- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chưa xem xét cho các đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp toàn quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong năm 2015.

Theo trang tin điện tử của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), ngày 14/10, Bộ đã có công văn trả lời tỉnh Khánh Hòa trước việc tỉnh này đề nghị xem xét cấp phép tổ chức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015. Cuộc thi do công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn thực hiện.

{keywords}
Cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam mùa hè năm 2013.

Theo đó, Bộ VHTTDL nêu quan điểm cho rằng: "Trên thực tế thời gian vừa qua công tác quản lý nhà nước về văn hóa, nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa chưa được tốt, việc thực hiện Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL ngày 16/4/2012 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL còn chưa nghiêm chỉnh. Điều này đã dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động tổ chức như cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam.

Đặc biệt, Công ty Quảng cáo Truyền thông Rồng Việt lợi dụng khởi kiện hành chính việc thu hồi Quyết định cho phép tổ chức Cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam” và Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa xét xử không khách quan đã gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước. Các cơ quan truyền thông và dư luận xã hội đã có những phản ánh gay gắt về vấn đề trên.

Nhằm thực hiện nghiêm Nghị định số 79/NĐ-CP của Chính phủ và Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Bộ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm trong hoạt động tổ chức thi người đẹp tại địa phương. Do đó, Bộ VHTTDL "chưa thể xem xét cho phép các đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp toàn quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2015".

Được biết, hồi tháng 6/2013, Cục nghệ thuật biểu diễn đã ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng biển Việt Nam" với lý do cuộc thi này có nhiều sai phạm trong vòng sơ tuyển. Qua kiểm tra, cơ quan này cho biết trong tổng số 40 thí sinh được chọn vào vòng chung kết, có 4 thí sinh không có hồ sơ đăng ký dự thi, 8 thí sinh nộp đơn đăng ký nhưng không có hồ sơ kèm theo, 1 thí sinh viết đơn đăng ký nhưng không ký tên và không có hồ sơ kèm theo.

Công ty Rồng Việt sau đó đã khởi kiện Cục nghệ thuật biểu diễn ra Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa. Kết quả sơ thẩm tuyên Cục thua kiện và phải hủy quyết định thu hồi giấy phép. Tại phiên phúc thẩm diễn ra vào tháng 9 vừa qua, Tòa án Nhân dân tối cao tuyên quyết định của Cục là đúng pháp luật và bản án có hiệu lực thi hành ngay tại tòa.

Khải Trí