-Hơn 300 hiện vật với nhiều chất liệu gốm, đồng, sứ…khiến người xem mãn nhãn bởi sự độc đáo và có giá trị cao.


Đây là loạt cổ vật độc đáo chưa từng được công bố do 15 nhà sưu tập tư nhân giới thiệu trong cuộc trưng bày "Văn hóa Cổ vật & Tranh Mỹ thuật đương đại niềm tự hào dân tộc" tại Hà Nội.

Những hiện vật này bao quát quá trình từ thời cổ đại đến cận đại, trong đó có những hiện vật tiêu biểu cho từng thời kỳ lịch sử. Có những hiện vật quý giá, hiếm hoi như lư hương dáng vương miện và Nghê đội đèn thời Lê Trung Hưng, lư hương thời Lê Mạc…

{keywords}

Thẻ bài bằng ngà voi được khắc tỉ mỉ, tinh xảo

{keywords}

Người xem đặc biệt chú ý tới thẻ bài quý hiếm được làm bằng ngà voi với 4 mặt đều được khắc tinh xảo. Theo nhà sưu tầm Phạm Đức Sĩ, ông tình cờ sở hữu thẻ bài có giá trị này cách đây 3 năm. Thẻ bài này chỉ có Vua mới được dùng và 1 năm dùng 1 lần vào lễ tế Nam Giao để cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

BST bình vôi của họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân

Một bộ sưu tập những bình vôi đủ các chất liệu của họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân cũng khiến người xem thích thú. Sưu tầm bình vôi từ 10 năm nay nên số bình vôi độc đáo, có giá trị của Nguyễn Ngọc Dân đã lên tới con số 200. 

{keywords}

BST bình gốm của nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Vũ

{keywords}

{keywords}

BST Đất nung của nhà sưu tập Nguyễn Bằng
{keywords}

BST Chân đèn gốm của nhà sưu tập Trần Ngọc Việt

{keywords}

BST của 2 tác giả Đình Hiếu và Mai Hiên

{keywords}

BST tác giả Trần Ngọc Việt

{keywords}{keywords}

{keywords}

Cùng với những hiện vật trưng bày là gần 50 bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng từng tốt nghiệp Trường cao đẳng mỹ thuật Đông Dương như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Diệp Minh Châu, Nguyễn Dung…

Cuộc trưng bày kéo dài từ ngày 12 – 19/10. Trong khuôn khổ cuộc trưng bày này, ban tổ chức sẽ có một buổi ban đấu giá các hiện vật với tính chất phi lợi nhuận, trên tinh thần hướng về biển đảo quê hương. Một phần kinh phí thu được từ việc bán đấu giá sẽ được trích đưa vào các hoạt động vì biển đảo, ủng hộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ chủ quyền của tổ quốc.

Tình Lê