- Tuần thứ 2 liên tiếp 'Cô gái mất tích' ăn khách nhất ngoài phòng vé và hiện đã thu về hơn 140 triệu USD dù chi phí sản xuất chỉ có 60 triệu USD.


{keywords}

Ben Affleck và Rosamund Pike trong 'Cô gái mất tích'.

'Cô gái mất tích' (Gone Girl) là bộ phim mới nhất của đạo diễn David Fincher với sự góp mặt của diễn viên Ben Affleck dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Gillian Flynn năm 2012. Với màu sắc trinh thám huyền bí, pha lẫn những pha giật gân khiến khán giản phải thót tim, đạo diễn David Fincher sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những trải nghiệm vừa ngọt ngào, vừa bí ẩn và rùng rợn.

Phim kể về người đàn ông mang tên Nick Dunne (do Ben Affleck thủ vai), một người chồng với vẻ ngoài mẫu mực và vô cùng yêu thương vợ của mình – Amy Dunne (Rosamund Pike). Nhưng sau sự biến mất kỳ lạ của vợ anh vào đúng dịp 5 năm kỷ niệm ngày cưới của cả hai, cảnh sát đã khám phá ra rằng cuộc hôn nhân này vốn dĩ không hạnh phúc như bề ngoài của nó.

'Cô gái mất tích' dự kiến đến với khán giả Việt Nam từ ngày 24/10 tới.

'Cô gái mất tích' cuốn hút bởi những tình huống ly kỳ và khó đoán. Bộ phim cũng được đánh giá là bước ngoặt đặc biệt trong diễn xuất của Ben Affleck. Sức hút của cả cuốn tiểu thuyết lẫn bộ phim đã tiếp tục kéo khán giả đến rạp dịp cuối tuần qua khi 'Cô gái mất tích' thu về thêm 26.8 triệu USD cho nhà sản xuất. Sau 10 ngày công chiếu, phim đã đạt doanh thu 78.3 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và hơn 70 triệu USD tại các thị trường khác.

Chris Aronson, giám đốc phát hành nội địa của hãng Fox đánh giá về bộ phim: "David Fincher đã tạo nên một tác phẩm ly kỳ và đầy kích thích về đời sống hôn nhân khiến khán giả thích thú". Sức hút của 'Cô gái mất tích' đã làm giảm nhiệt bộ phim mới của Luke Evans. 'Dracula Untold' (Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể) dù có chi phí 70 triệu USD nhưng khi ra rạp cuối tuần qua chỉ đứng hạng 2 về độ ăn khách khi thu về 23.5 triệu USD tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, bộ phim này cũng khá ăn khách tại thị trường nước ngoài khi đạt 62.6 triệu USD doanh thu.

Phim được làm dựa trên hình mẫu gốc của nhân vật Bá tước Dracula trong tiều thuyết của nhà văn người Ireland, Bram Stoker, đó là hoàng thân xứ Wallachia, Vlad III Dracula (Vlad III Tepes), sống vào thế kỷ 15. Đây là nỗ lực làm sống lại nhân vật ma cà rồng hút máu huyền thoại được nhiều người biết đến nhất trong lịch sử, giúp nhiều khán giả hiểu hơn về nhân vật này. Vào vai Vlad Tepes trong phim là nam diễn viên người xứ Wales Luke Evans.
 
Trong phim, Vlad Tepes là hoàng thân của xứ Transilvania, sống yên bình cai trị vương quốc của mình cùng người vợ xinh đẹp và đứa con trai độc nhất. Nhưng rồi một đạo quân của Sultan kéo đến và đòi bắt đi hàng ngàn thanh thiếu niên của vương quốc để bổ sung vào quân chinh phạt. Chúng đưa ra yêu sách sẽ giảm số lượng bắt quân dịch nếu Vlad chịu giao con trai mình cho chúng. Để cứu gia đình và bảo vệ vương quốc, Vlad đã thỏa thuận với một ma cà rồng để có được sức mạnh siêu nhiên, với ràng buộc khắt khe phải chống lại cơn khát máu tươi nếu không muốn hoàn toàn biến thành một ác quỷ.

{keywords}

Universal đánh giá 20 triệu USD là mức doanh thu khá cao tại thị trường Bắc Mỹ tại thời điểm này, khi các bộ phim hầu hết đều đạt doanh thu lẹt đẹt. Đây cũng là doanh thu chấp nhận được với một bộ phim chỉ có chi phí sản xuất chưa đầy 100 triệu USD. Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 17/10.

Bộ phim có cái tên khá dài của hãng Disney phát hành cuối tuần qua là Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day về vị trí thứ 3 với doanh thu 19.1 triệu USD. Phim được làm dựa theo cuốn sách dành cho trẻ em của Judith Viorst với sự tham gia của các ngôi sao Steve Carell, Jennifer Garner và Ed Oxenbould với chi phí sản xuất 28 triệu USD. 

Trong khi đó, The Judge, bộ phim mới nhất của 'Người Sắt' Robert Downey Jr. dù có chi phí 50 triệu USD nhưng chỉ thu về 13.3 triệu USD sau 3 ngày, xếp hạng 5 trong top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua khiến Warners rất buồn lòng. Còn bộ phim kinh dị 'Annabelle' (ra rạp Việt ngày 9/10), á quân của tuần trước bị đẩy xuống vị trí thứ 4 khi chỉ thu về thêm 16.4 triệu USD.  

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. Gone Girl, 26.8 triệu USD
2. Dracula Untold, 23.5 triệu USD
3. Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day, 19.1 triệu USD
4. Annabelle, 16.4 triệu USD
5. The Judge, 13.3 triệu USD
6. The Equalizer, 9.7 triệu USD
7. Addicted, 7.6 triệu USD
8. The Maze Runner, 7.5 triệu USD
9. The Boxtrolls, 6.7 triệu USD
10. Meet the Mormons, 3 triệu USD

Linh Anh