Không chỉ được mệnh danh là "Nữ hoàng giải trí" mà Hồ Ngọc Hà còn được khán giả ưu ái gọi là"Nữ hoàng thời trang".

Đang thành công rực rỡ với vai trò của một người mẫu, Hồ Ngọc Hà bất ngờ rẽ ngang để bắt đầu với nghề ca sĩ bằng một con số 0 tròn trĩnh. Qua 10 năm lao động và cống hiến miệt mài, Hồ Ngọc Hà đã trở thành một trong những ca sĩ thành công nhất Showbiz Việt tính đến thời điểm này. Bên cạnh đó, gu thẩm mỹ, thời trang thời thượng luôn dẫn đầu xu hướng cũng góp một phần không nhỏ vào những gì mà cô đạt được ngày hôm nay. Cùng xem lại chặng đường thay đổi ngoạn mục và trở thành biếu tượng thời trang của làng nhạc Việt của Hồ Ngọc Hà.

Bắt đầu con đường nghệ thuật với vai trò là một người mẫu, tuy nhiên những trang phục khi ấy của cô vẫn chưa có gì thật sự nổi bật nếu không muốn nói có phần rườm rà và quê mùa.

{keywords}

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp, nét đẹp của Hồ Ngọc Hà tự như một viên ngọc thô chưa được mài giũa. Những đường nét quyến rũ của cơ thể chưa được khai thác hết vì những bộ trang phục chưa phù hợp với vóc dáng và xu hướng thời trang.

{keywords}

Vẫn là một Hồ Ngọc Hà theo đuổi phong cách sexy nhưng có vẻ như những trang phục cô mặc chưa mang lại sức cuốn hút cần có.

{keywords}

Có thể nói trong thời gian này, phong cách thời trang của Hồ Ngọc Hà vẫn chưa được định hình một cách rõ nét và chưa phù hợp với lợi thế về hình thể và nhan sắc của bản thân.

{keywords}

Trang phục giản dị có phần quê mùa trong phim Hoa cỏ may.

Bước chân vào làng nhạc với điểm xuất phát là một người mẫu đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời sự nghiệp của cô gái gốc Quảng Bình này. Cũng chính vì thế mà trang phục, hình ảnh của cô cũng dần có những sự thay đổi nhất định. Hồ Ngọc Hà đã có sẵn trong mình những am hiểu nhất định về thời trang, cách làm cho bản thân thu hút mỗi lần xuất hiện, vì thế hình ảnh của cô gái này càng ngày được cải thiện và cuốn hút hơn

{keywords}

Theo đuổi hình ảnh dịu dàng và nữ tính với phong cách tiểu thư ngọt ngào, Hồ Ngọc Hà luôn chọn những trang phục tôn lên nét quyến rũ và thướt tha của bản thân như chân váy hoặc đầm suông theo phong cách vintage cổ điển với chất liệu nhẹ nhàng, mỏng như voan, thun mỏng…

{keywords}

Những gam màu trầm cũng được cô sử dụng một cách triệt để nhằm làm tôn lên làn da trắng mịn của Hà Hồ.

{keywords}

Với lợi thế là chiều cao và vóc dáng mảnh mai, cần đối, Hồ Ngọc Hà luôn lựa chọn những chiếc váy dài quá gối phối hợp với áo hai dây nhằm tô đậm vẻ dịu dàng và nữ tính như chính phong cách mà cô đang theo đuổi.

Những vật dụng như nón, áo khoác nhẹ là những thứ không thể thiếu với mỗi bộ trang phục của cô lúc bấy giờ.

Sau hàng loạt những thành công của các album Và em đã yêu, Love song, cô chuyển mình với những phong cách mang đậm chất cổ điển. Những chiếc váy vintage mang vẻ sang trọng và quý phái được cô khai thác tối đa để tôn lên nét đẹp của mình.

{keywords}

Tuy nhiên cũng không thể quên rằng những bước đột phá về hình tượng của Hà Hồ với những trang phục lạ mắt, đầy cá tính và ấn tượng cho thấy khả năng biến hóa tuyệt vời của cô.

{keywords}

Tiếp sau sự thành công của hàng loạt những album gây sóng gió cho làng âm nhạc Việt, Hồ Ngọc Hà tổ chức live concert đầu tiên vào năm 2011 mang đến cho khán giả ngoài những bản nhạc đã tai và lôi cuốn là những màn trình diễn tuyệt vời cùng với những bộ cánh tuyệt đẹp. Luôn bắt kịp xu hướng thời trang thế giới là những gì đã cho thấy một Hồ Ngọc Hà nhạy bén và nhanh nhạy trong tư duy về thời trang và gu thẩm mỹ ổn định.

{keywords}

Thành công vang dội của live concert 2011 như một nấc thang mới đưa Hà Hồ tới một vị trí cao hơn và vững chắc hơn trong làng âm nhạc và giải trí Việt Nam. Không những trau dồi về giọng hát, cô còn trau chuốt kỹ lưỡng về hình ảnh mỗi khi xuất hiện.

{keywords}

Những bộ cánh hàng hiệu được kết hợp hài hòa với giày và kiểu tóc cũng như cách trang điểm đã mang lại một ngoại hình hoàn hảo cho cô.

{keywords}

Luôn luôn là người đi tiên phong trong những xu thế thời trang mới nhất, đón đầu và luôn là người tạo ra trào lưu thời trang. Có thể nói, Hồ Ngọc Hà chính là một 'Nữ hoàng thời trang' bởi cách cập nhật xu hướng vô cùng nhanh chóng và cách sử dụng trang phục một cách rất thông minh và tinh tế.

{keywords}

Những mốt mới như trang phục đan dây, tua rua, váy chữ… đều được Hồ Hà đón đầu và lăng xê nhiệt tình bằng những bộ cánh sang trọng và quý phái.

{keywords}

Không chỉ cập nhật nhanh xu hướng, Hồ Ngọc Hà con cho thấy khả năng biến hóa khôn lường và đầy tinh tế từ phong cách sang trong, quý phái, dịu dàng song vẫn trẻ trung năng động và đầy cá tính.

{keywords}

Mốt áo buộc ngang hông được cô lăng xê trong MV My Baby hiện đang tạo nên một trào lưu, một cơn sốt về cách mix match trang phục này trong cả giới trẻ lẫn showbiz Việt.

{keywords} 

Dù ở phong cách nào, với trang phục và hoàn cảnh nào thì Hồ Ngọc Hà vẫn luôn nổi bật và đầy cuốn hút. Nữ ca sĩ trở nên xinh đẹp và sang trọng trong tất cả những thiết kế mà cô sử dụng, không chỉ đẹp mà còn rất hợp thời trang.

Tinh tế, thông minh, nhạy bén là những từ chưa đủ để nói về gu thẩm mỹ và cách ăn mặc của Hồ Ngọc Hà.

Thanh Phương