ca sĩ đi hát ở các quán bar gặp sự cố là điều không thể tránh khỏi, với ca sĩ Bằng Cường cũng vậy. Khi hát ở các quán bar, anh cũng đã từng gặp nhiều chuyện "dở khóc dở cười". Lần mà Bằng Cường nhớ nhất đó là vào năm 2010. Khi đang hát say sưa thể hiện ca khúc Tôn thờ một tình yêu trên một sân khấu bar thì khán giả bỗng nhốn nháo khiến nam ca sỹ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Rồi bỗng nhiên cốc chai trên các bàn bị nhiều khách ném qua ném lại ầm ầm. Thậm chí, những chiếc cốc, chai này còn "bay" lên hướng sân khấu khiến Bằng Cường lo sợ bị ném trúng. Anh đã phải lui lại hậu trường để tránh cuộc va chạm từ phía khán giả. Ngay sau khi cuộc ẩu đả được dàn xếp, Bằng Cường tiếp tục trở lại sân khấu. Lần gần đây nhất tại một bar ở Hà Nội. Có một vị khách nam vì quý mến Bằng Cường quá nên đã leo luôn lên sân khấu ôm Bằng Cường chặt cứng. Phải đến khi có hai bảo vệ lên "ứng cứu" mới giải vây được cho Bằng Cường. Bằng Cường cho biết, những lời mời khiếm nhã anh gặp phải rất nhiều, nhưng "Bằng Cường hiểu rằng đó là vì khán giả mến mộ thì họ mới như vậy".

{keywords}

Bằng Cường bối rối khi bị fan nam cuồng giữ chân trên sân khấu không cho về bằng cách ôm chặt.

Bị cho uống thuốc lắc Không chỉ gặp phải những lời mời khiếm nhã, những cử chỉ sàm sỡ, nhiều ca sĩ còn bị khán giả cho uống thuốc lắc. Năm 2010, đi diễn tại một vũ trường ở Hải Phòng, Đan Trường bị khán giả lén bỏ thuốc lắc vào rượu rồi mới uống. Mới đây, sau khi kết thúc bài hát trong buổi lưu diễn ở Canada, DJ Thuý Khanh (bạn gái của Hồ Quang Hiếu) đã được một khán giả mời ly nước. Vì muốn gần gũi và sợ khán giả bảo kiêu nên Thuý Khanh đã cầm cốc nước uống. Tuy nhiên, khi vào phòng thay đồ để chuẩn bị cho tiết mục tiếp theo, Thuý Khanh bất ngờ khiến mọi người hoảng loạn khi cô sùi bọt mép, co giật, có dấu hiệu sốc thuốc. Ca sĩ Quang Hà nhớ lại vào năm 2013, trong một lần đi diễn ở một quán bar tại TP.HCM, sau khi hát xong, anh đã được khán giả mời rượu. Vì những người khách quá nhiệt tình nên anh đã nhấp môi để đáp lại tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, trong cốc rượu đó bị bỏ 1 ít thuốc lắc. Sau khi uống xong Quang Hà đã xây xẩm mặt mày. Rất may, Quang Hà chỉ nhấp môi anh hồi phục sức khỏe nhanh và được nhân viên đưa về nhà.

{keywords}

Quang Hà từng bị khán giả ở bar cho uống rượu có thuốc lắc.

Dù là người khá cẩn thận, nhưng Nhật Tinh Anh cũng đã bị 1 lần bị khán giả cho uống thuốc lắc khi biểu diễn ở một club lớn ở Hải Phòng. Nhật Tinh Anh kể: "Mọi khi tôi không uống nước gì của khách mời và diễn xong là về ngay. Nhưng hôm đó khán giả rất vui nên bên Giám đốc của club có mời anh xuống bắt tay vài khách Vip của quán. Một ly rượu được mời đưa tận tay và đẩy gần miệng. Vì trong lúc vui nên tôi cũng nhấp nhẹ một chút. Một lúc sau, toàn thân tôi cứng đờ, hàm cứng, mắt mờ, cảm giác muốn nôn, lạnh ngắt cả người". Sau đó, Nhật Tinh Anh cùng người trợ lý lập tức bắt taxi về. Tại khách sạn anh đã nôn ra rất nhiều lần, mỗi lần cảm giác như rút hết bao tử, đầu óc choáng váng. "May mắn ngủ một đêm sức khoẻ đã ổn trở lại", Nhật Tinh Anh nói.

{keywords}

Những cách phòng vệ

Vì đã một lần bị khán giả cho uống thuốc lắc nên Nhật Tinh Anh cho biết, những lần đi diễn sau đó, nếu khán giả có mời anh uống gì, anh xin phép chỉ uống nước mình mang theo. Là người không biết uống bia rượu nên hầu như đi hát ở các bar, không bao giờ Bằng Cường uống, khán giả nào mời nhiệt tình thì anh sẽ chỉ nhắp môi để đáp lại tình cảm. Ngoài ra, Bằng Cường cũng tránh né hoặc lịch sự đáp lại bằng cách mang sẵn ly của mình theo sẽ an toàn hơn và tránh được những rủi ro bởi những vị khách quá khích. Theo Bằng Cường: "Hầu như mỗi lần diễn xong tôi về luôn chứ không dám nấn ná ở lại lâu. Đó cũng là một cách từ chối khéo mỗi khi đi diễn ở các bar". Cũng chính vì gặp phải những trường hợp như vậy, nên giờ đây, Quang Hà đã biết tránh, đề phòng cho mình. "Bar nào cũng thế, quan trọng là mình. Rút kinh nghiệm, tôi vẫn chạm ly với mọi người uống nhưng không phải uống, lưỡi gấp lên để rượu không vào được”. Để tránh những phiền toái ở quán bar, ca sĩ Ngọc Sơn cho biết, khán giả mời gì cũng không nên uống. "Điều này có vẻ rất khó nhưng sẽ tùy tình huống mà xử lý. Các cụ có dạy, trông mặt mà bắt hình dong, phải nhìn xem người đang mời mình là người như thế nào".

Theo VTC