- Hai giọng ca của hai thế hệ âm nhạc - ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc và nữ ca sĩ Nguyên Thảo - sẽ có những màn phối hợp trình diễn trong "Không gian âm nhạc số 2" với chủ đề "Cỏ hồng" diễn ra ngày 28, 29/5 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội.

Dương 'quái' Lý 'điên' sự hoán chuyển diệu kỳ

Theo tiết lộ của ê kíp thực hiện chương trình, các tác phẩm âm nhạc được chọn lựa của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Dương Thụ, Phú Quang, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo, Giáng Son... sẽ được hòa âm lại và trình diễn theo phong cách unplugged.

Ban nhạc của nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tiếp tục đồng hành với hai nghệ sĩ. Ngoài cơ cấu ban nhạc gồm có Thanh Phương, Trần Thắng (guitar), Cường Drum, Huyền Trung (piano), Phan Kiên (bass) sẽ bổ sung thêm saxophonist Hồng Kiên và nhóm Tứ tấu đàn dây.

Sau nhiều năm người Hà Nội chỉ được nghe Tuấn Ngọc qua các sản phẩm băng đĩa là chủ yếu thì nay, Tuấn Ngọc trở về với con người thật và giọng hát thật. Anh chia sẻ với báo chí rằng đang hồi hộp với một danh mục ca khúc tự mình chọn dành riêng cho khán giả thủ đô, nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm với riêng anh.


Tuấn Ngọc và Nguyên Thảo - 2 thế hệ âm nhạc

Ở Tuấn Ngọc, ngoài một tố chất âm nhạc bẩm sinh được nuôi dưỡng từ ban nhạc gia đình khi còn ở độ tuổi lên mười còn là một lối trình diễn âm nhạc quyến rũ từ trong chính các tác phẩm được chọn lựa. Tuấn Ngọc đã và sẽ mãi mãi là một giọng hát nam có vị trí riêng trong tiềm thức nhiều người nghe nhạc Việt.

Nguyên Thảo, giọng ca đến từ Đà Lạt được phát hiện muộn màng với album đầu tay "Suối cỏ". Cô được đánh giá rất cao về nội lực giọng hát và hướng đi nghề nghiệp rõ ràng. Tuy vậy cô không vội vàng hòa mình vào ngành công nghiệp giải trí và chọn một lối sống rất nghệ sĩ.

Trong nhiều cuộc trò chuyện với báo chí, Nguyên Thảo bày tỏ sự hài lòng với bước đi chậm nhưng vững chắc. Cô bảo đang trong quá trình thực hiện hai album mới với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh với một hướng đi âm nhạc hoàn toàn khác biệt sở trường trữ tình và tinh tế đã ghi dấu ấn.

S.Hà