Ngay khi cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa diễn ra, cường quốc sắc đẹp Venezuela đã truất vương miện đại diện của mình và tiến cử ứng cử viên năm sau thay thế.



Stephanie De Zorzi đăng quang ngôi vị Miss Venezuela Tierra 2013 với quyền tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2014. Tuy nhiên, chỉ cách đây ít giờ, Osmel Sousa - Chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Venezuela đã đưa quyết định gây sốc truất quyền tham dự của Stephanie De Zorzi vào phút chót khi Hoa hậu Trái đất 2014 đã bắt đầu khởi tranh. Người được lựa chọn thay thế Stephanie De Zorzi là Maira Alexandra Rodrígue - Miss Venezuela Tierra 2014, Hoa hậu theo dự kiến sẽ dự thi vào năm sau của Hoa hậu Trái đất..

{keywords}

Stephanie De Zorzi được thay thế bởi Maira Alexandra Rodrígue

Theo một số nguồn tin, Stephanie De Zorzi bị tước danh hiệu Miss Venezuela Tierra 2013 vì sau khi tham gia vai trò người mẫu tại Mexico và quay trở lại Venezuela, cô đã bị tăng cân. Osmel Sousa với tư cách Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Venezuela được cho là đã rất tức giận vì với cân nặng hiện tại, cô không đảm bảo được chỉ số hình thể cần thiết để đại diện cho Venezuela tại Hoa hậu Trái Đật 2014.

{keywords}

Stephanie De Zorzi trao vương miện cho Maira Alexandra Rodrígue tại Miss Venezuela 2014.

Venezuela là một trong những cường quốc về huấn luyện và đào tạo sắc đẹp. Quá trình đào tạo sắc đẹp của Venezuela nổi tiếng về sự bài bản, chuyên nghiệp nên nhiều quốc gia đã cử các thí sinh đại diện đến Venezuela với mong muốn được rèn luyện và đào tạo trước khi tham dự các cuộc thi lớn hay học hỏi mô hình đào tạo hoa hậu của quốc gia này để mang về áp dụng.

Trước Stephanie De Zorzi, Osmel Sousa đã từng gây nhiều chấn động với các quyết định lựa chọn, dọa dẫm hay tước vương miện của các Hoa hậu đã từng đăng quang. Người đàn ông được mệnh danh và phù thủy về sắc đẹp này không chỉ giỏi về đào tạo mà còn là người rất khắt khe. Do nắm quyền "sinh sát" tối cao tại cuộc thi hoa hậu lớn nhất Venezuela nên tác động của người đàn ông này với ngành công nghệ nhan sắc là rất lớn.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

Stephanie De Zorzi tại cuộc thi Miss Venezuela 2013.

Dù thay thế vào phút chót nhưng đại diện của Venezuela vẫn là một ứng cử viên mạnh của Hoa hậu Trái đất năm nay. Maira Alexandra Rodrígue, người sẽ thay thế Stephanie De Zorzi sinh năm 1991, đại diện cho bang Amazonas tại cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2014. Cô đã có bằng về quan hệ công chúng và là một người mẫu chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm.

Cách đây ít ngày, Người đẹp Punika Kulsoontornrut, Thái Lan, Hoa hậu nước (Á hậu 2) của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất năm 2013 cũng đã bị tước vương miện vì vi phạm quy định. Cô này đã đăng ký tham gia cuộc thi nhan sắc khác trong thời gian vẫn còn đương nhiệm.

  • Trương Công Trung