- Mới đây, clip 'Cơn mưa ngang qua' phiên bản Cam-pu-chia được tung lên Youtube thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Tuy không phải là một thị trường âm nhạc lớn mạnh trên thế giới nhưng showbiz Việt cũng là kho nhạc dồi dào, béo bở của các tay đạo chích.  Từ lâu, khán giả đã không ít lần chứng kiến nhạc Việt bị các ca sĩ Cam-pu- chia, đạo một cách trắng trợn. Các ngôi sao của nước bạn công khai bê nguyên xi những hit nhạc trẻ đang đình đám của Vpop và thay lời bằng tiếng Khmer. Cộm cán trong các phi vụ “chuyển ngữ” này phải kể đến là Preap Sovath, Chhorn Sovannareach, Tep Boprek… đều là những ca sĩ nổi tiếng của Campuchia.

Mới đây, cư dân mạng chuyền tay nhau video clip ca khúc Cơn mưa ngang qua bằng tiếng Khmer của một ca sĩ Cam-pu-chia. Điều đáng nói là trong clip hoàn toàn không có sự khác biệt nào giữa phiên bản này và ca khúc gốc, ngoại trừ phần lời bằng tiếng Khmer. Như vậy, Cơn mưa ngang qua của Sơn Tùng M-TP chính thức góp tên vào danh sách các ca khúc Việt bị nước bạn công khai và ngang nhiên đạo nhái.

Về phần cư dân mạng, nhiều người cảm thấy thích thú khi nghe phiên bản Cơn mưa ngang qua khá lạ tai này. Hầu như ít ai tỏ ra ngạc nhiên hay bức xúc trước hành vi “xào xáo” này. Một số người dùng mạng còn tranh thủ nhắc lại loạt scandal đạo nhái của Sơn Tùng M-TP một cách hả hê. “Tôi xin khẳng định ca khúc này không đạo. Theo các nhạc sĩ uy tín của Việt Nam, phải giống nhau cả giai điệu, beat và lời bài hát thì mới được xem là đạo nhạc cơ mà. Có ai chứng minh được phần lời tiếng Khmer giống với lời của bản gốc không?” – một cư dân mạng hài hước.

 {keywords}

Sự việc nhận được nhiều quan điểm khác nhau của cư dân mạng

Hiện tại, phía Sơn Tùng chưa có bất kì phát ngôn nào.

Gia Bảo