- Tình trạng cháy vé các phim Việt trình chiếu tại LHP quốc tế Hà Nội diễn ra ở 3 cụm rạp lớn, khiến nhiều khán giả buộc phải chấp nhận ngồi ghế phụ hoặc ngồi xuống đất trong suốt thời gian chiếu phim.

{keywords}
Khán giả xếp hàng nhận vé miễn phí tại TTCPQG chiều 24/11.

Ở lần thứ 3 tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội 2014 (Haniff, 23-27/11) tiếp tục là sự kiện thu hút nhiều khán giả quan tâm đến điện ảnh. Bởi đây là dịp chỉ diễn ra hai năm một lần, nơi công chúng được thưởng thức miễn phí 130 bộ phim của cả Việt Nam và nhiều nền điện ảnh khác trên thế giới.

Có nhiều phim danh tiếng từng đoạt giải, có nhiều phim đến từ những nền điện ảnh đặc biệt mà khán giả ít có cơ hội tiếp cận ngoài rạp. Chính vì vậy, rất nhiều trong số 190 buổi chiếu tại 5 cụm rạp Hà Nội đều rơi vào tình trạng hết vé, đặc biệt là những phim 'hot'.

{keywords}
Nhiều suất chiếu đã hết vé trước 1 ngày trình chiếu.

Dù nhiều người đến rạp nhận vé trước mỗi buổi chiếu 1 ngày nhưng vẫn không có được tấm vé ưng ý. Chị Khánh Linh đã sắp xếp mọi việc trước nhiều tuần trong TP.HCM để lên kế hoạch ra Hà Nội đúng dịp LHP để kịp xem các phim yêu thích. Tuy nhiên, ngay trong sáng ngày thứ 2 diễn ra LHP, chị đã rất thất vọng khi đến nhiều rạp nhưng không lấy được vé bởi nhiều suất chiếu đã được những khán giả đến sớm hơn đăng ký từ trước đó.

"Qua lấy vé miễn phí xem LHP quốc tế Hà Nội ở cả Trung tâm chiếu phim quốc gia và CGV Mipect tower, phim Việt Nam đều hết sạch sành sanh. Có nên mừng không? Không chỉ Đập cánh giữa không trung, mà cả Mùa hè lạnh, Quả tim máu, Scandal 2... cứ phim VN là hết vé. 10h sáng 25/10 tôi qua TTCPQG định lấy vé xem Hương Ga nhưng thất bại trước hàng dài xếp hàng cả trăm người, khủng khiếp!", chị Linh cho hay.

{keywords}
Suất chiếu đầu tiên của Đập cánh giữa không trung phải kê thêm ghế phụ.

{keywords}
Khán giả có người phải ngồi bệt xuống sàn.

{keywords}
... hoặc đứng.

Đặc biệt, suất chiếu đầu tiên của Đập cánh giữa không trung (ĐD Nguyễn Hoàng Điệp), bộ phim đã tham dự hàng loạt LHP uy tín như Venice, Toronto, Busan, Kim Mã... đã cháy vé ngay trong ngày khai mạc Haniff. Ngay cả giới truyền thông cũng rất vất vả để kiếm được tấm vé vào rạp CGV Vincom suất 10h sáng 24/11.

Nhiều người chấp nhận đứng hoặc ngồi bệt xuống lối đi suốt 100 phút chiếu. Đây cũng là lần đầu tiên ban quản lý rạp CGV đồng ý cho kê thêm các ghế phụ để đáp ứng lượng khán giả quá lớn. Suất chiếu thứ 2 của Đập cánh giữa không trung vào chiếu 25/11 ở TTCPQG cũng đã hết sạch vé từ trước đó 1 ngày.

{keywords}
Đoàn phim 'Đập cánh' lần đầu ra mắt tại quê nhà.

Chia sẻ với VietNamNet, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết các suất chiếu đầu tiên của Đập cánh giữa không trung trong LHP lần này sẽ là phép thử để cô tính đến việc đưa bộ phim này ra chiếu thương mại. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa rõ khi nào bộ phim Việt được chờ đợi nhất năm 2014 này sẽ được công chiếu và bán vé rộng rãi.

Nữ đạo diễn cũng nói vui rằng vì rằng suất chiếu ra mắt Đập cánh giữa không trung tại Việt Nam quá đông, với hầu hết khán giả là những người đã ủng hộ cô nên Điệp lo khi phim ra rạp sẽ không có ai bỏ tiền mua vé xem phim. Mặc dù vậy sự đón nhận của những khán giả Việt Nam đầu tiên của Đập cánh giữa không trung tại quê nhà cho thấy đây là bộ phim hoàn toàn xứng đáng được chờ đợi.

{keywords}

Cũng như Đập cánh giữa không trung, nhiều bộ phim được chiếu đến 2-3 suất tại các rạp khác nhau, trong những khung giờ khác nhau. Mặc dù vậy không dễ để săn được những tấm vé dù là miễn phí để vào rạp. Một nhân viên phát vé LHP tại TTCPQG cho hay rất nhiều suất chiếu kín chỗ và phát sạch vé chỉ trong một thời gian ngắn. Rạp quyết định giữ lại chừng 30 vé mỗi suất chiếu để phục vụ các đại biểu và phóng viên có thẻ. Tuy nhiên, lượng vé này cũng đi rất nhanh.

Bài, ảnh Linh Anh