Hai diễn viên chính Seth Rogen và James Franco hủy toàn bộ lịch trình xuất hiện để quảng bá cho bộ phim ‘The Interview’ trước nhiều lời đe dọa.

{keywords}
Poster phim

Diễn biến xung quanh bộ phim “The Interview” ngày càng phức tạp khi sát ngày công chiếu toàn cầu (25/12), những lời đe dọa tiếp tục bay đến đoàn phim cũng như hãng phim. “The Interview” kể về hai nhà báo (Franco và Rogen đóng) thực hiện một cuộc phỏng vấn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un nhằm tạo vỏ bọc để CIA thực hiện cuộc ám sát ông này.

Phim được làm với kinh phí 44 triệu USD, do Seth Rogen đồng đạo diễn. Trước đó, “The Interview” đã bị chính quyền Bình Nhưỡng chỉ trích nặng nề và coi không khác gì một hành vi khủng bố. Sát ngày ra rạp “The Interview” tiếp tục nhận được những tín hiệu không hay.

Hồi cuối tháng trước, một nhóm hacker đã tấn công hệ thống thư điện tử của hãng Sony và khui ra hàng loạt các email liên quan đến công việc được các ngôi sao trao đổi với lãnh đạo hãng Sony. Hành vi này được cho là liên quan đến bộ phim “The Interview” do hãng này sản xuất dù Bình Nhưỡng sau đó đã phủ nhận gián tiếp gây ra vụ tấn công mạng trên.

{keywords}
Seth Rogen và James Franco đều tham dự buổi chiếu phim tại Los Angeles tuần trước nhưng không trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào.

Diễn biến ngày càng trở nên phức tạp hơn khi ngày 16/12, chính nhóm hacker đã tấn công hãng Sony dọa sẽ tấn công tất cả các rạp chiếu bộ phim “The Interview” theo kiểu sự kiện 11/9. "Thế giới sẽ bao trùm bởi nỗi sợ hãi. Hãy nhớ tới vụ 11/9 năm 2001. Hãy tránh xa các rạp chiếu phim, những ngày tới sẽ là những ngày đen tối của Sony Pictures Entertainment", thông điệp của nhóm tin tặc mới phát đi.

Lời đe dọa khiến Sony phải cân nhắc rút bộ phim này khỏi tất cả hệ thống rạp chiếu. Hai diễn viên chính Seth Rogen và James Franco nếu như trước đó chỉ được yêu cầu không trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào liên quan đến phim, nay mới ra quyết định hủy tất cả các cuộc xuất hiện trong lịch trình quảng bá “The Interview”, ngoại trừ buổi công chiếu đặc biệt tại New York ngày 18/12.

Linh Anh - Theo HuffPost, Variety