- Vượt qua 120 người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Rolene Strauss đến từ Nam Phi đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2014 được tổ chức tại nước Anh. Đại diện của Việt Nam Nguyễn Thị Loan dừng chân ở Top 25.

Rolene Strauss, 22 tuổi, cao 1,78m sở hữu gương mặt sáng với đôi mắt màu xanh, tóc nâu. Khi 8 tuổi Rolene đã chứng kiến sự đăng quang của Hoa hậu Nam Phi 2000 và nuôi ước mơ trở thành nữ hoàng sắc đẹp của Nam Phi từ đó. Đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2014, cô nổi bật ngay từ những ngày đầu nhờ nụ cười tỏa sáng, phong thái tự tin.

{keywords}
Phút giây đăng quang của Tân HHTG 2014.


Tân Hoa hậu thế giới 2014 hiện đang học năm thứ 4 ngành Y trường ĐH Free State ở Bloemfontein. Cô tham gia làm người mẫu từ năm 2007, Rolene Strauss từng chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu của Elite.

{keywords}
Hoa hậu Thế giới và hai á hậu.

Mở màn đêm chung kết là sự xuất hiện của 122 người đẹp trong trang phục dân tộc. Những bộ trang phục màu sắc rực rỡ làm nóng không khí giá lạnh giá của mùa đông nước Anh. Một số hoa hậu được chọn trình diễn các điệu nhảy múa truyền thống là hoa hậu Mông Cổ, Kenya, Ấn Độ, Mỹ...

{keywords}
Hoa hậu Ấn Độ trong màn mở đầu đêm chung kết.

Hai MC chính của chương trình là đương kim Hoa hậu Thế giới Megan Young (Philippines) và nam diễn viên nổi tiếng Tim Vincent. Như vậy, Megan Young có mặt trong đêm chung kết không chỉ để trao lại vương miện cho người kế nhiệm mà còn đảm nhận vai trò quan trọng dẫn dắt toàn bộ chương trình.

{keywords}

Đương kim Hoa hậu Thế giới Megan Young dẫn dắt đêm chung kết.

Các thành viên trong đêm chung kết HHTG 2014 gồm nhiều cựu HHTG như Trương Tử Lâm - HHTG 2007, Agbani Darego - HHTG 2001, Kaiane Aldorino - HHTG 2009, người Gibraltar và Azra Akin - HHTG 2002 (người Thổ Nhĩ Kỳ)... và Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới - Julia Morley

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới năm nay có sự khác biệt khi hai đại diện có số điểm phần thi tài năng phải trải qua màn đấu loại trực tiếp. Theo đó, hoa hậu Scotland và Malaysia đều thể hiện giọng hát cao vút điêu luyện của mình. Cuối cùng hoa hậu Malaysia đã giành giải Hoa hậu Tài năng một cách thuyết phục.

Giải Hoa hậu Nhân ái được cho 5 đại diện: Ấn Độ, Brazil, Kenya, Guyana, Indonesia. Khán giả theo dõi đêm chung kết không khỏi bồi hồi khi xem những phóng sự được ghi hình từ quê hương của một số hoa hậu như Indonesia với những trẻ em gặp nhiều nguy hiểm khi đến trường, Kenya với những dự án dành cho các em nhỏ hở hàm ếch...

{keywords}

Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu thế giới có tới 5 thí sinh xuất sắc nhất giành chiến thắng "Người đẹp nhân ái".

Các giải phụ: Hoa hậu Truyền thông thuộc về Hoa hậu Mỹ; Hoa hậu Thời trang dành cho Hoa hậu Bosinia & Herzegovina; Hoa hậu biển về tay Thụy Điển.

Trong Top 25, người đẹp đại diện Nguyễn Thị Loan của Việt Nam được may mắn có tên bên cạnh các hoa hậu đến từ: Bolivia, Trung Quốc, Brazil, CH Dominica, Anh, Mexico, Guayan, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nam Sudan, Nam Phi, Úc, Mỹ,...

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Loan được xướng tên vào Top 25 người đẹp

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Loan chỉ dừng chân ở Top 25 còn trong danh sách Top 10 người đẹp chỉ còn các hoa hậu Úc, Mexico, Mỹ, Kenya, Hungary, Brazil, Guayan, Anh, Nam Phi, Ấn Độ. Hoa hậu Thái Lan trở thành người được nhiều khán giả bình chọn nhất và cô được bổ sung vào danh sách Top 11 người đẹp tiếp tục được các giám khảo lựa chọn vào Top 5 thi ứng xử.

Top 5 thi ứng xử gồm Hoa hậu Hungary Edina Kulcsár, Hoa hậu Úc Courtney Thorpe, Hoa hậu Nam Phi Rolene Strauss, Hoa hậu Mỹ Elizabeth Safrit, Hoa hậu Anh Carina Tyrrell.

{keywords}
Các người đẹp có giọng hát tốt cùng hòa giọng.

Ở phần thi ứng xử, cả 5 người đẹp đều có chung một câu hỏi: Bạn hãy chia sẻ vai trò của một Hoa hậu Thế giới? Điều gì bạn nghĩ mình sẽ trở thành Hoa hậu Thế giới? 

- Hoa hậu Hungary: Tôi nghĩ rằng những gì các bạn thấy chưa đủ những vẻ đẹp tiềm ẩn ở bên trong con người tôi. Tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể trở thành Hoa hậu Thế giới.

- Hoa hậu Úc: Tôi muốn trở thành hoa hậu Thế giới. Tôi cảm thấy mình tìm thấy mục đích cuộc đời của mình tại đây. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tiếp tục hành trình này.

- Hoa hậu Nam Phi: Tôi tin rằng cái gì nằm trong nội tâm của mình thì đẹp hơn vẻ đẹp bề ngoài. Với sự nhân văn cộng những đức tính đẹp nhất tôi nghĩ mình có thể đại diện Tổ chức HHTG để hoàn thiện xứ mệnh của một hoa hậu.

- Hoa hậu Mỹ: Kể từ khi đặt chân đến nước Anh, tất cả các thí sinh đều có một câu hỏi.: Chúng tôi đã chứng minh cho mọi người chúng tôi ở đây và làm được những gì? Tôi nghĩ đây là cơ hội các cô gái tài năng thể hiện mình. Tôi có thể nói mọi người chúng tôi đang làm gì ở đây và làm được những gì.

- Hoa hậu Anh: Khi còn tôi còn trẻ tôi được tiếp cận sự chăm sóc sức khỏe thế giới. Tôi muốn được cống hiến. Hoa hậu Thế giới hướng tới lòng nhân ái, với trái tim yêu thương để tạo nên sự khác biệt thế giới. Tôi nghĩ với một người học ngành Y tôi sẽ làm điều có ý nghĩa cho toàn thế giới.

Kết quả cuối cùng, danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2014 đã thuộc về Hoa hậu Nam Phi Rolene Strauss. Á hậu 1 là Hoa hậu Hungary Edina Kulcsár và Á hậu 2 trao cho Hoa hậu Mỹ Elizabeth Safrit.

Một số hình ảnh giây phút đăng quang

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh: Yahoo