- “Nếu là phụ nữ, tôi sẽ tan chảy vì giọng hát của cậu ấy. Còn là đàn ông, tôi lại cảm thấy ganh tỵ”.

Sau thành công của album đầu tay có tên Country Rock, từng lọt vào đề cử giải Cống hiến 2013 ở hạng mục Album của năm, Tạ Quang Thắng đã trình làng album thứ hai là Một tôi rất mới với mong muốn khẳng định sự trưởng thành và bước tiến mới của mình trong âm nhạc.

Đến tham dự buổi họp báo giới thiệu sản phẩm mới này của Thắng, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết anh rất khâm phục đồng nghiệp trẻ của mình khi luôn theo đuổi một con đường rất riêng. “Nếu là phụ nữ, tôi sẽ tan chảy vì giọng hát của cậu ấy. Còn là đàn ông, tôi lại cảm thấy ganh tỵ”, Huy Tuấn hài hước nói.

{keywords}
Tạ Quang Thắng

Vẫn là country rock quen thuộc, nhưng cái “mới” mà Tạ Quang Thắng muốn nói đến ở album này chính là sự chín chắn trong cả âm nhạc lẫn phong cách trình diễn. Thậm chí, theo như giọng ca này chia sẻ thì ngoại hình của anh cũng rất mới khi đã giảm được 12kg thời gian qua.

Một tôi rất mới gồm 10 ca khúc, có đề tài phong phú, trong đó chủ yếu là những câu chuyện mà bản thân Thắng đã từng nghe, từng trải và nay kể lại bằng âm nhạc. Đó có thể là một sự lạc quan tươi mới với Cười lên, là sự thể hiện bản thân trước thế giới với Cuộc đời là những chuyến đi, hay chỉ đơn là tình yêu thể thao được thể hiện trong Bóng đá, và cũng không thể không nhắc đến tình yêu đối lứa qua Duyên, Hạnh phúc

Nói về công việc sắp tới sau khi cho ra mắt Một tôi rất mới, Tạ Quang Thắng cho biết sẽ trở lại Hà Nội và tiếp tục tìm kiếm những ý tưởng mới cho âm nhạc. Giọng ca Đi học cũng chia sẻ thêm rằng mình là tuýp người không có kế hoạch cụ thể dài hạn. Thắng sáng tác ca khúc và làm album đều tùy theo cảm hứng của mình.

Mặc dù vậy, anh cũng đang dự tính sẽ thực hiện một MV. Đó có thể là bất kỳ một ca khúc nào trong Album mới này.

Linh Phạm