- Các đạo diễn có nhiều thủ thuật để dàn dựng những cảnh nóng bóng và ướt át, khiến khán giả tưởng diễn viên đã làm thật.

Có một sự thật là các cảnh khiêu dâm cũng xưa như chính bản thân ngành điện ảnh, và tình dục của con người luôn là điều kích thích các đạo diễn khám phá. 

{keywords}
Cảnh nóng trong Stretch, bộ phim chuẩn bị khởi chiếu ngày 14/10.

Mới đây, đạo diễn Joe Carbahan (nổi tiếng với phim The Grey) đã cho đăng một clip quay hậu trường của một cảnh nóng giữa cô đào gợi cảm Brooklyn Decker và tài tử Patrick Wilson trong phim Stretch. Đoạn phim thuật lại cách đoàn phim đã dựng cảnh nóng giữa hai diễn viên như thế nào khi họ nằm trên giường.

Hình ảnh trên phim quả là rất lãng mạn, cả hai dành cho nhau những lời thật mặn nồng. Nhưng thực tế, họ phải diễn trong điều kiện vây quanh là các thành viên đoàn phim đang làm phận sự của mình. Đạo diễn không ngừng ra các lệnh yêu cầu về diễn xuất, điều chỉnh vị trí cơ thể. Thậm chí, ngay những giọt mồ hôi nóng bỏng mà khán giả thấy trên phim cũng chỉ là giả do một chuyên viên liên tục xịt vào cơ thể họ.

{keywords}
Các diễn viên trong phim Nymphomaniac có diễn viên đóng thế trong những cảnh sex.

Với những phim có cảnh quan hệ tình dục thực sự giữa các nhân vật như Nymphomaniac (Cuồng dâm, 2013), đạo diễn tìm các diễn viên chuyên đóng phim khiêu dâm để đóng thế. Xem bộ phim này, khán giả tưởng diễn viên Shia LaBeouf đã quan hệ thật với bạn diễn, nhưng kỳ thực anh chỉ cần giả vờ như đang làm tình, phần hình ảnh bên dưới là của diễn viên đóng thế và được kỹ xảo ghép vào sau đó.

Bộ phim Pháp Blue Is the Warmest Colour (Xanh là màu ấm nhất, 2013) kể chuyện tình đồng tính giữa một cô sinh viên và một nữ nghệ sĩ còn làm người xem choáng váng hơn với cảnh quan hệ kéo dài hơn 5 phút giữa hai cô này. Mọi thứ được phô bày trần trụi, và để xong cảnh này, đạo diễn đã bắt họ làm việc trong 10 ngày. 

Không chỉ khỏa thân, họ còn phải thực hiện rất nhiều vị trí khác nhau. Nhưng thực tế là hai nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux không phải "giao nộp" tất cả cho màn ảnh, phần cơ thể riêng tư nhất của họ vẫn được giấu kín và những gì mà khán giả thấy chỉ là... đồ giả.

{keywords}
Cảnh nóng trong phim Monster's Ball giữa Halle Berry và Billy Bob Thornton

Việc một kịch bản có cảnh quan hệ tình dục luôn là điều làm các diễn viên phải sợ hãi và cân nhắc. Điển hình như chuyện đạo diễn Marc Forster đã phải vất vả tìm diễn viên sẵn sàng chấp nhận đóng cảnh một góa phụ người da đen có chồng sắp chịu án tử hình quan hệ, với một cai ngục người da trắng, trong bộ phim Monster's Ball (Vũ hội của quỷ, 2001). Halle Berry và Billy Bob Thornton là những người cuối cùng chịu đóng.

Khán giả từng xem phim này hẳn còn nhớ cảnh sex trên phim thực sự trần trụi. Để diễn được cảnh này, Halle Berry nói cô phải gần như "hẹn hò" với bạn diễn trong 3 tuần bấm máy, để có thể quay được cảnh sex vào này thứ 19. Berry chỉ đồng ý đóng cảnh này khi Billy Bob cũng chấp nhận khỏa thân giống cô. "Cảnh quan hệ thực sự làm tôi sợ hãi, nhưng can đảm đến theo những cách kỳ lạ. Đến giờ nhìn vào cảnh đó, tôi nghĩ cô gái đó là ai thế?". 

Vai diễn này đã giúp Berry đi vào lịch sử là nữ diễn viên da màu đầu tiên đoạt giải Oscar vai nữ chính xuất sắc nhất, trong khi bạn diễn đối diện với sự sụp đổ trong mối quan hệ của anh với bạn gái Angelina Jolie.

Đăng Khôi