Bộ đôi nhạc sĩ hàng đầu thế giới, những người đứng sau thành công của Jennifer Lopez, Westlife hay One Direction đã có những chia sẻ chân thành về sự nghiệp của mình.

Hai nhạc sĩ hàng đầu Wayne Hector và AJ Junior, chủ nhân của những bản hit đình đám thế giới, vừa đến TP HCM để xúc tiến việc hợp tác theo lời mời từ ca sĩ Thanh Bùi. Cả hai cũng không ngại ngần chia sẻ vè con đường sự nghiệp, những khó khăn và thành công của mình với phóng viên VietNamNet.

Là chủ nhân của nhiều ca khúc nổi tiếng, liệu các anh có dự đoán trước được rằng chúng sẽ thành công khi còn chưa giới thiệu tới công chúng?

Wayne Hector: Cho tới nay, tôi đã có vài trăm, thậm chí cả ngàn ca khúc ăn khách, đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Và thú thực, tôi hoàn toàn có thể dự đoán phần nào con đường mà ca khúc của mình sẽ trải qua cũng như đạt được những thành tựu gì. Đó là nhờ kinh nghiệm làm việc trong nghề này 24 năm qua. Tất nhiên, vì là dự đoán nên không phải lúc nào cũng đúng, nhưng xác suất chính xác là khá cao.

Cảm xúc của các anh thế nào mỗi khi bổ sung vào bảng thành tích của mình một bản hit tầm cỡ thế giới?

Wayne: Đó đơn giản là công việc và việc đạt được thành công là điều tất yếu phải có trong kế hoạch phát triển công việc của mình. Tuy nhiên, nếu tôi nói không vui thì rõ ràng là nói dối (cười).

Theo các anh, liệu có một công thức chung cho những ca khúc nổi tiếng chứ?

AJ: Công thức chung cho ca khúc thì không, nhưng cho nhạc sĩ thì có. Đó là chúng tôi đều phải luôn học hỏi, dù cho mình có đứng ở vị trí nào đi chăng nữa. Không phải lúc nào, nhạc sĩ hàng đầu cũng là người có được ca khúc đỉnh nhất. Và ngược lại, một kẻ không tên tuổi cũng có thể mang đến đến những điều bất ngờ.

{keywords}
Wayne (ngoài cùng bên trái) và AJ (ngồi giữa)

Để trở thành một nhạc sĩ hàng đầu, chắc hẳn các anh cũng từng thấm thía việc nhờ vả các nghệ sĩ tên tuổi để mắt tới ca khúc của mình?

Wayne: Đúng vậy, và đó cũng là một con đường chung mà bất cứ nhạc sĩ nào muốn thành công cũng phải đi qua. Bởi những nghệ sĩ nổi tiếng chỉ có thể tin tưởng vào những người đã có thành tựu. 

Với việc thực thi tác quyền một cách chặt chẽ như ở những môi trường các anh đang làm việc, một nhạc sĩ chắc cũng không khó để làm giàu?

AJ: Cũng không hẳn, vì chỉ những nhạc sĩ hạng top (hàng đầu) mới có thể trở nên giàu có. Bởi khi đã có tên tuổi, anh sẽ được các ca sĩ lớn đặt hàng. Rồi các sáng tác của anh cũng nhờ đó mà có nhiều cơ hội để trở thành “hit” lớn. Và số tiền thu về từ một ca khúc “hit” nằm trong các bảng xếp hạng thế giới thì luôn là niềm mơ ước của rất nhiều các nhạc sĩ.

Tóm lại, bạn luôn nhận được những thứ xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra.

Vậy cả hai anh đều là những nhạc sĩ hàng đầu?

AJ:  Dựa trên những gì đã đạt được, về thu nhập cũng như về thành tích bản thân, tôi thấy việc tự xếp mình vào danh sách những nhạc sĩ hàng đầu cũng không có gì quá đáng.

Hiện tại, có nhiều ý kiến cho rằng các ca khúc thời nay không hay, không có tuổi thọ dài như những bản tình ca trước đây. Các anh nghĩ sao?

Wayne: Tôi nghĩ, mỗi thời sẽ có một yêu cầu khác nhau. Đúng là các bản tình ca của những thập niên trước đây sâu sắc hơn nhiều. Tuy nhiên, với cuộc sống hối hả hiện tại, khi người ta không có nhiều thời gian để suy ngẫm thì phải nghe những ca khúc đòi hỏi sự chiêm nghiệm cũng là một điều xa xỉ.

Cảm ơn các anh về những chia sẻ!

Wayne Hector là nhạc sĩ nổi tiếng người Anh với nhiều dự án làm việc cùng các ngôi sao thế giới như Nicki Minaj, One Direction… Anh từng có đến 7 ca khúc "hit" trên bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Billboard khi hợp tác cùng nhóm Westlife.  Nổi bật trong số đó là World of our own, Flying without wings…

Trong khi đó, AJ Junior là một nhạc sĩ, nhà sản xuất người Thụy Điển. Trong sự nghiệp của mình, anh từng bắt tay với những cái tên như Cher Lloyd, Nicole Scherzinger, Shayne Ward, JLS, Taio Cruz, Khaled, One Direction, Vannessa Hudgen và đặc biệt là Jennifer Lopez. AJ Junior chính là tác giả của bản hit 'On The Floor' đình đám.

Linh Phạm