Vị vua có 15 thê thiếp lớn bé chi trả 11 bảng cho những người vợ tương lai giữ gìn trinh tiết.

Ông vua nổi tiếng về độ “đào hoa” Mswati III của vương quốc Swaziland (Châu Phi) đã chi 1 khoản tiền 11 bảng(£)/tháng (khoảng 380 nghìn Việt Nam đồng) để các cô vợ tương lai của mình “sống chay” và “còn trinh".

{keywords}

Tại lễ hội Reed Dance, toàn bộ trinh nữ của  vương quốc Swazi sẽ tập hợp lại để vua chọn lấy một “nàng dâu” tương lai và ban cho người đó 11bảng Anh/ tháng để tránh quan hệ tình dục.

Mswati III, tên khai sinh là Makhosetive Dlamini, sinh vào ngày 19 tháng 3 năm 1968, là quốc vương của vương quốc Swaziland, đồng thời là người đứng đầu của Hoàng tộc Swazi.

Hiện tại, vua có tới 15 thê thiếp lớn bé và ông đã có một chính sách đãi ngộ đặc biệt với những người vợ tương lai của mình. Hàng tháng, mỗi người vợ tương lai ông đã chọn sẽ được nhận một khoản tiền phụ cấp 11 bảng để sống cuộc sống kiêng cữ, nói không với quan hệ tình dục và giữ trinh của mình.

Lý giải với hành động của mình, Vua Mswati III cho biết, động thái này nằm trong chiến dịch nỗ lực ngăn chặn HIV trên toàn vương quốc.

{keywords}

Tháng trước, vua Mswati III đã chọn một trinh nữ 19 tuổi để làm vợ mới của mình.

Tuy nhiên, người dân nước này lại cho rằng, thực chất hành động của vua Mswati III là để giữ cho những nàng “thê tử” tương lai của vua còn trong trắng.

Và theo tục lệ hàng năm, sẽ có hàng trăm trinh nữ ngực trần mua vui trước mặt vua tại lễ hội Reed Dance, và vị vua chuyên chế “chơi bời” này sẽ chọn lấy 1 trinh nữ về làm vợ mới của mình ngay tại buổi lễ.

Tháng trước, vua Mswati III đã chọn một trinh nữ 19 tuổi để làm vợ mới của mình.

{keywords}

Chân dung vị vua có 15 vợ nổi tiếng đào hoa Mswati III của vương quốc Swazi (Châu Phi).

Thabsile Dlamini, một nhân viên chăm sóc sức khỏe tại thành phố Manzini đã chia sẻ trên trang web của Nam Phi IOL: “Quốc vương sẽ chi trả một khoản tiền nhất định để các thiếu nữ trinh trắng có tiền chi trả cuộc sống, mua bán các vật dụng nhu yếu phẩm, và đặc biệt là trợ cấp để sống cuộc sống không tình dục”.

Tỷ lệ lây nhiễm HIV tại Swaziland hiện đang đứng ở mức 26%, một trong những nước có tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, các thiếu nữ tại đây nói rằng tiền không đủ để chi trả cho đời sống hàng ngày, nhất là cái giá của việc nói không với tình dục của họ.

{keywords}

Chân dung vua Mswati III và hoàng hậu

Thiếu nữ Thandi Tfwala, 17 tuổi, cho biết: "Một cô gái có thể nhận được 11 bảng chỉ để giữ đời con gái trinh trắng cho vua chọn lựa làm thê thiếp tương lai. Điều này thật phi lý”.

Mặc dù đã có những lời chỉ trích từ nhiều nhà phê bình song, vua Mswati III vẫn tiếp tục hành động của mình vì lý do "nỗ lực ngăn chặn HIV trên toàn vương quốc".

Theo Khampha