- 'Penguins of Madagascar' (Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar) hoàn toàn xứng đáng là một trong những bộ phim hoạt hình được chờ đợi nhất năm.


Hollywood đã từng làm phim hoạt hình về chim cánh cụt, đáng chú ý nhất là series phim 'Happy Feet' nhưng không gây được tiếng vang như mong đợi. Tuy nhiên khi loạt phim Madagascar công chiếu, dàn cánh cụt siêu quậy trong series này lại được yêu thích không ngờ, thậm chí còn có nhiều fan hơn cả sư tử Alex. Chính vì vậy DreamWorks đã quyết định phát triển một loạt phim chỉ riêng về đàn cánh cụt, ăn theo sức hút của Madagascar, loạt 3 phim đã thu về gần 1,9 tỉ USD trên toàn cầu.

Cùng với Big Hero 6 (Biệt đội Big Hero), Penguins of Madagascar (Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar) là hai bộ phim hoạt hình 'bom tấn' được chờ đợi nhất trong dịp cuối năm nay. Tuy nhiên Penguins of Madagascar lại mang nhiều yếu tố giải trí hơn, hài hước hơn chính bởi tạo hình đáng yêu cùa dàn cánh cụt cũng như những tình huống hài cực kỳ thông minh và bất ngờ trải dài suốt bộ phim khiến người xem không ngừng cười và mong trở lại rạp chiếu ít nhất một lần nữa.

{keywords}

4 diễn viên đứng sau dàn cánh cụt trên màn ảnh: Tom McGrath (Skipper), Chris Miller (Kowalski), Conrad Vernon (Rico) và Christopher Knights (Private).

Phim tiếp tục khai thác những chuyện hài hước xung quanh bộ tứ cánh cụt “bá đạo” Skipper – Kowalski – Rico và Private trong một câu chuyện nhiều kịch tính và đúng chất Hollywood. Phim mở màn với đàn cánh cụt quen thuộc trên vùng tuyết trắng xóa của Nam Cực và cuộc gặp gỡ định mệnh giữa bộ ba Skipper, Kowalski, Rico và chú cánh cụt đáng yêu Private. Nở ra từ quả trứng vô thừa nhận, Private coi Skipper, Kowalski, Rico là gia đình của mình. Từ đây họ bắt đầu cuộc hành trình đầy thú vị từ Venice, Rio de Janero đến Thượng Hải, New York... và chống lại âm mưu của bạch tuộc Octavius Brine, kẻ thù của loài cánh cụt.

Không còn là nhân vật phụ, 4 chú cánh cụt nay đã có 'sân khấu' riêng của mình. Trong Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar, người xem bị cuốn vào nhịp phim nhanh và hấp dẫn, không ngừng cười bởi những tình huống hài hước liên tục của phim. Không như bất cứ loại chim cánh cụt nào khác, chúng đã có những trải nghiệm vinh quang, tham gia vào các hoạt động gián điệp, phá hỏng những âm mưu của nhà khoa học đen tối. Cũng chính trong cuộc chiến sinh tử này, tình thân giữa chúng lại được bồi đắp hơn bao giờ hết.

{keywords}

Ngoài tạo hình dễ thương của các nhân vật, những tình huống hài khó đoán trước, Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar còn cuốn hút bởi những bối cảnh tuyệt đẹp với sông nước Venice lãng mạn và Thượng Hải sôi động. Phim còn làm thỏa mãn không chỉ khán giả nhí với những pha hành động đúng phong cách Madagascar như màn rượt đuổi mãn nhãn từ dưới nước lên cạn trên chiếc thuyền Gondola của đàn cánh cụt... 

Đặc biệt, tinh thần hài hước và sôi động của bộ phim được thể hiện rất ấn tượng qua ca khúc chủ đề
Celebrate, được phối lại theo phong cách disco do nam ca sĩ Pitbull thể hiện. Có kinh phí sản xuất thuộc dạng 'bom tấn' với 132 triệu USD, Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar mang đầy đủ yếu tố để trở thành một hit lớn tại phòng vé khi ra mắt toàn cầu vào 28/11 này. Tại Việt Nam, phim được khởi chiếu dưới các định dạng 3D, 3D Atmos, 4DX, lồng tiếng Việt và phụ đề.

{keywords}

Hoàng Vy
Ảnh: DreamWorks